No data was found

“นิพนธ์” ชู อุดมการณ์ปชป. ยึดมั่น ประชาธิปไตยฯ กระจายอำนาจสู่ท้องถิ่น ส่งเสริมให้ปชช.มีที่อยู่ ที่ทำกิน

กดติดตาม TOP NEWS

"นิพนธ์" ชู อุดมการณ์ปชป. ยึดมั่น ประชาธิปไตยฯ กระจายอำนาจสู่ท้องถิ่น ส่งเสริมให้ปชช.มีที่อยู่ ที่ทำกิน เปรียบ ปชป.เหมือนเรือวิ่งในมหาสมุทรเป็นธรรมดาที่ต้องเจอคลื่นลมแต่จะผ่านไปได้ ทุกคนในเรือต้องช่วยกันทำงานอย่างมั่นคงหนักแน่น และเชื่อมั่นกัปตันจุรินทร์ เตือนสติ ในอดีตคนกระโดดหนีจากเรือเวลาเจอคลื่นลมแรง ล้วนไม่มีใครว่ายน้ำรอดถึงฝั่งสักคน

วันที่ 15 พ.ค.65 ที่รร.บุรีศรีภู อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา นายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ร่วมการสัมมนาประชาธิปัตย์ ภาคใต้ ภายใต้หัวข้อการสัมมนา “อุดมการณ์ทันสมัย ทำได้ไว ทำได้จริง” โดยมีหน.พรรคประชาธิปัตย์ กรรมการบริหาร ฯ ส.ส.ภาคใต้ หน.สาขา ตัวแทนพรรคภาคใต้ เข้าร่วม ในระหว่างวันที่ 14 – 15 พฤษภาคม 2565

นายนิพนธ์ รองหน.พรรคฯ กล่าวบนเวทีก่อนการปิดการสัมมนาตอนหนึ่งว่า “พรรคประชาธิปัตย์ยึดมั่นในอุดมการณ์หลักทั้ง 10 ข้อมาตั้งแต่ก่อตั้งพรรคกว่า 76 ปี ทั้งการดำเนินการเมืองโดยอาศัยหลักกฏหมาย และเหตุผลเพื่อความศักดิ์สิทธิ์แห่งรัฐธรรมนูญ เป็นเยี่ยงอย่างแก่อนุชนรุ่นหลังให้ยึดในระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข การกระจายอำนาจให้ท้องถิ่น ส่งเสริมให้คนไทยมีที่ทำกิน ที่อยู่อาศัยและการประกอบอาชีพ เพื่อรายได้ที่เพียงพอต่อการดำรงชีวิต เหล่านี้เป็นสิ่งที่พรรคประชาธิปัตย์ล้วนดำเนินนโยบายต่างๆให้สอดคล้องกับอุดมการณ์ดังกล่าวมาต่อเนื่อง เพื่อสร้างเข้มแข็งตั้งแต่รากฐานไปจนถึงระดับประเทศ และเวทีโลก

 

ข่าวที่น่าสนใจ

โดยมีผลงานที่เป็นรูปธรรมเช่น นโยบายการกระจายความเจริญสู่ภูมิภาค โดยการกระจายโอกาส กระจายรายได้ กระจายอำนาจ เช่นโครงการสร้างความเจริญเติบโตให้ภาคใต้อย่างการพัฒนาถนน 4 ช่องจราจร โครงการนมโรงเรียนให้เด็กนักเรียนมีพลามัยที่แข็งแรงทางร่างกายที่โครงการไม่ว่ารัฐบาลไหนก็ดำเนินมาต่อเนื่อง โครงการเบี้ยผู้สูงอายุ โครงการหลักประกันสุขภาพครอบครัวที่เป็นต้นแบบการประกันสุขภาพถ้วนหน้า แม้กระทั้งกองทุนให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา เป็นต้น

สิ่งนี้ต้องย้ำชาวประชาธิปัตย์ให้ตระหนักและสื่อสารออกไปให้รับรู้ในวงกว้าง การซึมซับแต่ข่าวแง่ลบที่ให้ร้ายต่อพรรคปชป.มีแต่จะทำให้พรรคประชาธิปัตย์ดูด้อยค่าลงไป แต่ตรงกันข้ามกับความเป็นจริงที่ตั้งแต่อดีตเป็นต้นมาพรรคปชป.ได้เริ่มต้นและสร้างสิ่งดีๆที่มีคุณค่าต่อประเทศชาติมาโดยตลอด อย่างในปัจจุบันโครงการประกันรายได้ที่วันนี้พี่น้องเกษตรกรได้รับประโยชน์กว่าหลายล้านครัวเรือน จึงขอเตือนสติไปยังคนที่คิดว่าพรรคปชป.มีแต่ข่าวแง่ลบว่า ให้เปรียบพรรคประชาธิปัตย์เหมือนดังล่องเรือไปในมหาสมุทร เป็นธรรมดาที่ต้องเผชิญมรสุมคลื่นพายุลมแรง

 

สิ่งสำคัญคือเราต้องช่วยกันทำงานอย่างมั่นคง หนักแน่นตามหน้าที่บทบาทความรับผิดชอบของแต่คน เพื่อฟันฝ่าคลื่นลมไปให้ได้ ในอดีตบางคนคิดว่าเมื่อเรือประชาธิปัตย์เจอมรสุมคลื่นลมแล้วกระโดดออกจากเรือว่ายน้ำหนีนั้น ขอบอกว่าล้วนแต่ไปไม่รอด ไม่มีใครสามารถว่ายน้ำในคลื่นมหาสมุทรที่มีอันตรายอยู่ตลอดเวลาไปถึงฝั่งได้สักคน พร้อมทั้งให้เชื่อมั่นกัปตันเรือที่ชื่อหน.จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ ว่าจะพาเรือประชาธิปัตย์นี้ไปสู่ฝั่งฝัน สู่เป้าหมายเพื่อความอยู่ดีมีสุขของประชาชนและความเจริญของประเทศชาติบ้านเมืองและประชาธิปัตย์จะยืนหยัดต่อไปได้อย่างแน่นอน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ยูเครน ผู้นำบิดเบือนข้อมูลสูญเสียทางทหาร
หนุ่มดวงซวย ขึ้นเขาหาของป่าถูกปืนดักสัตว์ยิงเข้ากลางลำตัวทะลุ
คณะทำงานนายกฯ ติง "ปานปรีย์" ยื่นลาออกหลังโปรดเกล้าฯรมว.ต่างประเทศ เผยหารือก่อนหน้าไม่ปฏิเสธ
"ภูมิธรรม" รับเพิ่งทราบ "ปานปรีย์" ลาออกรมว.ต่างประเทศ เชื่อการทำงานไม่สะดุด ไม่กระทบเพื่อไทย
สลด ผู้สูงอายุ วัย 65 ปี เสียชีวิตปริศนากับพื้นปูนคอนกรีตตรวจสอบยังพบว่าผิวหนังลอกออกคาดเกิดจากสาเหตุอากาศร้อน
ชาวบ้านร้องเรียน น้ำเสียทะลักขึ้นจากพื้น ส่งกลิ่นเหม็น อวด นทท.
รู้จัก "จิราพร" รมต.ป้ายแดง DNA "สินธุไพร" อดีต สส.เสื้อแดง ผลงานแน่นไม่แพ้ใคร
"ครอบครัว" สุดเศร้าไร้ปาฎิหาริย์ ร่วมรับร่าง "ดาบตาร์" กลับไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิด
"Thailand Biennale" Chiang Rai 2023 ฉลองความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ จัดพิธีมอบธงสัญลักษณ์ให้ จ.ภูเก็ต เจ้าภาพจัดงานในปี 2025
"ท่านใหม่" ห่วงใยสุขภาพ "บิ๊กจิ๋ว" เตรียมเข้าเยี่ยมพร้อมอวยพรวันเกิด 2 พ.ค.นี้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น