No data was found

“สเปน” สั่งซื้อวัคซีนป้องกัน “ฝีดาษลิง” หลังผู้ป่วยแตะ 55 ราย

กดติดตาม TOP NEWS

สเปนเตรียมสั่งซื้อวัคซีนป้องกันฝีดาษ หลังยอดผู้ป่วยฝีดาษลิงในประเทศแตะ 55 ราย โดยส่วนใหญ่เกิดจากการใช้บริการห้องซาวน่า และส่วนหนึ่งจากการร่วมงานเกย์ไพรด์ในหมู่เกาะคานารี

แคโรไลนา ดาเรียส รัฐมนตรีกระทรวงสาธารณสุขสเปนกล่าวในการแถลงข่าวในกรุงมาดริดว่า รัฐบาลจะจัดซื้อวัคซีน อิมวาเน็กซ์ (Imvanex) ซึ่งเป็นวัคซีนป้องกันโรคฝีดาษที่ผลิตโดยบริษัทบาวาเรียน ของประเทศเดนมาร์ก แต่ยังไม่ได้ระบุจำนวนโดสที่สั่งซื้อ โดยมีแผนจะแจกจ่ายวัคซีนตามสัดส่วนเพื่อให้ทั่วถึงทั้ง 17 ภูมิภาคของสเปน

ข่าวที่น่าสนใจ

ขณะนี้สเปนมีจำนวนผู้ป่วยฝีดาษลิงแล้ว 55 ราย โดยผู้ป่วยจำนวน 51 รายอยู่ในกรุงมาดริด ส่วนใหญ่เกิดขึ้นจากการไปใช้บริการห้องซาวน่าสำหรับผู้ใหญ่ ที่ถูกสั่งปิดไปเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว และบางคนติดเชื้อจากการพบกับคนที่เดินทางมาจากสหราชอาณาจักร ส่วนการติดเชื้ออีก 4 รายเกิดจากการเดินทางไปยังหมู่เกาะคานารี

หน่วยงานระดับภูมิภาคของมาดริดและกรานคานาเลีย รายงานว่า การติดเชื้อจำนวนหนึ่งนั้นเชื่อมโยงกับงานเทศกาลฉลองเกย์ไพรด์เมื่อต้นเดือนพฤษภาคม ซึ่งงานฉลองนี้จัดขึ้นเป็นเวลา 10 วัน ในกรานคานาเลีย ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของหมู่เกาะคานารี โดยงานนี้มีผู้เข้าร่วมกว่า 8 หมื่นคน

ส่วนโปรตุเกสซึ่งเป็นประเทศเพื่อนบ้านของสเปน ก็มีรายงานยืนยันการติดเชื้อฝีดาษลิงอีก 10 รายเมื่อวันพุธ ทำให้มียอดผู้ป่วยรวมเป็น 49 ราย โดยหน่วยงานสาธารณสุขโปรตุเกสกล่าวว่าผู้ป่วยทั้งหมดพบในเพศชาย อายุต่ำกว่า 40 ปี และไม่มีผู้ใดต้องเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล

การติดเชื้อส่วนใหญ่ที่ตรวจพบทั่วโลกจนถึงขณะนี้ยังไม่ปรากฏอาการรุนแรง และส่วนมากเกิดในกลุ่มชายรักชาย โดยอาการป่วย ต่างๆ ได้แก่ มีไข้และมีผื่นตะปุ่มตะป่ำขึ้นบนผิวหนัง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

นักเตะทีมชาติมาเลเซียถูกสาดน้ำกรด
จยย.ข้ามเลนชนประสานงากระบะตาย 2
ด่วน !! เกิดเหตุถนนยุบตัวเป็นโพรงขนาดใหญ่ จากท่อร้อยสายไฟฟ้าข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา
อัลจาซีรา จอดำ อิสราเอล สั่งปิด-ยึดอุปกรณ์
สมเด็จธงชัย อัญเชิญแท่นวัชรอาสน์ จากเมืองพุทธคยาประเทศอินเดียมาประดิษฐานณ ลานธรรมหลวงปู่ทวด ที่วัดแหลมแค อ.พานทอง จ.ชลบุรี มี พระอาจารย์แก้ววัดตะโกมีเกจิดังร่วมพิธีอีกมากมาย ชาวบ้านแห่ส่องทะเบียนรถบรรทุกและรถเครนที่ยกแท่นลุ้นโชค
"ธันวา" จวกแรง "โน้ส อุดม" หลังๆ หยาบ เหยียด ลามปามเยอะ
2 แม่เล้าออนไลน์ เปิดบ้านเช่าส่งเด็กค้ากาม "สอบสวนกลาง" ตามรวบ
เสี้ยววินาที บิด จยย. เจอพ่วงข้างหน้าตัดหน้าชนกระเด็นทั้งคนทั้งรถเจ็บทั่งคู่
ทึ่ง เหล็กไหลขนาดใหญ่จากกัมพูชา ร่วมในพิธีปลุกเสกวัตถุมงคล 20 กว่าเกจิคณาจารย์ ร่วมนั่งปรกอธิษฐานจิตกับ "หลวงปู่เฮง ปภาโส" อย่างเข้มขลัง
"คาเฟดังเขาใหญ่" ออกโรงแจงละเอียดยิบ โดนลูกค้ารีวิว 1 ดาว บอกพนง.พูดจาแย่ เจอกระแสตีกลับขุดประวัติเคยขโมยของ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น