No data was found

คุณยายตุรกีอายุยืนที่สุดในโลก 119 ปี: เนย ชีส น้ำผึ้ง คือเคล็ดลับอายุยืน

กดติดตาม TOP NEWS

ที่ตุรกี พบคุณยายที่เพิ่งฉลองวันเกิดอายุ 119 ปีเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ซึ่งนับเป็นบุคคลที่อายุมากที่สุดในโลก ลบสถิติเก่าที่อายุ 118 ปี ของคุณยายชาวญี่ปุ่นที่ยังมีชีวิตอยู่ เคล็ดลับอายุยืนของคุณยายคือ น้ำผึ้ง เนย ชีส

สื่อของตุรกีรายงานข่าวการฉลองวันเกิดของ นางเซเกอร์ อาร์สลัน โดยข้อมูลในใบขับขี่ของคุณยาย ได้ระบุว่า คุณยายเกิดเมื่อวันที่ 27 มิถุนายน ปีพ.ศ. 2445  และมีอายุ 119 ปี

คุณยายอาร์สลันมีลูก 6 คน และหลาน 12 คน ลูกสาวของคุณยายบอกว่า อาหารทำให้คุณยายอายุยืน โดยคุณยายจะกินอาหารจากธรรมชาติ เช่น เนย น้ำผึ้ง และชีส

เมื่อ 6 เดือนก่อน ครอบครัวคุณยายติดโควิดทั้งครอบครัว แต่ลูกสาวได้พยายามใช้มาตราการป้องกันอย่างเคร่งครัด คุณยายจึงรอดไม่ติดเชื้อไปด้วย

คุณยายอาร์สลัน ใช้เวลาส่วนใหญ่ในวันพิเศษของเธอในการสวดมนต์และระลึกถึงความทรงจำต่างๆ ซึ่งคุณยายได้ผ่านมาหลายเหตุการณ์ เช่น ช่วงสงครามโลกครั้งที่หนึ่ง การระบาดของไข้หวัดใหญ่ในสเปน การล่มสลายของจักรวรรดิออตโตมัน สงครามโลกครั้งที่สอง สงครามเย็น และตอนนี้คือการระบาดของโควิด 19

เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นต้องการให้มีการบันทึกวันเกิดของคุณยาย เพื่อที่คุณยายจะสามารถอ้างสิทธิ์บุคคลที่อายุมากที่สุดที่ยังมีชีวิตอยู่ได้ และจะลบเจ้าของสถิติคนปัจจุบันคือคุณยายคาเนะ ทานากะ แห่งประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเกิดช้ากว่าคุณยายอาร์สลัน หกเดือนโดยเกิดในวันที่ 2 มกราคม ปีพ.ศ. 2446 ปัจจุบันคุณยายทานากะได้รับการบันทึกว่าเป็นบุคคลที่มีอายุมากที่สุดที่ได้รับการยืนยัน โดยมีอายุ 118 ปี

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"นายกฯ" ย้ำ "แรงงานไทย" ต้องได้ค่าแรงเป็นธรรม ให้ความสำคัญช่วยขับเคลื่อนประเทศ
อินเดียเคือง อีลอน มัสก์ ยกเลิกนัดแต่ไปเยือนจีน
ไมโครซอฟท์ทุ่ม 1.7 พันล้าน ลงทุนอินโดฯ
อังกฤษ พระเจ้าชาร์ลส์ เยือนศูนย์มะเร็ง
ศาลโลกตัดสิน เยอรมนีไม่ได้ช่วยอิสราเอลฆ่าล้างเผ่าพันธุ์
“ทนายอนันต์ชัย” พร้อมบวก ไล่ตะเพิด “แก๊งเชื่อมจิต” ลั่นดูถูกชาวพุทธ ไปตั้งลัทธิใหม่
ระทึก อากาศร้อนจัด ทำรถแอร์เสีย เกิดระเบิดไฟไหม้วอด 2 คัน
"อดีตบิ๊กข่าวกรอง" มั่นใจแต่งตั้ง "พิชิต" เป็นรมต. ขัดรธน.ว่าด้วยคุณสมบัติต้องห้าม
ผู้ใหญ่ชาวบ้านโอดวิกฤตแล้วครับน้ำไม่มี ชาวบ้านนับพันหลังคาเรือนในอำเภอท่าตะเกียบวิกฤตภัยแล้งน้ำไม่มีผลิตน้ำประปานานนับเดือน
หวิดสิ้นชื่อสองพ่อลูกขับรถบรรทุกขนมะม่วงยางแตกรถสะบัดเสียหลักพุ่งชนกาดเลนส์มะม่วงเทกระจาดเต็มถนนนับพันลูก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น