No data was found

“เป็นไข้” เกาหลีเหนือ ป่วยสะสม 1.2 ล้านราย เสียชีวิต 50 ราย

กดติดตาม TOP NEWS

"เป็นไข้" ผู้ป่วยในสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนเกาหลี สะสมกว่า 1.2 ล้านราย ในจำนวนนี้มีผู้เสียชีวิตด้วยอาการไข้ 50 ราย สำนักข่าวกลางเกาหลี รายงาน

“เป็นไข้” สำนักข่าวกลางเกาหลี (KCNA) รายงานจำนวนผู้ป่วยมีไข้ในสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนเกาหลี (DPRK) สะสมกว่า 1.2 ล้านราย เมื่อนับถึงเย็นวันอาทิตย์ที่ 15 พฤษภาคม 2565 โดยในจำนวนนี้มีผู้เสียชีวิตด้วยอาการไข้ 50 ราย ที่นี่ TOP News

ข่าวที่น่าสนใจ

 

เป็นไข้, สำนักข่าวกลางเกาหลี, KCNA, สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนเกาหลี, DPRK, เกาหลีเหนือ, เสียชีวิต, คิมจองอึน, Omicron, โอไมครอน, โอมิครอน, โควิด, โควิด-19, โรคโควิด-19

 

(แฟ้มภาพซินหัว : ประตูชัยในกรุงเปียงยางของสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนเกาหลี วันที่ 18 มิ.ย. 2019)

 

 

 

 

รายงานข่าวอ้างอิงสำนักงานใหญ่การป้องกันโรคระบาดฉุกเฉินของรัฐ ระบุว่า มีการตรวจพบผู้ป่วยมีไข้เพิ่มราว 392,920 ราย เมื่อวันอาทิตย์ (15 พ.ค.) ซึ่งในจำนวนนี้หายดีแล้ว 152,600 ราย และเสียชีวิต 8 ราย

 

ปัจจุบันมีผู้ป่วยมีไข้ที่หายดีมากกว่า 648,630 ราย นับตั้งแต่การระบาดของไข้เมื่อปลายเดือนเมษายน ส่วนผู้ป่วยอีกราว 564,860 ราย ยังอยู่ระหว่างการรักษาพยาบาล

 

เมื่อวันอาทิตย์ (15 พ.ค.) ผู้นำสูงสุดของสาธารณรัฐฯ คิมจองอึน เข้าร่วมการประชุมของกรมการเมืองแห่งคณะกรรมการกลางพรรคแรงงานเกาหลี เพื่อหารือมาตรการป้องกันโรคระบาด

 

คิม ได้วิพากษ์วิจารณ์เจ้าหน้าที่คณะรัฐมนตรีและภาคสาธารณสุข กรณีการทำงานที่ขาดความรับผิดชอบ และความล้มเหลวในการจัดหายาแก่ผู้อยู่อาศัยอย่างทันท่วงที

 

รายงานข่าวเสริมว่า คิม ได้เดินทางเยือนร้านขายยาในกรุงเปียงยางหลังการประชุมข้างต้น เพื่อรับทราบข้อมูลเกี่ยวกับการจัดหายาด้วยตนเอง

 

 

 

 

 

เรียกร้องมาตรการฉุกเฉินสูงสุด

 

 

 

 

เป็นไข้, สำนักข่าวกลางเกาหลี, KCNA, สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนเกาหลี, DPRK, เกาหลีเหนือ, เสียชีวิต, คิมจองอึน, Omicron, โอไมครอน, โอมิครอน, โควิด, โควิด-19, โรคโควิด-19

 

(ภาพจากสำนักข่าวกลางเกาหลี : คิมจองอึน ผู้นำสูงสุดแห่งสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนเกาหลี เข้าร่วมการประชุมในกรุงเปียงยางของสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนเกาหลี วันที่ 19 ม.ค. 2022)

 

 

 

 

สำนักข่าวกลางเกาหลี (KCNA) รายงานว่า คิมจองอึน กระตุ้นสาธารณชนปฏิบัติตามมาตรการป้องกัน ฉุกเฉินสูงสุด เมื่อวันที่ 12 พ.ค. หลังมีการยืนยันผู้ป่วยโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) รายแรกของประเทศในรอบกว่า 2 ปี

 

คิม กล่าวว่า เป้าหมายคือกำจัดต้นตอภายในระยะเวลาอันสั้นที่สุด ขณะเข้าร่วมประชุมกรมการเมืองวาระฉุกเฉิน ซึ่งจัดขึ้นหลังจากตัวอย่างสารคัดหลั่งที่เก็บจากกลุ่มผู้ป่วยที่เป็นไข้ในกรุงเปียงหยาง เมื่อวันที่ 8 พ.ค. มีความสอดคล้องกับเชื้อไวรัสฯ ชนิดกลายพันธุ์ สายพันธุ์ Omicron (โอไมครอน หรือ โอมิครอน) ที่แพร่เชื้อได้สูง

 

 

 

 

เป็นไข้, สำนักข่าวกลางเกาหลี, KCNA, สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนเกาหลี, DPRK, เกาหลีเหนือ, เสียชีวิต, คิมจองอึน, Omicron, โอไมครอน, โอมิครอน, โควิด, โควิด-19, โรคโควิด-19

 

 

 

 

คิม เรียกร้องการควบคุมชายแดนและมาตรการล็อกดาวน์ที่เข้มงวดยิ่งขึ้น แจ้งประชาชนให้สกัดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสอันตรายอย่างเต็มที่ด้วยการปิดกั้นพื้นที่ของพวกเขาอย่างมิดชิดในทุกอำเภอและเมืองทั่วประเทศ และกำหนดให้เจ้าหน้าที่ป้องกันการแพร่เชื้อและกำจัดแหล่งการติดเชื้อโดยเร็วที่สุดเท่าที่ทำได้

 

ทั้งนี้ สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนเกาหลี บังคับใช้มาตรการอันเข้มงวดเพื่อสกัดโรคระบาดใหญ่ด้วยการปิดพรมแดนประเทศ หลังจากเกิดการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 เพียงไม่นาน และไม่มีรายงานผู้ป่วยโรคโควิด-19 แม้เพียงรายเดียวจนกระทั่งวันที่ 12 พ.ค.

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รัสเซียเตือนอังกฤษ ระวังถูกโจมตี
ผู้รับเหมาเร่งซ่อมปิดหลุมด้วยหินคลุกแก้ไข ถนนทรุดตัวเป็นหลุมชั่วคราว เพื่อให้รถสัญจรได้ โดยไม่ให้เกิดอุบัติเหตุ
โจรแสบย่องขโมยหม้ออลูมิเนียม 2 ตายายอาชีพรับซื้อของเก่าที่เก็บสะสมไปจนเกลี้ยง แถมยังกินข้าวกับต้มยำปลาทิ้งจานไว้เยาะเย้ย
ปูตินสั่งกองทัพ ฝึกซ้อมอาวุธนิวเคลียร์ทางยุทธวิธี
ชาวบ้านย่านอ่อนนุชผวา เสาสะพานชำรุดแตกหัก วอนหน่วยงานเกี่ยวข้องแก้ไขด่วน
"สพท." แตะมือ "สสส." ร่วมหนุนเสริมโครงการ Gig Worker กระทรวงแรงงาน หวังบรรเทาปัญหาปากท้อง "แรงงานอิสระ" สู้วิกฤตเศรษฐกิจเปราะบาง
สุดตื่นตา โขลงช้างป่าละอู กว่า 30 ตัว เล่นน้ำคลายร้อน นทท.แห่ถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึก
วิกฤตภัยแล้งน้ำแห้งคลองชาวสวนทุเรียนขาดน้ำ ผลผลิตร่วงเสียหายต้นทุเรียนตาย ต้องซื้อน้ำรดพอประทังผลผลิตที่เหลือ วอนภาครัฐเข้าช่วยเหลือและเยียวยา
รวบแล้ว ไอซ์ ห้วยยายพรม ก่อเหตุยิงปืนขึ้นฟ้า ลักรถชาวบ้าน ขณะนั่งไลฟ์สดเย้ยตำรวจ
กลุ่มติดอาวุธ จับทหารเมียนมาหลายร้อยนาย หลังโจมตี-ยึดพื้นที่ตะวันตกของรัฐยะไข่ได้สำเร็จ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น