No data was found

ศปปส. ร้องผบช.น. ขอยกระดับ “ความปลอดภัยขบวนเสด็จ”

กดติดตาม TOP NEWS

แกนนำศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน นำทีมยื่นหนังสือถึงผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ขอให้ยกระดับมาตรการป้องกันความปลอดภัยขบวนเสด็จฯ ให้มีความรัดกุมมากยิ่งขึ้น พร้อมยอมรับผิด ปมเต้ อาชีวะ ใช้ความรุนแรงต่อสื่อภาพนิ่ง ยืนยันยุติบทบาททำกิจกรรมแล้ว

นายอานนท์ กลิ่นแก้ว แกนนำศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน (ศปปส.) นำทีมเข้ายื่นหนังสือร้องเรียน ถึง พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ให้ยกระดับมาตรการป้องกันความปลอดภัยขบวนเสด็จฯ ให้มีความรัดกุมมากยิ่งขึ้น โดยมี พ.ต.ท. ธนธัช ปานวงษ์ ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เป็นตัวแทนมารับหนังสือร้องเรียนดังกล่าว

 

ข่าวที่น่าสนใจ

นายอานนท์ กล่าวถึงสาเหตุที่มายื่นหนังสือร้องเรียน สืบเนื่องมาจากในเดือนพฤษภาคม ที่จะถึงนี้ จะมีวันฉัตรมงคล ซึ่งจะมีขบวนเสด็จฯ อย่างแน่นอน ตนจึงเป็นกังวลว่า จะมีกลุ่มมวลชนที่สร้างความก่อกวนต่อขบวนเสด็จฯ อีก จึงอยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ยกระดับ มาตรการคุ้มกันขบวนเสด็จฯ ให้แน่นหนา มากยิ่งขึ้น

ส่วนกรณี เมื่อวันที่ 22 เม.ย. ที่ผ่านมา มีคลิปที่ปรากฏภาพสมาชิกในเครือข่ายกลุ่มปกป้องสถาบันฯ ทำร้ายสื่อมวลชนที่เป็นช่างภาพนิ่งนั้น ตนเองยอมรับว่า เป็นเหตุการณ์ที่ใช้ความรุนแรงจริง และตนก็มีโอกาสพูดคุยกับ นายอัคราวุธ ไกรศรีสมบัติ หรือ เต้ อาชีวะ ซึ่งเป็นหนึ่งในบุคคลที่อยู่ในคลิป ว่าเหตุการณ์ดังกล่าว ข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร โดยนายอัคราวุธ เล่าให้ตนฟังว่า วันนั้นมีกิจกรรม “ทัวร์มูล่าผัว” จัดโดยกลุ่มมังกรปฏิวัติ และนายอัคราวุธและกลุ่ม ได้ลงไปดูการชุมนุมดังกล่าว ภายหลังการชุมนุมดังกล่าวเสร็จสิ้น นายอัคราวุธ เห็นช่างภาพคนดังกล่าว ถ่ายภาพอยู่ จึงเข้าไปถามว่า เป็นสื่อจริงหรือไม่ และ ได้มีปากเสียงกัน จนนำไปสู่เหตุทะเลาะวิวาท ส่วนกรณีนาย เต้ อาชีวะ ได้แสดงความรับผิดชอบโดยการยุติบทบาทของตัวเอง ในการขับเคลื่อนกิจกรรมการชุมนุม ส่วนบุคคลที่ทำร้ายสื่อช่างภาพนิ่งนั้น ทราบว่า ถูกดำเนินคดีตามกฎหมายแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

หดหู่ใจ แม่ใจยักษ์ โยนลูกวัยแรกเกิดลงทะเล ร่างถูกคลื่นซัดเข้าฝั่ง "หาดแสงจันทร์"
สลดใจ พบศพทารกเพศหญิงแรกเกิด ถูกแม่ใจโหดโยนทิ้งทะเล ถูกคลื่นซัดเข้าฝั่งชายหาดแสงจันทร์ แหล่งท่องเที่ยวกลางเมืองระยอง
เดือดระอุ "โจรใต้" สุดเหี้ยม บึ้มก่อนยิงถล่มซ้ำใส่ "จนท.นปพ.นธ.33" บาดเจ็บ 4 นาย
“อดีตบิ๊กข่าวกรอง” เทียบชัด ๆ "รองนายกฯ" ควบ "รมว.ตปท." เป็นเพียงกรณีเฉพาะตัว -เฉพาะปท. ไม่ใช่แนวปฏิบัติสากล
"ไทยภักดี" เลือก "ดร.กรรญดา" นั่งหน.พรรค "หมอวรงค์" เป็นประธาน เดินหน้าสอบนโยบายรัฐ
คุมตัวโชเฟอร์แท็กซี่เมาชนตำรวจสน.บางเขนดับ ส่งฝากขังศาล
หนุ่มคนสนิท แจงปมคลิปฉาว เป็นขนบประเพณีคนมุสลิม โต้เหตุ "รองผู้ว่าฯยะลา" โดนย้ายเข้ากรุ
ไขข้อสงสัย ดื่มแอลกอฮอล์แค่ไหน เรียก "เมาแล้วขับ" โทษหนักปรับ-จับ
ปลดป้ายชื่อ “หมอชลน่าน” คืนห้องรมว.สธ. เจ้าหน้าที่ขนของกลับ เหลือแค่พระพุทธรูปองค์เดียว
ทึ่ง..อดีตโปรดิวเซอร์รายการตลก ลาออกจากงาน คิดค้นสูตรกาแฟ อาหารประยุคอิตาเลี่ยน-อีสาน ขับรถตระเวนขายทั่วไทย ถูกใจลูกค้า สร้างรายได้ดี

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น