No data was found

“ธนกร” จี้ “ฝ่ายค้าน” ทบทวนตัวเองก่อนโทษคนอื่น

กดติดตาม TOP NEWS

โฆษกรัฐบาล จี้ “ฝ่ายค้าน” ทบทวนตัวเองก่อนโทษคนอื่น ชี้การขีดเส้นตายการทำงานของรัฐบาลไม่ใช่หน้าที่ของฝ่ายค้าน แต่เป็นอำนาจของประชาชน ยัน”นายก”แก้โควิด-19ได้ดีทั่วโลกชื่นชม ย้อน ส.ค.อาจเป็นการขีดเส้นตายให้ฝ่ายค้านไม่มีที่ยืนในสายตาประชาชน

วันที่ 7 พ.ค.65.-นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่พรรคร่วมฝ่ายค้านขีดเส้นตาย ส.ค.รัฐบาลต้องออกไป เพราะไร้ศักยภาพ ทำคนจนพุ่ง-หนี้ท่วม ฉุดประเทศถึงจุดต่ำสุดว่า หากประเทศไทยกำลังอยู่ในจุดที่ต่ำที่สุดนั้น ก็คงเป็นจุดที่ประเทศไทยมีฝ่ายค้าน แต่กลับไม่รู้จักการทำหน้าที่ของตัวเอง งานสภาฯ ไม่ทำ นิยมแต่งานผสมโรงล้มรัฐบาลเป็นหลัก ทั้งหมดก็เพียงเพื่อหวังจะให่ตัวเองได้กลับมามีอำนาจ โดยไม่สนว่าจะเป็นวิธีไหน หรือประชาชนกำลังเดือดร้อนขนาดไหนก็ตาม ทั้งนี้ การอ้างว่ารัฐบาลบริหารและออกมาตรการที่ผิดพลาด ควบคุมโรคระบาดแบบไร้ทิศทาง กระทำเสมือนชีวิตของประชาชนนั้นไร้ค่า ไร้ความหมายนั้น ยืนยันว่าทุกนโยบายของรัฐบาลท่านนายกฯ รับฟังความคิดเห็นจากผู้เชี่ยวชาญที่เกี่ยวข้องก่อนจะออกมาเป็นมาตรการต่างๆ ดังนั้น น่าจะเป็นฝ่ายค้านมากกว่า ที่ปิดหูปิดตา ไม่ยอมรับความเป็นจริง จนตัวเองต้องหลงทิศหลงทาง ทั้งที่ทั่วโลกชื่นชมการแก้ปัญหาโควิด-19ของรัฐบาลว่าทำได้ดีมากสร้างความสมดุลระหว่างการป้องกันรักษาโควิดกับการฟื้นเศรษฐกิจ

ข่าวที่น่าสนใจ

“การขีดเส้นตายการทำงานของรัฐบาลนั้นไม่ใช่หน้าที่ของฝ่ายค้าน แต่เป็นอำนาจของประชาชน ผ่านการตัดสินใจของ ส.ส.ส่วนใหญ่ที่มาจากการเลือกตั้งของประชาชน ฝ่ายค้านอาจจะยังติดนิสัยใช้อำนาจสั่งการโดยใครเพียงคนใดคนหนึ่ง เหมือนกับที่ผ่านมาในอดีตที่มีทั้งสภาฯ ทาส และสภาฯ ผัวเมีย ซึ่งสุดท้ายประชาชนทนไม่ไหว ออกมากดดันจนฝ่ายค้านจนฝ่ายค้ามต้องคืนอำนาจและประชาธิปไตยให้กับประชาชน ทั้งนี้ หากฝ่ายค้านคิดถึงประชาชนก่อนคิดถึงตัวเองจริงๆ ก็ควรทบทวนการทำหน้าที่ของตัวเองตลอด 8 ปีที่ผ่านมาว่า งานไหนบ้างที่ทำเพื่อประชาชน และงานไหนบ้างที่ทำเพื่อตัวเองให้ได้กลับมามีอำนาจอีกครั้ง หากยังคิดไม่ได้ ส.ค.อาจกลายเป็นการขีดเส้นตายให้ฝ่ายค้านไม่มีที่ยืนในสายตาประชาชนก็เป็นได้”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"กรมราชทัณฑ์" ส่งมอบประวัติการรักษา"บุ้ง" แล้ว ยันโปร่งใส นำสื่อดูจุดเกิดเหตุ
ศาลอาญาคดีทุจริตฯ สั่งจำคุก 8 เดือน "สกุลธร" น้องชายธนาธร ติดสินบนเช่าที่ดินสนง.ทรัพย์สินฯ
อบจ.ฉะเชิงเทรา จัดกิจกรรม 1 อปท. 1 สวนสมุนไพร เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 28 กรกฎาคม 2567
เปิดรับสมัคร สว. วันแรกมีประชนมาสมัครแต่เช้า
เริ่มแล้ว รับสมัคร สว. ขอนแก่น วันแรก ผู้สมัครเข้าคิวเพียบ แห่มารอก่อนเวลาทำการ
รับสมัคร สว. เมืองระยองวันแรกมีคนดัง และ อดีตผู้สมัครเวทีการเมืองหลายเวทีสมัครด้วย ผอ.กกต.ระยอง แนะผู้ที่จะสมัคร ศึกษาระเบียบให้ดีอาจผิดกฎหมาย สุ่มเสี่ยงต่อการถูกดำเนินคดีและถอนสิทธิเลือกตั้ง
เปิดสมัครชิงชัย สว.สระแก้ว วันแรกสุดเงียบเหงา อ.คลองหาดฯยังไร้ผู้สมัคร
บางละมุงพร้อมรับสมัครเลือกตั้ง สว. พบบรรยากาศวันแรกเป็นไปอย่างเรียบร้อย
“นายกฯ” ย้ำไม่ก้าวล่วง “ศาลรธน.” หลังรับเรื่อง 40 สว.ยื่นสอบตั้ง “พิชิต” นั่งรมต.มั่นใจในความบริสุทธิ์
เปิดสมัครชิงชัย สว.สระแก้ว วันแรกสุดเงียบเหงา อ.คลองหาดฯยังไร้ผู้สมัคร

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น