No data was found

“แม่ฮ่องสอน” พายุฝนถล่มหนัก เส้นทางตัดขาด ดินสไลด์ เสาไฟฟ้าหักโค่น

กดติดตาม TOP NEWS

เกิดพายุฝนที่ตกหนักอย่างต่อเนื่องในพื้นที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน ส่งผลกระทบหนักแล้วในหลายพื้นที่ ถนนถูกตัดขาด เสาไฟฟ้าหักโค่น การสื่อสานถูกตัดขาด บ้านเรือนได้รับความเสียหาย พร้อมพื้นที่การเกษตรจมมิด เจ้าหน้าที่ต้องระดมเข้าให้การช่วยเหลือ และแจ้งเตือนงดผ่านบางเส้นทาง

จากสถานการณ์พายุฝนที่ตกหนักต่อเนื่องตลอดทั้งคืนที่ผ่านมาจนถึงเช้าวันนี้ (21 พฤษภาคม 2565) สร้างความเสียหายอย่างหนักในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบโดยตรง ในขณะที่ยังมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในพื้นที่ อ.แม่ลาน้อย อ.แม่สะเรียง อ.สบเมย และบางส่วนของอำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน ที่หนักสุด คือ อ.แม่สะเรียง ในเขตบ้านลุ่ม ตำบลแม่สะเรียง ประกาศปิดถนนเส้น วัดแสนทอง – ทุ่งพร้าว (สะพานน้ำแม่สะเรียง) เทศบาลตำบลแม่สะเรียงขอแจ้งเตือนผู้ใช้รถใช้ถนนเส้น วัดแสนทอง – ทุ่งพร้าว ให้หลีกเลี่ยงการใช้เส้นทาง เพราะมีน้ำกัดเซาะคอสะพานชำรุดเสียหายจนไม่สามารถผ่านได้

นอกจากนี้ปริมาณน้ำจำนวนมากยังหลากเข้าท่วมบ้านเรือน โรงเรียนและพื้นที่การเกษตรของราษฎร ทางองค์การบริหารส่วนตำบลแม่สะเรียง ต้องระดมกำลังเจ้าหน้าที่พร้อมเครื่องจักและเครื่องมือ เข้าให้การช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ส่วนในพื้นที่ อำเภอสบเมย พบว่า ปริมาณน้ำได้เอ่อเข้าท่วมในพื้นที่ของตำบลแม่คะตวน รวมถึงปริมาณน้ำในแม่น้ำเงาได้เพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว และที่กลายเป็นปัญหามากที่สุด คือ มีดินสไลด์ลงปิดทับเส้นทาง และทำความเสียหายกับเสาไฟฟ้าหักโค่นลงมาหลายจุด ส่งผลให้กระแสไฟฟ้าขัดข้อง ระบบการสื่อสารทุกชนิดถูกตัดขาดตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา

ส่วนทางหลวงหมายเลข 108 อำเภอแม่สะเรียง มุ่งหน้า อำเภอฮอด จังหวัดเชียงใหม่ มีปริมาณน้ำเอ่อเข้าท่วมผิวจราจรบริเวณอุทยานแห่งชาติออบหลวงเป็นแนวยาว ทำให้เจ้าหน้าที่อุทยานและตำรวจทางหลวง ต้องเร่งออกไปให้การช่วยเหลือ และแนะนำให้ผู้ที่ใช้เส้นทางต้องเพิ่มความระมัดระวังจากระดับน้ำที่สูงขึ้น หากไม่มั่นใจให้รอจนกว่าระดับน้ำจะลดลงจนปลอดภัยก่อนที่จะฝ่าผ่านไปได้หรือให้เลี่ยงไปใช้เส้นทางอำเภอแม่แจ่มตัดผ่านดอยอินทนนท์แทนเป็นการชั่วคราว

ขณะที่ ถนนเส้นทางเข้าบ้านห้วยเสือเฒ่า ตำบลผาบ่อง อำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน ในขณะนี้ก็พบว่าปริมาณน้ำที่ตัดผ่านเส้นทางเข้าหมู่บ้านกะเหรี่ยงคอยาวได้เริ่มเพิ่มระดับสูงขึ้นตามไปด้วย จากปริมาณฝนที่ยังคงตกหนักอย่างต่อเนื่องอยู่ในขณะนี้ ทางการต้องแจ้งเตือนให้ชาวบ้านและนักท่องเที่ยวระมัดระวังมากกว่าปกติ

 

ด้านสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดแม่ฮ่องสอน ได้รายงานความเสียหายเบื้องต้นดังนี้ 1. น้ำเอ่อล้นท่วมเข้าบ้านเรือนราษฎรและพื้นที่การเกษตร ในตำบลกองก๋อย หมู่ 7 ตำบลป่าโปง, หมู่ 1 อำเภอสบเมย จังหวัดแม่ฮ่องสอน ได้รับความผลกระทบ 7 ครัวเรือน พื้นที่การเกษตรประมาณ 30 ไร่ 2.น้ำยวมเอ่อล้นเข้าเข้าพื้นทีการเกษตรของราษฎรประมาณ 3 ไร่ 3.ดินไสด์เข้าบ้านเรือนราษฎรหมู่ 2 ตำบลแม่สวด จำนวน 3 ครัวเรือน 4.น้ำกัดเซาะคอสะพานห้วยแม่สะเรียง บ้านลุ่ม-ทุ่งพร้าว เมืองยวมใต้ ตำบลแม่สะเรียง อำเภอแม่สะเรียง ทำให้คอสะพานชำรุด พร้อมกับประกาศที่อีกหลายหมู่บ้านเป็นพื้นที่สีแดงที่จะต้องเฝ้าระวังสูงสูด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เริ่มได้กลิ่นตุๆ! "สุริยะใส กตะศิลา" ชี้ผิดคาดสมัคร "สว." หรอมแหรม แฉแทคติกฮั้วเลือกกันเองแต่จับมือใครดมไม่ได้
"สันติสุข" เตือนเสี่ยงคุก ย้ำซื้อหวย "ลอตเตอรี่พลัส" ผิดกม. ชี้เล่ห์เหลี่ยมคนขายกินกำไรรวยอู้ฟู่
"อนุทิน" มอบผู้ว่าฯทุกจังหวัด ทำแผนป้องกันระงับอัคคีภัย หลัง พบสถิติเกิดไฟไหม้พุ่ง
ระทึกอีก บั้งไฟพุ่งเฉียดเครื่องบิน ช็อกคนในงานประกาศลั่น ถ้าไม่หลบก็ชน แฉเล่นพนันโจ่งครึ่ม
ระดมทีมเร่งค้นหา "ประธานาธิบดีอิหร่าน" หลังเฮลิคอปเตอร์ตก
คลิปบีบหีวใจ นาทีช่วยชีวิต "เด็กเล็ก" กินขนมปังติดคอ อาการหนักจนไม่มีเรี่ยวแรง
สุดปังไม่เหมือนใคร ลูกหลานไอเดียเก๋ นำของใช้-อาหาร แต่งหน้าหีบศพแม่ แทนใช้ดอกไม้สด
สภาพอากาศวันนี้ อุตุฯ เผยร้อนจัดในตอนกลางวัน เตือน 52 จว. ฝนถล่ม ลมกระโชกแรง กทม.โดนด้วย
ด่วน สื่อตปท.ตีข่าวใหญ่ เฮลิคอปเตอร์ "ปธน.อิหร่าน" ประสบอุบัติเหตุ ทีมกู้ภัยเร่งค้นหา ยังไม่ทราบชะตากรรม
เกาหลีใต้เตือนระวังตัว เดินทางในไทย-เอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น