No data was found

“บช.น.”พร้อมรับมือม็อบ 24 มิ.ย. นี้ เชื่อไม่ชุมนุมยืดเยื้อ

กดติดตาม TOP NEWS

บช.น. พร้อมรับมือ "ผู้ชุมนุมกลุ่ มราษฏร-วีโว้" นัด 24 มิ.ย.นี้ เชื่อไม่ชุมนุมยืดเยื้อ ยืนยันแนวทางปฏิบัติตำรวจเน้นรักษาความสงบเป็นหลัก หากพบใครทำผิด ดำเนินคดีทุกราย หวั่นแกนนำที่ประกันตัวเสี่ยงผิดเงื่อนไข แนะประชาชนเลี่ยง 11 เส้นทาง

วันนี้ (23 มิ.ย. 64) เมื่อเวลา 10.30 น. กองบัญชาการตำรวจนครบาลพล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผบช.น. พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รอง ผบช.น ในฐานะโฆษก บช.น. พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รอง ผบช.น. พล.ต.ต.สุคุณ พรหมายน รอง ผบช.น. และ พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รอง โฆษก ตร. ร่วมกันแถลงข่าวถึงการเตรียมความพร้อมของเจ้าหน้าที่ตำรวจในการรับมือดูแลรักษาความเรียบร้อยในการนัดชุมนุมในวันที่ 24 มิ.ย.64 นี้

พล.ต.ท.ภัคพงศ์ กล่าวถึงการนัดชุมนุมเพื่อทำกิจกรรมทางการเมืองของผู้ชุมนุมกลุ่มราษฏร กลุ่มวีโว้ ที่บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย อนุสรณ์สถาน 14 ตุลา ตามช่วงเวลา และจะเคลื่อนไปยังรัฐสภา เพื่อยื่นหนังสือเปิดผนึก แล้วก็เชื่อว่าการชุมนุมในวันพรุ่งนี้จะไม่ยืดเยื้อ และหากการทำกิจกรรมดังกล่าวในวันพรุ่งนี้สร้างผลกระทบให้กับการใช้ชีวิตแบบปกติสุขของประชาชน ก็จะดำเนินคดี และแนวทางการปฏิบัติของเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ยืนยันว่าจะดำเนินการด้วยความสงบสุขเรียบร้อย และการทำกิจกรรมในวันพรุ่งนี้ หากพบการกระทำความผิด ก็จะดำเนินคดีทุกราย และแกนนำบางส่วนอยู่ระหว่างการปล่อยตัวชั่วคราว หากในวันพรุ่งนี้ออกมาร่วมชุมนุมแล้วพบการกระทำที่ผิดเงื่อนไข ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็จะรวบรวมพยานหลักฐานส่งศาลเพื่อพิจารณาการประกันตัวต่อไปด้วย

ด้าน พล.ต.ต.สุคุณ กล่าวถึงการสรุปผลการดำเนินคดีการชุมนุมในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ตามข้อมูลปัจจุบันมีจำนวน 217 คดี แบ่งเป็นคดีทั่วไป และคดีความมั่นคง ซึ่งการสอบสวนอยู่ระหว่างชั้นสอบสวน ก่อนที่จะส่งให้พนักงานอัยการต่อไป

ขณะที่ พล.ต.ต.จิรสันต์ กล่าวถึงการบริหารจัดการเส้นทางการจราจรในวันที่มีการจัดกิจกรรมดังกล่าว อาจส่งผลกระทบต่อประชาชน รวม 11 เส้นทาง เช่นทำเนียบรัฐบาล รัฐสภา แยกปทุมวัน และสกายวอรค รวมถึงอนุสรณ์สถาน 14 ตุลา ถนนราชดำเนินกลาง ถนนตะนาว ถนนดินสอ อาจส่งผลต่อเส้นทางการจราจร จึงแนะนำว่าให้ควรหลีกเลี่ยงเส้นทางดังกล่าวนี้ โดยแนะนำให้ไปใช้ถนนสุโขทัย ถนนนครชัยศรี และถนนพระราม 4 ได้เช่นกัน

นอกจากนี้พล.ต.ต.ปิยะ กล่าวปิดท้ายถึงการชุมนุมในช่วงเวลานี้มีความผิดต่อพ.ร.บ.ควบคุมโรค และกฏหมายอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

MEA เปิดเผยความต้องการไฟฟ้าสูงสุด (Max. Demand) ปี 67 ที่ 9,802.65 เมกะวัตต์ ทำลายสถิติสูงสุด
"ศรีวราห์" เปิดใจลงสมัคร สว. ด้านความมั่นคง หวังใช้ประสบการณ์ช่วยชาติ
"นายกฯ" มั่นใจ “พิชิต” มีคุณสมบัตินั่ง รัฐมนตรีสำนักนายกฯ
"ไอลอว์" วอนศาลอย่าทุบเว็ป senate67.com แหกกฎเหล็ก "กกต." - "ธนาธร" ไม่แคร์คำครหารณรงค์ให้ได้ สว.ส้มเข้าสภาสูง
ปธ.ที่ปรึกษาสมาคมคนตาบอดฯ ยันโควต้าลอตเตอรี่ถึงมือสมาชิก แต่รับหลุดรอดยี่ปั๊ว จี้สนง.สลากฯสอบ 800 มูลนิธิ
"อุ๊งอิ๊ง" คุมทีม กทม.เพื่อไทย ตั้งกรรมการประเมินผลงาน สก. จี้ลงพื้นที่เข้มข้น
“อัจฉริยะ” แจ้งเอาผิด 2 ดาราดัง โฆษณาอาหารเสริมเกินจริง แฉซ้ำลดเพราะฉีดสลายไขมัน
“นายกฯ” เรียก “ผบ.ทบ.-เลขา สมช.” เข้าทำเนียบ คาดถกสถานการณ์มั่นคง ขณะ “มาริษ” ขึ้นตึกไทยคู่ฟ้า หลังมีชื่อทูลเกล้าฯ
"พท." รุ่นเก๋าฉุน "ปานปรีย์" ลาออกทิ้งบอมบ์รัฐบาล เก่งฉลาดแค่ไหนถ้าไม่เห็นหัว ส.ส.อยู่ไม่ได้ งัดผลงาน "รมต.บัวแก้ว" ยุค "บิ๊กตู่" สอนมวยรัฐมนตรีอีโก้สูง
โซเชียลอึ้ง เชื่อมพญาวาสุกรี “น้องไนซ์” สั่งฝนหยุดตก ทำสาวกแห่สาธุ เจอชาวเน็ตสวนกลับแรง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น