No data was found

แฟนคลับแน่น​ “อัศวิน” ปราศรัยทิ้งทวน” ปิดจ๊อบความจน เพื่อคนกรุงเทพฯ”

กดติดตาม TOP NEWS

"อัศวิน" ไม่สนโดนโยง แก้ปัญหาน้ำท่วมไม่ได้ ไม่หวั่นคะแนนหาย มีแต่จะไหลเข้าหาลั่นทำใจได้หากไม่ชนะลือกตั้งผู้ว่าฯ แพ้ก็กลับบ้าน แต่วอนคนกทม. เลือกนักปฏิบัติ พวกเอาแต่พูด ทำไม่เป็น ชูแคมเปญ " ปิดจ๊อบความจน เพื่อคนกรุงเทพฯ" และ " หยุดลังเล แล้วเทให้เบอร์ 6"

วันที่ 20​ พฤษภาคม​ 2565 พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.หมายเลข 6 นำทัพ​ ​ส.ก.​ กลุ่มรักษ์​กรุงเทพ​ ทั้ง​ 46 เขต​ 46 คน​และทีมคนลุยเมือง​ปราศรัย​ใหญ่ครั้งสุดท้าย​ “ปิดจ๊อบความจนเพื่อคนกรุงเทพ” #หยุดลังเลเทให้เบอร์​ 6​ ณ.​อินดอร์สเตเดี้ยม​ หัวหมาก​ เขตบางกะปิ​ โดยมี​ นายถาวร​ เสน​เนียม​ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคมและนายอานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ นักวิชาการ คณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์พร้อมด้วยประชาชนในแต่ละเขต เข้ามาร่วมรับฟังการปราศรัยในครั้งนี้โดยผู้ที่จะเข้ามาภายในพื้นที่การปราศรัย จะต้องแสดงผลตรวจatk ก่อนเข้างาน เนื่องจากพื้นที่เป็นลักษณะพื้นที่ปิด​

เวลา 17:30 น. พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง เปิดเผยก่อนการปราศรัยใหญ่ ว่า ในช่วงโค้งสุดท้ายก่อนวันกาบัตรลงคะแนนไม่ว่าคนอื่นจะทำอย่างไร แต่ตนยังคงทำเหมือนเดิมคือทำความเข้าใจกับประชาชนว่าเคยทำอะไรเพื่อประชาชนไปแล้วและต้องการมาทำอะไรต่อ ไม่มีอะไรพิเศษ ส่วนกรณีที่​ นายกรัฐมนตรี ฝากให้คนต่อไปเข้ามาแก้ไขปัญหาน้ำท่วมอย่างที่ได้หาเสียงเอาไว้นั้น พล.ต.อ.อัศวิน กล่าวว่า มีคนเล่าให้ฟังว่านายกฯ ไปเปิดงานที่สยามพารากอนก่อนลงพื้นศูนย์ศิริกิตติ์ฯ และไปตรวจปัญหาน้ำท่วมตนทราบแค่นี้ แต่สำหรับตนก็ไม่มีอะไรมากเข้ามาก็จะไปทำงานต่อในสิ่งที่มันยังขาดให้ดีที่สุด หากในวันที่ 22 พ.ค. ไม่ชนะการเลือกตั้งจะทำอย่างไรต่อ และจะเสียใจหรือไม่เพราะเตรียมตัวลงพื้นที่หาเสียงมากว่า 50 วัน และมองว่านี้เป็นกีฬา ทุกคนลงไปแข่งก็อยากชนะ ถ้าชนะก็ดี แต่ถ้าแพ้ก็ต้องยอมรับสภาพ เพราะเราเป็นคนอยากแข่งเอง ถ้าไม่อยากแพ้ก็ไม่ควรลงแข่ง ไม่ชนะก็เฉยๆ เพราะคุณเป็นคนที่ทำใจได้ทุกเรื่อง เราสุภาพบุรุษพอ ถ้าชนะก็ทำงานต่อ ถ้าไม่ชนะก็กลับไปอยู่บ้าน เพราะตนไม่ใช่นักการเมือง ทั้งชีวิตไม่เคยเป็นสมาชิกพรรคการเมืองใดเลย ตนเป็นเพียงนักปฏิบัติกับนักการบ้าน เรื่องการเมืองเราไม่คุยกัน

เมื่อถามถึงสโลแกน หยุดลังเล เทคะแนนให้เบอร์ 6 ซึ่งสำหรับตัวแทนของนายสกลธี ทิยกุลผู้สมัคร หมายเลข 3 พล.ต.อ.อัศวิน ชี้แจงว่า เรื่องนี้ทีมงานเป็นคนดำเนินการ จคงไม่รู้ว่าใครคิดก่อนหรือคิดหลัง แต่ส่วนตัวคิดว่ามันเทกันยาก จึงไม่เคยคิดอะไรเลย ยืนยันว่าเป็นสุภาพบุรุษเต็มตัว ทีมงานทำกันเอง เมื่อกี้ผ่านป้ายหาเสียงจึงเพิ่งเห็น แต่ส่วนตัวไม่ได้คิดว่าใครจะเทคะแนนให้ คิดเพียงว่าใครที่รักตนก็จะเทคะแนนให้ตนอยู่แล้ว ดังนั้นใครรับอัศวินก็เลือกอัศวิน ถ้าใครมีตัวเลือกอื่นก็เลือกคนอื่น แต่คนที่ยังลังเลก็ขอให้ลูกอัศวิน

ส่วนกังวลหรือไม่ว่าปัญหาน้ำท่วมจะกระทบกับการคะแนนเสียงนั้น พล.ต.อ.อัศวิน ระบุว่า ปัญหาน้ำท่วมกรุงเทพฯเป็นปัญหาที่มีมานาน 30-40 ปีแล้ว มันเคยท่วมมาอยู่แล้วแล้วตนก็แก้ไขไปได้เยอะแล้ว คนที่ผ่านมาก่อนไม่เคยเลย อัศวินนี่แหละเป็นคนทำ “ไม่กังวลว่าน้ำจะทำให้คะแนนออก เพราะเชื่อว่าน้ำจะไหลพาคะแนนมาหาตน เพราะอัศวินทำ ไอ้พวกที่พูดมันทำไม่เป็นหรอก” ผู้สื่อข่าวรายงานว่า​หลังจากจบประเด็นดังกล่าวพล.ต.อ.อัศวิน ก็รีบเดินจากไปโดยสีหน้าเคร่งเครียด

ข่าวที่น่าสนใจ

เวลา​ 18.05น.​ นายถาวร​ขึ้นเวทีปราศรัย กล่าวสนับสนุนให้คนกรุงเทพฯเลือกพลตำรวจเอกอัศวิน เพราะตนรู้จักผู้ว่าอัศวิน ตั้งแต่สมัยเป็นรองผู้การกองปราบ ทำงานทุกครั้งต้องจบ จนได้รับสโลแกนว่า “อัศวินปิดจ๊อบ” ดังนั้นเมื่อมาสมัครเป็นผู้ว่าเป็นนักการเมืองในระบอบประชาธิปไตย ตนจึงพิจารณาจากประสบการณ์ การทำงานที่บริหารเมืองด้วยการรับใช้พี่น้องประชาชน มีผลงานมากมาย ดังนั้นขอเวลาอีก 4 ปี ขอเข้าไปแก้ไขปัญหาที่เหลือ

พล.ต.อ.อัศวิน​ ได้ขึ้นเวทีปิดจ๊อบงานปราศรัย​ในเวลา​ 18.40น.​ ประชาชนต่างส่งเสียงเชียร์​กึกก้องลั่นอินดอร์สเตเดี้ยม​โดยยืนยันหากเลือกตนเองได้​ เอิร์ธ พงศกร ขวัญเมืองด้วยและสิ่งแรกที่จะทำคือ ปากท้องของประชาชน​ที่ไม่มีผู้สมัคร​คนไหนพูดถึง​ มีแต่สร้างวิมานในอากาศ​ ย้ำประเทศเจอกับปัญหาโควิดทุกอย่างหยุดชะงัก​ สร้างเทศกาลระดับโลกทุก​ 3​ เดือนนำนักท่องเที่ยว​ 24​ ล้านคน​​และเม็ดเงินหมุนเวียน​กลับเข้าประเทศ​และหมุนกระเป๋าเข้าประชาชน สร้างตลาดไม่น้อยกว่า​100แห่งทั่วกรุงและยกระดับตลาดเก่าในทำเลที่เอื้อต่อคนขายและคนซื้อแก้ปัญหาของแพงลดค่าเช่าให้ถูกลง​ คนซื้อจ่ายไหวคนขายขายได้ ขยายการจับจ่ายกระจ่ายรายได้สู่ชุมชน​ ไม่ทิ้งใครไว้ด้านหลัง​ผลักดันนโยบายขยายอายุเกษียณ​เป็น 65 ปี​ วอนประชาชน​ในวันที่​ 22​ พฤษภาคม​ 2565​ เข้าคูหาไปใช้สิทธิ์​หยิบบัตรสีน้ำตาลไม่ต้องลังเลใจ​ กาเบอร์​ 6​ อัศวินทำได้​ ทำจริง​ ทำต่อ​ ไม่ใช่เรื่องเพ้อฝัน​ หยุดลังเลและเทให้เบอร์6 ตนเองพร้อมแล้วที่จะทำทุกวิธีให้​ คนมีรายได้​ที่ดีขึ้นกินอิ่มนอนหลับปิดจ๊อบความ​จนเพื่อคนกรุงเทพ

ในช่วงสุดท้าย​พล.ต.อ.อัศวินประกาศ ตนเองไม่ได้มาคนเดียวแต่มาพร้อมผู้สมัคร​ ​ส.ก.​ กลุ่มรักษ์​กรุงเทพ​และสัญญาจะทำเพื่อคนกรุงเทพ​ และสิ่งที่เรารักและเคารพ​สุดหัวใจ​ จากนั้นบนเวที​พล.ต.อ.อัศวินพร้อมผู้สมัคร​ ส.ก​ กลุ่มรักษ์กรุงเทพ​ พร้อมประชาชนได้ลุกขึ้นยืน​ร้องเพลง​สรรเสริญ​พระ​บารมี​ดังกึกก้อง

 

 

ภายหลังการปราศรัยพล.ต.อ.อัศวิน​ได้เปิดใจสั้น​ ๆ​ ว่า​ รู้สึกดีใจที่ได้รับการตอบรับจากประชาชนเป็นอย่างดีมีผู้เข้าฟังวันนี้ร่วมหมื่นคนและขอให้ออกไปใช้สิทธิ์​เลือกตั้ง​และตนยืนยันว่าจะให้กทม.เป็นพื้นที่ปลอดภัยคุณภาพชีวิตดีขึ้นประชาชนมีความสุข​ และผู้สมัครทุกคนคิดเสมอ​ว่าจะชนะการเลือกตั้งแต่ตนก็ไม่กังวลถ้าชนะก็ดีถ้าแพ้ก็ถือเป็นเกมและคาดว่าจะมีผู้มาใช้สิทธิประมาณ ​3 ล้านคนจาก 5 ล้านคน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

นาทีพายุกำลังแรงเทียบเฮอร์ริเคนถล่มเท็กซัส ตาย4 (คลิป)
ชายแอลจีเรียหายตัวไป ที่แท้โดนเพื่อนบ้านขัง 26 ปี
สอบสวนกลาง ทลายเพจปล่อยเงินกู้ ดอกเบี้ยโหด “FVG money" จับ 3 ผตห. เงินหมุนเวียนกว่า 50 ล้าน
"หนุ่มโอลี่แฟน" ทำคอนเทนต์ค้าประเวณีเด็ก 17 ปี ขายในกลุ่มลับ
ทลายกลุ่มลับ จับ MC หนุ่มหล่อ หลอกเด็ก 13 ปี ถ่ายคลิปขายในกลุ่มไลน์
"อธิบดีกรมราชทัณฑ์" ไล่เรียงไทม์ไลน์ชัดๆ "บุ้ง ทะลุวัง" มีอาการวูบก่อนเสียชีวิต
อดีตแอดมิน แฉลากไส้ "ลัทธิเชื่อมจิต" เคยทักเป็นลูก ปั้นมาจากขี้เลื่อย เพื่อให้มาช่วยงาน "ต้นอ้อ เป็นหนึ่ง" เผยแม่เคยเป็นร่างทรง
"อคส." แจงดูแลกองข้าวค้างโกดังตามขั้นตอนปกติ ไร้สับเปลี่ยนข้าวสารจัดฉากกิน พร้อมฟ้องผิดไม่หยุดบิดเบือน
"ทนายอนันต์ชัย" ร้อง พม. เอาผิดพ่อ-แม่ "น้องไนซ์ เชื่อมจิต" พ.ร.บ.คุ้มครองเด็ก
"รมว.ดีอี" แจ้งศาลอาญามีคำสั่งปิดแพลตฟอร์ม "ลอตเตอรี่ พลัส" แล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น