No data was found

สธ.-กทม.ตรวจสถานบันเทิงเปิดวันแรก-ย้ำยังเข้มมาตรการโควิด

กดติดตาม TOP NEWS

สธ.-กทม.ตรวจสถานบันเทิงเปิดวันแรก-ย้ำยังเข้มมาตรการโควิด

เจ้าหน้าที่กระทรวงสาธารณสุข และตัวแทนจาก กรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่ย่านเอกมัย เพื่อตรวจสอบมาตรการป้องกันโรค หลังวันนี้ เป็นวันแรกที่มีการผ่อนผันให้ สถานบันเทิง ผับ บาร์คาราโอเกะ กลับมาเปิดให้บริการอีกครั้ง แต่ยังคงห้ามการจำหน่ายและบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ไม่เกินเวลา 24 นาฬิกา

 

ข่าวที่น่าสนใจ

นายแพทย์เกียรติภูมิ วงศ์รจิต ปลัดกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วยตัวแทนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าตรวจสอบสถานบันเทิง ผับ บาร์คาราโอเกะ หรือสถานที่อื่นที่มีลักษณะคล้ายกัน ที่เปิดให้บริการในวันนี้ เป็นวันแรก ย่านเอกมัย โดยกระทรวงสาธารณสุข และกรุงเทพมหานคร กำหนดมาตรฐานให้ผู้ประกอบการ ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันควบคุมโรคโควิด-19 โดยลงทะเบียนและประเมินตนเองผ่าน ผ่านแพลตฟอร์ม Thai Stop COVID 2Plus และขออนุญาตก่อนเปิดดำเนินการ ต้องจัดให้มีผู้รับผิดชอบควบคุมการปฏิบัติตามมาตรการ COVID Free Setting และมาตรการทางกฎหมายอย่างเคร่งครัด

ปลัดกระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยว่า กระทรวงสาธารณสุขค่อนข้างเป็นกังวลเกี่ยวกับการป้องกันโรคโควิด 19 และยอมรับว่ามีอยู่หลายร้านที่ยังไม่มีมาตรฐานเพียงพอ / ขณะที่สถานประกอบการ ที่มาตรวจวันนี้ พบว่า ผ่านมาตรฐาน มีการตรวจคัดกรอง ATK พนักงาน และผู้ที่มาเที่ยว ทั้งนี้ ต้องให้กำลังใจผู้ประกอบการ และขอความร่วมมือในการเข้มงวด โดยเชื่อว่า สถานการณ์น่าจะมีความปลอดภัย และสามารถเปิดให้บริการได้ต่อไป แต่หากพบว่า สถานประกอบการ ไม่ปฏิบัติตามาตรการ​ป้องกันโรค จะมีการตักเตือน หรืออาจสั่งปิดกรณีที่มีการพบผู้ติดเชื้อจำนวนมาก

นอกจากนี้ ยังจัดชุดประชาสัมพันธ์ สร้างความเข้าใจกับผู้ประกอบการ ที่ได้รับอนุญาตให้เปิดบริการ ให้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 อย่างเคร่งครัด โดยเฉพาะการจำหน่ายและบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ไม่เกินเวลา 24 นาฬิกา งดกิจกรรมดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์แก้วเดียวกัน งดกิจกรรมส่งเสริมการขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ โดยกรุงเทพมหานคร จะจัดชุดปฏิบัติการออกตรวจติดตามสถานประกอบการทุกแห่งอย่างต่อเนื่อง และให้ทางสำนักงานเขต แต่ละพื้นที่ ตรวจประเมินสถานประกอบการ พร้อมติดตามให้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคอย่างเคร่งครัด ด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

จนท.รับกำจัดกากสารเคมีโรงงานวินโพรเสส จว.ระยอง เร่งขนย้าย อะลูมิเนียม ดรอส - กรดกัดแก้ว ล็อตแรก 100 ตัน
"ตร.ไซเบอร์" รวบแก๊งคอลเซ็นเตอร์โหด ทุบตี-ชอร์ตไฟ บังคับสมุนทำยอดสัปดาห์ละ 20 ล้านบาท
ล่าระทึก กระโดดลงจับพ่อค้ายาพลังม้ากลางแม่น้ำปัตตานี สอบสวนกลาง ยึดของกลางยาบ้าได้ 42 เม็ด
อัปเดตอาการล่าสุด “ตะวัน” แพทย์ดูแลใกล้ชิด เศร้าหนักอยากมาส่ง "บุ้ง" เป็นครั้งสุดท้าย
นักตกปลาขับรถมาจอดตกปลา ลืมเสียบกุญแจทิ้งไว้ที่รถ เจอกัมพูชาติดยาขโมยรถขับเที่ยว
"ก้าวไกล" หักในไม่ส่ง "ตรีลุพธ์ ธูปกระจ่าง" ชิงนายกอบจ.อดดู "ศึกสายเลือด" เปิดทาง "บิ๊กแจ๊ส" ยืนซดหมัด "ลุงชาญ"
"ตำรวจกองปราบ" รวบบัญชีม้าแก๊งคอลฯ อ้างเป็นตำรวจ ลวงเหยื่อสูญเงินนับแสน
จิตใจทำด้วยอะไร หนุ่มพบ "ศพทารก" ถูกยัดใส่ถุงโยนทิ้งคลอง เชื่อแม่เด็กต้องเป็นคนในพื้นที่
กรมอุตุฯ เตือน ไทยฝนตกหนักถึงหนักมาก 20-23 พ.ค.นี้ ระวังน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก
จยย.ปริศนาถูกทิ้งให้จมน้ำท่าขึ้น-ลง เรือเจ็ทสกี

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น