No data was found

จัดระเบียบชายหาดนาจอมเทียน ห้ามวางสิ่งของกันที่จอดรถ ฝ่าฝืนดำเนินคดีตามกฎหมายขั้นเด็ดขาด

กดติดตาม TOP NEWS

เจ้าหน้าที่บูรณาการ ร่วม จัดระเบียบชายหาดนาจอมเทียน ห้ามวางสิ่งของกันที่จอดรถบนที่สาธารณะ พบฝ่าฝืนดำเนินคดีตามกฎหมายเด็ดขาด เบื้องต้น ผ่อนผันให้ค้าขายได้ในเวลาที่กำหนด

หลังจากที่ประชาชนและนักท่องเที่ยวได้มีการร้องเรียนถึงความไม่เป็นระเบียบและความเดือดร้อนในเรื่องพื้นที่จอดรถบริเวณชายหาดนาจอมเทียน หลังพบว่าพ่อค้าแม่ค้ามีการนำสิ่งของโต๊ะ เก้าอี้และอุปกรณ์ขายสินค้า มาจับจองพื้นที่ในช่วงเวลากลางวัน เพื่อรอเวลาขายสินค้าในช่วงเย็นๆ ส่งผลทำให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวที่จะมาท่องเที่ยวพักผ่อน ชมความสวยงามของชายหาดนาจอมเทียนที่กรมเจ้าท่าได้ทุ่มงบประมาณเสริมทรายชายหาดจากเดิมกว้างประมาณ 5 เมตร เปลี่ยนเป็นชายหาดกว้างขึ้นเฉลี่ย 51 เมตรรวมระยะทาง 800 เมตร

ล่าสุด  (28 เม.ย.)   พ.ต.อ.สันติ ชูเชิด ผกก.สภ.นาจอมเทียน พ.ต.ต.บุญเสริม เงินพรวน สารวัตรจราจร สภ.นาจอมเทียน พร้อมด้วย นายเอนก ชาติเชื้อ เจ้าพนักงานเทศกิจ นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร และเจ้าหน้าที่เทศกิจเทศบาลตำบลนาจอมเทียน ร่วมจัดระเบียบพื้นที่สาธารณะชายหาดนาจอมเทียน หลังมีพ่อค้า-แม่ค้ามาจับจองพื้นที่ขายอาหารเครื่องดื่ม เพื่อทวงคืนพื้นที่สาธารณะให้ประชาชาชนและนักท่องเที่ยวได้มีพื้นที่พักผ่อนและมีที่จอดรถ ในการใช้ประโยชน์พื้นที่สาธารณะร่วมกันต่อไป

พ.ต.อ.สันติ ชูเชิด ผกก.สภ.นาจอมเทียน กล่าวว่า สำหรับพื้นที่บริเวณชายหาดนาจอมเทียนนั้นถือเป็นพื้นที่สาธารณะที่ประชาชนใช้ประโยชน์ร่วมกัน ปัจจุบันได้มีการจัดพื้นที่ดังกล่าวให้สตรีทฟู้ดให้ประชาชนมาเดินจับจ่ายซื้อสินค้า นั่งรับประทานอาหารริมทะเลบนชายหาดที่สวยงาม อีกทั้งยังสร้างรายได้ให้พ่อค้าแม่ค้าหลังที่ต้องประสบปัญหาค้าขายไม่ดีในช่วงโควิด-19 ระบาด แต่ด้วยการบริหารจัดการพื้นที่ดังกล่าวยังไม่เป็นระเบียบด้วยมีพ่อค้าแม่ค้าที่มาจำหน่ายสินค้ามีการจอดรถบนถนนสาธารณะที่ใช้สัญจรไปมาจำนวนมาก ทำให้เกิดการจราจรแอดอัด อีกทั้งประชาชนและนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยวพักผ่อนต้องมีการนำรถยนต์ไปจอดฝั่งตรงข้ามชายหาด ซึ่งเป็นพื้นที่ที่ไม่สามารถจะจอดรถได้เมื่อมีการจอดรถทำให้รถล้ำออกมาบนถนนทำให้ถนนที่สัญจรไปมาเกิดความคับแคบส่งผลให้การจราจรติดขัด สร้างความเดือดร้อนให้กับผู้สัญจรไปมาเป็นอย่างมาก

อีกทั้งพื้นที่ดังกล่าวยังพบปัญหาเรื่องของขยะที่ไม่มีการบริหารจัดการทิ้งเกลื่อนชายหาด รวมไปถึงพ่อค้าแม่ค้ามีการนำสิ่งของวางกันที่จอดรถบนถนนเพื่อจับจองพื้นที่ขายของในช่วงเย็น เจ้าหน้าที่ตำรวจจะต้องทำการยกสิ่งของที่วางบนถนนออกทั้งหมดและดำเนินคดีตามกฎหมาย ตามพ.ร.บ.รักษาความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมือง พ.ศ.2535 ที่ห้ามมิให้ผู้ใดตั้งวางหรือกองวัตถุใดๆ บนถนน ต้องระวางโทษปรับสูงสุดไม่เกิน 10,000 บาท ทั้งนี้ส่วนการจัดระเบียบพื้นที่ชายหาดนาจอมเทียน เพื่อให้พ่อค้าแม่ค้าสามารถจำหน่ายสินค้าได้นั้นจะต้องมีการหารือร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อเป็นการจัดระเบียบพื้นที่สาธารณะอย่างถาวรต่อไป หลังจากนี่ สภ.นาจอมเทียนจะมีการกวดขันเรื่องของการจอดรถ และการวางสิ่งของบนที่สาธารณะอย่างเด็ดขาดในช่วงเวลากลางวัน ส่วนในช่วงเวลาตั้งแต่ 18.00 น.จนถึง 24.00น. นั้นจะเป็นการผ่อนผันให้มีการจำหน่ายค้าขายสินค้า อาหารและเครื่องดื่มได้ ไปจนกว่าที่จะมีการหารือร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งกรมเจ้าท่า เทศบาลนาจอมเทียน ในการกำหนดพื้นที่ให้พ่อค้าแม่ค้าต่อไป

ด้านนายเอนก ชาติเชื้อ เจ้าพนักงานเทศกิจ เปิดเผยว่า สำหรับการจัดระเบียบพื้นที่สาธารณะบริเวณชายหาดนาจอมเทียนนั้นหลังจากนี้จะนำปัญหาที่เกิดขึ้นรายงานผู้บริหาร ซึ่งขณะนี้เทศบาลนาจอมเทียนยังไม่มีผู้บริหารด้วยพึ่งมีการเลือกตั้งนายกไป ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการรับรองผลการเลือกตั้งจาก กกต. เบื้องต้นได้มีการหารือรับหน่วยราชการที่เกี่ยวข้องเรื่องของการจัดพื้นที่ทำกินให้กับพ่อค้าแม่ค้า โดยจะมีการหาแนวทางออกที่ไม่สร้างความเดือดร้อนให้กับทุกส่วน เพื่อให้ทุกคนได้ใช้ประโยชน์บนที่สาธารณะร่วมกันต่อไป

อนันต์ กิ่งสร อติชาติ สุขยืน ผู้สื่อข่าวTOPNEWS ประจำ จ.ชลบุรี

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ชื่นชม "ไทยสมายล์บัส" ประกาศช่วยลดค่าครองชีพ จัดเต็มต้อนรับเปิดเทอม "เด็กอายุต่ำกว่า 12 ปี" ขึ้นฟรี ตลอดปี
"บิ๊กแจ๊ส" ทิ้งเก้าอี้ "นายกอบจ.ปทุมธานี" เหตุอยู่ไปอาจสุ่มเสี่ยงไม่อยากยุ่งเลือกตั้ง "สว." ขอวางตัวเป็นกลางกฎหมายแรงมากโทษหนักถึงขั้นตัดสิทธิตลอดชีวิต
เปิดใจ พ่อพาลูกเล่นอิเล็กโทน เปิดหมวกประทังชีวิต ติดป้ายช่วยพวกเราด้วย "แม่ตาย ลุงโกง พ่อล้มละลาย"
ใครเอี่ยว "นอท" ระวัง! เปิดข้อมูลคดี "สนง.สลากฯ" ลุยฟ้องผิดอาญา-แพ่ง "ลอตเตอรี่พลัส" ทุกรูปแบบ
ฮ่องกง ทุบสถิติเมษาร้อนที่สุดในรอบ 140 ปี
ถนนพังถล่มในกวางตุ้งดับเพิ่มเป็น 48
จีนประสบความสำเร็จทดลองปลูกข้าวแบบเร่งรัดในทะเลทราย
รถไฟสินค้าจีน-ลาว-ไทย-มาเลเซียขบวนแรกออกจากเฉิงตูแล้ว
"พรรคพลังบูรพา" วอนให้โอกาส "รมต.ใหม่แกะกล่อง" ได้โชว์ฟอร์ม หยุดกดดันเปลี่ยนตัว "ประธานสภา"
"อัครเดช" แจงปม "อธิบดีกรมโรงงานฯ" ลาออก คาดกดดันจากสังคม

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น