logo

“จุรินทร์” ย้ำตรึงราคาสินค้า 18 หมวด “บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป” ยังไม่ปรับขึ้น

รมว.พาณิชย์ เผยพยายามตรึงราคาสินค้าสำคัญ 18 หมวด แม้ราคาน้ำมันจะมีส่วนทำให้ราคาสินค้าได้รับผลกระทบก็ตาม ระบุพยายามให้อยู่ได้ทั้งผู้ผลิต ผู้ประกอบการ และผู้บริโภค

วันที่ 28 เม.ย. 65 นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าว ที่บริเวณหน้าห้องรับรอง สนามบินนานาชาติภูเก็ต ก่อนการเดินทางไปประชุมคณะกรรมการร่วมทางการค้า (Joint Trade Committee: JTC) ไทย-ภูฏาน (ระดับรัฐมนตรี) ครั้งที่ 4 ในช่วงบ่ายที่โรงแรมดุสิตธานี ลากูน่า ภูเก็ต อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต ถึงเรื่องสถานการณ์ราคาสินค้า ว่า เรื่องบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ยังไม่มีการอนุมัติให้ปรับราคาขึ้นและตามที่เป็นข่าว คือ กระบวนการบริหารจัดการทางการตลาดภายในของธุรกิจบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป เช่น การกำหนดสัดส่วนการขายส่ง-ปลีก ภายในของกระบวนการทางธุรกิจ สำหรับราคาที่ผู้บริโภคหรือราคาขายปลีกยังไม่มีการอนุญาตให้ปรับขึ้น แต่กระทรวงพาณิชย์จะพยายามเข้าไปดูให้ดีที่สุด จะตรึงราคาไว้ให้นานที่สุดที่จะทำได้ เพื่อให้กระทบกับผู้บริโภคน้อยที่สุด แม้ขณะนี้ราคาน้ำมันจะมีผลสำคัญต่อต้นทุนราคาสินค้าก็ตาม

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

กระทรวงพาณิชย์จะพยายามเข้าไปดู ตนได้มอบนโยบายไปแล้ว จะพยายามตรึงราคาให้มากและนานที่สุดเท่าที่จะทำได้ แต่ขณะเดียวกันผู้ประกอบการต้องอยู่ได้ ไม่เช่นนั้นจะหยุดผลิตจะกลายเป็นปัญหาของขาดตลาดตามมา

ขณะนี้สินค้าสำคัญ 18 หมวดยังพยายามตรึงราคาอยู่ ต้องยอมรับความจริงว่า ราคาน้ำมันมีส่วนมากทำให้ราคาสินค้าได้รับผลกระทบ อาจต้องให้ปรับขึ้นบ้างในบางรายการที่ต้นทุนสูงขึ้นมาก และพยายามดูให้อยู่ได้ทั้ง 3 ฝ่ายทั้งผู้ผลิตวัตถุดิบโดยเฉพาะเกษตรกร กับผู้ประกอบการและผู้บริโภคซึ่งเป็นนโยบาย

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ปัจจุบัน กระทรวงพาณิชย์ ได้ให้กรมการค้าภายในขอความร่วมมือผู้ประกอบการ เรื่องตรึงราคาสินค้า 18 หมวด ได้แก่ อาหารสด บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป อาหารกระป๋อง ข้าวสารถุง ซอสปรุงรส น้ำมันพืช น้ำอัดลม นมและผลิตภัณฑ์จากนม เครื่องใช้ไฟฟ้า ผลิตภัณฑ์ซักล้าง ปุ๋ย ยาฆ่าแมลง อาหารสัตว์ เหล็ก ปูนซีเมนต์ กระดาษ ยาเวชภัณฑ์และบริการทางการแพทย์ และบริการผ่านห้างค้าปลีกค้าส่ง

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“นายกฯ” ห่วงสถานการณ์น้ำท่วม กำชับกทม.-สทนช. เดินหน้า 10 มาตรการ รับมือช่วงหน้าฝน
เหยียบหน้า “ไบเดน” อิสราเอลกระหายสงคราม สั่งถล่มราฟาห์อย่างหนัก ไม่สนโรดแม็พ เสนอหยุดยิงในกาซา
หนุ่มหนีคดีนาน 16 ปี โพสต์เย้ยตำรวจไม่มีปัญญาจับ สุดท้ายไม่รอด
เพจดังงงตาแตก ถามแรง "พิธา" ร่วมขบวนพาเหรด Bangkok Pride แต่เคยสั่งห้ามอดีตภรยาคบเพื่อน LGBTQ
2 ภาคเตรียมรับมือ "อุตุฯ" เตือน 33 จังหวัด ฝนถล่มหนัก ระวังน้ำท่วมฉับพลัน-น้ำป่าไหลหลาก เช็กเลยที่ไหนโดนบ้าง
รวบแล้ว CEO คลินิกดัง ลวงนักศึกษา ผ่านแอปฯหาคู่ ขังซ้อม อึ้งเหยื่อเพียบ
"มหาดไทย" เริ่มแล้ว "เดิน วิ่ง ปั่น" ธงตราสัญลักษณ์ งานเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา ชวนคนไทยร่วมแสดงความจงรักภักดี
สุดยิ่งใหญ่อลังการ ประมวลภาพ “Bangkok Pride Festival 2024” คนไทย-ต่างชาติร่วมแสนเดินขบวนสะบัดธงไพรด์สีรุ้ง
"นายกฯ" พร้อมผลักดันควายไทยเป็น Soft Power สร้างรายได้เกษตรกร​
พ่อ-แม่ เศร้าลูกหนีไปเล่นน้ำตก สุดท้ายจมน้ำเสียชีวิต

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น