No data was found

“อนุทิน” ยืนยัน พรรคร่วมรัฐบาลไม่มีขบวนการล้มนายกฯ

กดติดตาม TOP NEWS

“อนุทิน” ยืนยัน พรรคร่วมรัฐบาลไม่มีขบวนการล้มนายกฯ ชี้ จ่ายค่าหัวส.ส. 5-30 ล้านบาท เป็นไปไม่ได้ ภท. ไม่มีเรื่องนี้ ย้ำ ยังหนุนการทำงานรัฐบาล

วันที่ 3 พ.ค.65.-นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึง กรณีที่นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีระบุว่าหากมีอุบัติเหตุทางการเมือง ก็มีชื่อนายอนุทิน อยู่ในบัญชีรายชื่อของนายกรัฐมนตรีสำรอง ว่า เป็นผลพวงสืบเนื่องมาจากการเลือกตั้งปี 2562 ที่ทุกพรรคการเมืองต้องใส่ชื่อบุคคลที่พรรคเห็นว่าสมควรได้รับเลือกเป็นนายกรัฐมนตรี ซึ่งเป็นไปตามบทบัญญัติของรัฐธรรมนูญ

 

ข่าวที่น่าสนใจ

สำหรับกระแสข่าวว่าจะมีการจ่ายค่าหัว ให้ ส.ส. หัวละ 5-30 ล้านบาท เพื่อโหวตล้มรัฐบาล ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล นายอนุทิน กล่าวว่า เรื่องนี้มีแต่จากข่าว ซึ่งถ้าฟังแล้วไม่มีเหตุผล เราก็ไม่ควรไปให้ความสำคัญ และเมื่อดูจากการกระทำก็ไม่น่าเป็นไปได้ ตนเชื่อว่าแต่ละพรรคก็ต้องมีมาตรการในการบริหารจัดการอยู่แล้ว แต่ยืนยันพรรคภูมิใจไทยไม่มี และยืนยันในส่วนของพรรคร่วมรัฐบาลไม่มีขบวนการล้มนายกรัฐมนตรี เพราะต้องทำงานร่วมกันและรับผิดชอบร่วมกันอยู่แล้ว

ส่วนที่มีกระแสข่าวว่าสถานการณ์ในช่วงเดือนสิงหาคมของนายกรัฐมนตรีและรัฐบาลนั้นจะดูแย่มาก พรรคภูมิใจไทยจะมีแนวทางช่วยเหลืออย่างไร นายอนุทิน กล่าวว่า เราสนับสนุนรัฐบาลอยู่แล้วในสิ่งที่ทำงานร่วมกัน และในการอภิปรายไม่ไว้วางใจทุกคนก็พร้อมที่จะชี้แจง ซึ่งถ้าไม่ใช่เรื่องที่ชี้แจงไม่ได้ หรือมีการทุจริตอย่างเห็นได้ชัด เราก็ต้องสนับสนุนกันไปในฐานะพรรคร่วมรัฐบาล

ส่วนขบวนการล้มนายกรัฐมนตรีจะเริ่มตั้งแต่การพิจารณา ร่าง พ.ร.บ. งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2566 นายอนุทิน กล่าวว่า จะต้องไปสอบถามคนที่ซื้อและขาย แต่ยืนยันว่าในพรรคร่วมรัฐบาลไม่มี และเสียงหัวหน้าพรรคแต่ละพรรค ก็ยังไม่ได้มีการหารือกันในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี ถึงเรื่องจะทำอย่างไร หากควบคุม ส.ส.ไม่ได้ และ ถ้ามีเรื่องแบบนี้นายกรัฐมนตรีก็ต้องตัดสินใจในทางการเมือง แต่ตอนนี้ทุกคนให้ความเชื่อมั่นกันและกัน ว่าจะร่วมกันสนับสนุนการทำงานของรัฐบาล ให้เป็นไปด้วยความราบรื่นและเรียบร้อย

สำหรับบทบาทของพรรคเล็ก ที่ออกมาเคลื่อนไหวในขณะนั้น เพราะถือว่าเป็นหนึ่งในพรรคร่วมรัฐบาลเช่นกัน นายอนุทิน กล่าวว่า ตตไม่ได้ติดตามข่าว เพราะทำแต่งาน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สาวโปรตุเกส บันทึกคลิปเศษดาวหางได้แบบคูลสุดๆ (คลิป)
สพฐ. เลื่อนเข้าตรวจสอบ "ถังแก๊สโซลีน" ถูกไฟไหม้มาบตาพุด หลังพบสภาพเสียหายหนัก
ผู้ก่อตั้งวิกิลีกส์ได้สิทธิ์อุทธรณ์ ยับยั้งถูกส่งตัวไปสหรัฐ
"ผู้ปกครอง" ขานรับนโยบาย “ยกเว้น-ผ่อนผัน” ใส่เครื่องแบบชุดนร. ขอบคุณศธ.ช่วยแบ่งเบาภาระ
"ธันวา" สวนหน้าหงาย "ธนาธร" หลัง "สกุลธร" น้องชาย ถูกพิพากษาจำคุก คดีติดสินบนเช่าที่ดินสนง.ทรัพย์สินฯ
"กระทรวงดีอี" เร่งระงับเว็บไซต์ "ลอตเตอรี่ พลัส" ล่าสุดผู้ให้บริการโทรมือถือ-อินเตอร์เน็ต เริ่มทยอยปิดกั้นแล้ว
อิหร่านไว้ทุกข์ 5 วัน ประธานาธิบดีถึงแก่อสัญกรรม ปูติน-สีจิ้นผิง อาลัย เสียเพื่อนที่ดี
ชาวเลยแห่ขอเอกสารใบสมัคร สว.นับพันคน แต่มาสมัครวันแรกยังบางตา
คนไทยไม่ทิ้งกัน คุณตาวัย 67 ปี ไม่มีเงินสักบาท ปั่น จยย. จากอุตรดิตถ์ กลับชัยภูมิ พบผู้ใจบุญช่วย
"โฆษกรัฐบาล" แจ้งไทม์ไลน์ขายข้าว 10 ปี หลังผลตรวจของ "กรมวิทย์ฯ" พิสูจน์ตามมาตรฐานครบถ้วน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น