No data was found

สองพี่น้องนั่งในกระต๊อบ ถูกฟ้าผ่าล้มหมดสติ ตาคว้าเหล้าพ่นตัว รอดปาฏิหาริย์

กดติดตาม TOP NEWS

สองพี่น้องนั่งอยู่กระต๊อบ ถูกฟ้าผ่าจนล้มหมดสติ ตาคว้าเหล้าพ่นใส่ตัว รอดตายปาฏิหาริย์ เผยเคยใช้วิธีนี้กับพี่ชายแล้วได้ผล

วันที่ 28 เม.ย.65 สองตายายร่ำไห้ใจจะขาด แจ้งกู้ภัยฯ เข้าช่วยเหลือหลาน 2 คน หลังเห็นกับตาว่าถูกสายฟ้าผ่าจนล้มหมดสติ ที่บริเวณกระต๊อบริมทุ่งนา รีบอุ้มร่างขึ้นมาทำอะไรไม่ถูก ก่อนฝ่ายตาจะนึกถึงพี่ชายที่เคยโดนสายฟ้าผ่ามาแล้วจนสลบไปหลายวัน เคยเอาเหล้ามาพ่นตัวดีขึ้นจนหายดี จึงรีบวิ่งไปเอาเหล้าที่มีอยู่ครึ่งขวดอยู่ในบ้านมาพ่นตัวให้หลาน จนหลานทั้ง 2 คนได้สติ จึงได้รีบแจ้งศูนย์กู้ภัยสว่างขอรถพยาบาลสว่างจำนวน 2 คันมารับตัวส่ง รพ.สระบุรีเป็นการด่วน

 

ข่าวที่น่าสนใจ

เมื่อไปถึงโรงพยาบาล แพทย์รีบนำตัวเข้าห้องฉุกเฉินตรวจดูอาการทราบชื่อ น.ส.พัชราภรณ์ ศรีสุวรรณ อายุ 19 ปี นักศึกษาชั้น ปวส.และ ด.ช.วีรภัทร สันทัดงาน อายุ 10 ปี นักเรียนชั้น ป.4 ล่าสุดเด็กทั้ง 2 คนอาการดีขึ้น แต่หูยังอื้อไม่ได้ยิน ส่วนแขนขายังสั่นชา แพทย์จึงได้ให้นอนรักษาตัวเพื่อตรวจดูอาการภายในร่างกายต่อไป

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่บ้าน หมู่ 6 ต.หนองยาว อ.เมือง จ.สระบุรี ซึ่งเป็นบ้านของเด็กทั้ง 2 คน พบกับนายประภาส ปิ่นทอง อายุ 71 ปี เป็นตาเด็กทั้ง 2 ตาเล่าให้ฟังว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นขณะที่เด็กทั้งสองคนซึ่งเป็นหลานของตนกำลังนั่งอยู่ที่กระต๊อบ ตนก็อยู่กับหลานในกระต๊อบด้วยแต่อยู่คนละฝั่ง และมีแขกอีก 2 คนที่จะมาวางมัดจำที่ดินก็นั่งอยู่ไม่ไกลกันแต่เท้าเขาไม่ถึงดิน พอฟ้าผ่าตนก็เห็นหลานล้มหงายลงไปทั้งคู่ตน จึงได้รีบวิ่งไปอุ้มหลานขึ้นมานอนและเรียกอีก 2 คนให้มาช่วย เพราะหลานหมดสติ จากนั้นจึงได้รีบวิ่งไปเอาเหล้าที่มีอยู่ครึ่งขวดมาพ่นให้หลานทั้งตัว ซึ่งหลานผู้หญิงยังไม่ฟื้นจึงได้เป่าปาก 2 ครั้ง หลานก็ฟื้นรู้สึกตัวพูดได้ และรู้ว่าตัวเองโดนฟ้าผ่าตนจึงได้บอกหลานว่าไม่เป็นไร เดี๋ยวก็หาย ซึ่งไม่มีลางสังหรณ์อะไรเลย

 

ทั้งนี้อาจไม่ใช่ฟ้าผ่าตรงๆ เพราะผ่าบริเวณอื่นแต่สายฟ้าลามมาหาหลาน ส่วนตัวไม่เคยโดนฟ้าผ่า แต่พี่ชายและคนรุ่นเดียวกับตนเคยโดน พี่ชายนอนสลบไป 3 วันถึงจะฟื้น ต้องใช้เหล้าพ่นหมดไป 2 – 3 ขวด ถ้าคนโดนฟ้าผ่าอย่าเอามือไปจับตัวเพราะจะทำให้ทรุดลงไป ถ้าจะจับต้องใช้เหล้ามาเทถึงจะจับได้เหมือนแก้เคล็ด พอหลานฟื้นแล้วตนก็ดีใจ ส่วนเด็กๆ ยังเรียนอยู่ ผู้หญิงเรียน ปวส.ผู้ชายเรียน ป.4 หลานผู้หญิงเรียนเก่งซึ่งตอนนี้ยังไม่รู้ว่าประสาทจะเป็นอย่างไร เพราะหูยังอื้ออยู่กันทั้ง 2 คน และขาก็ยังขยับไม่ได้ ส่วนเด็กผู้ชายล้มไปฟาดตอไม้ อยากฝากเตือนเวลาฝนตกอย่าออกจากบ้านเลยดีกว่า

ด้านนายทองใบ ปิ่นทอง อายุ 68 ปี ซึ่งเป็นยาย เชื่อว่าสายฟ้าผ่าลงมาที่ต้นไม้ 2 ต้นในบริเวณดังกล่าว พบต้นไม้ซีกหนึ่งเป็นสีแดงทั้งหมด แต่ตนไม่รู้ว่าลงถึงหลานเพราะมัวแต่มองต้นไม้อยู่หน้าบ้าน เห็นฟ้าแลบแดงตามกิ่งไหม้ ก่อนที่ตาจะบอกว่าสายฟ้าลงหลาน ตนก็ตกใจร้องไห้เพราะรักหลานผู้หญิงที่สุด ซึ่งมีหลานหลายคนแต่ก็มีครอบครัวกันหมดแล้วเหลือแค่คนนี้คนเดียว รักเขามากเขาเรียกตนว่าแม่ เพราะเลี้ยงมาตั้งแต่เล็ก อะไรก็ให้หลานทำแทนทุกอย่างซึ่งเป็นคนเดียวที่เป็นมือเป็นเท้าทุกอย่างในบ้านนี้ ส่วนผู้ชายก็เป็นน้องเขาแต่คนละพ่อ แต่ก็รักไม่เท่ากับคนนี้เพราะเขาตั้งใจเรียนไม่ยุ่งเรื่องผู้ชายเลย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

หลวงพ่อแจกข้าวเหนียวมะม่วง และผลไม้ตามฤดูการ เนื่องในโอกาสที่ได้รับพระราชทานแต่งตั้งสมณศักดิ์ แทนแจกวัตถุมงคล ญาติโยมอิ่มบุญ อิ่มท้องไปตามๆกัน
"สว.ดิเรกฤทธิ์" ยันไร้ใบสั่งยื่นศาลรธน.วินิจฉัยคุณสมบัติ "พิชิต" พ่วงถอดถอน "นายกฯ"
เปิดบ้านทหารใหม่ ให้ผู้ปกครองเดินทางเยี่ยมบุตรหลาน
คนเมืองชลกว่าพันคน แห่ร่วมยินดี ”รมต.เฮ้ง” เลขาขิง-รมต.ปุ้ย ส.ส.เป้า ส.ส.ลูกหมี รวมไทยสร้างชาติ ยังแน่นปึ้ก มาครบทีม
พลเอกเฉลิมชัย สิทธิสารท องคมนตรีเป็น ประธานเปิดงานประกวดโคกระบือไก่สวยงามครั้งแรกของจังหวัดฉะเชิงเทราที่จัดยิ่งใหญ่ได้มาตรฐาน ณ บ้านคลองมะหาดใจกลางดงช้างป่าท่าตะเกียบ มีผู้ว่าราชการจังหวัดร่วมพร้อมมอบถ้วยรางวัลเกือบร้อยรางวัลใบประกาศเกียรติคุณเงินรางวัลให้เกษตรกรที่นำโค กระบือ วัวไก่ ร่วมแข่งขัน พลเอกเฉลิมชัย สิทธิสารท องคมนตรี บอกว่าทางพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ทรงให้ความห่วงใยใส่ใจในพื้นที่อำเภอท่าตะเกียบที่ถือเป็นอีกหนึ่งพื้นที่ป่ารอยต่อ 5 จังหวัดในการห่วงใยนำแก้ไขปัญหาภัยช้างป่ามาโดยตลอด
ใส่ใจ สุขภาพ "เมืองพัทยา" จัดงานมหกรรมเครือข่ายสุขภาพชุมชน ครั้งที่ 2
กลุ่มเด็กบ้านช่างพัทยา ยกพวกรุมฟันหัวเด็ก16 บาดเจ็บ
"หมอวรงค์" เปิดประเด็นใหม่ ข้าวค้างโกดัง 10 ปี มีเปลี่ยนกระสอบ เจอพิรุธจัดเรียงกอง
อิสราเอลพบและนำศพตัวประกันออกจากกาซ่า 4 ราย
"นิพิฏฐ์" ย้อนเจ็บ เทียบภาพ "ธนาธร" ฉลองกินดื่มฝรั่งเศส ต่างชัดบรรยากาศงานศพ "บุ้ง"

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น