No data was found

บิ๊ก กสทช. ยั๊วะ!สื่อช่องดัง ทำเกินขอบเขต ปมสัมภาษณ์คนร้ายผ่านจอทีวี

กดติดตาม TOP NEWS

กสทช. จ่อเรียกสื่อช่องดังเข้าคุย หลังสัมภาษณ์คนร้ายยิงคนตายออกทีวี ตำหนิ! นี่ไม่ใช่หน้าที่ของสื่อมวลชน ถ้าอยากคุยกับคนร้ายก็ให้ลาออกไปเป็นตำรวจ ยิ่งคนร้ายเป็นจิตเภทต้องให้ผู้เชี่ยวชาญคุย ขอตรวจสอบข้อมูลให้ชัดเจนก่อนเรียกสื่อช่องดังเข้าคุย

พลโท ดร.พีระพงษ์ มานะกิจ กรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ ให้สัมภาษณ์กับทีมข่าว TOP NEWS ถึงกรณีที่สื่อโทรทัศน์ช่องดัง ได้สัมภาษณ์ทหารคลั่งยิงคนตายออกทีวีว่า“มันก็ไม่เหมาะ เวลาคุณเป็นสื่อแล้วไปทำหน้าที่พวกนี้มันไม่เหมาะ เหตุการณ์ต่างๆ ถ้ามันเป็นอาชญากรรมธรรมดาก็ยังต้องระวัง หน้าที่ของคุณคือผู้สื่อข่าวไม่ใช้เจ้าหน้าที่รัฐ โจรเวลามันคลั่งแล้วยึดตัวประกันไว้คนธรรมดายังไม่มีสิทธิ์จะคุยเลย ตำรวจเองเค้าก็ยังไม่อยากคุยเลย ก็ต้องให้ผู้เชี่ยวชาญด้านนี้โดยตรงมาคุย โดยเฉพาะผู้ต้องหาที่เป็นจิตเพศ ก็ยิ่งต้องให้ผู้เชี่ยวชาญมาคุย

 

“หน้าที่ของสื่อเค้าให้ไปหาข่าว ไม่ได้ให้ไปเจรา ถ้าอยากเป็นตำรวจก็ลาออกจากสื่อไปเป็นตำรวจซะ เรื่องที่เกิดขึ้นมันไม่เหมาะ ต้องดูขอบเขตด้วย ผมพูดไปแล้วว่ามันไม่เหมาะ แต่ผมต้องไปฟังคำสัมภาษณ์การออกอากาศก่อนว่ามันรุนแรงขนาดไหน เพราะว่าเรื่องนี้เคยเตือนกันไปแล้ว อาจจะต้องมีบทลงโทษอะไรตามมาและต้องดูว่าอาการหนักหรือเบา คือคุณเป็นสื่อคุณมีข้อจำกัดอยู่แล้วว่าคุณมีหน้าที่รายงานข่าวสารข้อเท็จจริง ไม่ใช่ทำหน้าที่แทนตำรวจเค้า ไปแย่งหน้าที่ตำรวจ มันชักจะไปกันใหญ่แล้ว”

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อัยการสั่งฟ้อง "รุ้ง-บี๋" ผิดม.112 เป็นแอดมินเพจ "แนวร่วมธรรมศาสตร์ฯ" โพสต์หมิ่น ใส่ร้าย สถาบันฯ
"ผู้พิการสายตา" สุดทน แฉสมาคมฯส่อตุกติกโควต้าสลากฯ โอดทุกข์หนักแบกต้นทุน บากหน้าซื้อยี่ปั๊วราคาโหด
นายกโต้ง รับฟังดราม่าเสาไฟฟ้าบังองค์พระพุทธรูปแกะสลักเขาชีจรรย์ จุดที่มองเห็นองค์พระสวยงามที่สุด
กิ้งกืออพยพในไต้หวันหวั่นลางบอกเหตุ ผู้เชี่ยวชาญชี้เรื่องธรรมชาติ (คลิป)
Top News เจาะโควต้าสลากฯ "สมาคมผู้พิการสายตา" รับจัดสรรเกือบ 2 ล้านใบ ล่าความจริงหายไปไหน ทำไมสมาชิกโวยต้องซื้อผ่านยี่ปั๊ว
นึกว่า วัยรุ่นพูลวิลล่า ที่แท้ปลัดอำเภอปลอมตัวล่อซื้อ(จับ) หลังชาวบ้านเดือดร้อนเสียงดังนอนไม่ได้
อุทาหรณ์ ก้มเก็บมือถือ เสียหลักชนประสานงากระบะพังยับเจ็บเล็กน้อย
โซเชียลแชร์ว่อนเน็ต ภาพชวนขนหัวลุก "แมลงสาบ" นับร้อย อัดแน่นอยู่ในเครื่องชงกาแฟ
เทคนิคชลบุรี ดังกระหึ่มกระทรวงอาชีวะ เปิดห้องปฏิบัติการภาษาจีน ทันสมัยแห่งแรกของโลก ส่งเสริมให้เด็กชลบุรี เรียนรู้ภาษาจีน พื้นฐานสู่อาชีพ รองรับโครงการอีอีซี
อบจ.ฉะเชิงเทรา จัดโครงการฝึกอบรมคุณธรรมและจริยธรรมให้แก่เด็กและเยาวชน ประจำปี 2567 รุ่นที่ 2

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น