logo

“กก.บห.​ หญิง​ ปช​ป.”​​ แถลงจุดยืนเสียงสั่น-น้ำตาคลอ ยัน ไม่ลาออก​ หลังปมฉาว​

"รัชดา" เสียงสั่น-น้ำตาคลอ​ ยืนยัน​ยังไม่ลา​ออก​ จาก​กก.บห.​ พรรคประชาธิปัตย์​ หลังปมรองหัวหน้าพรรคฉาว​ รอเวลาเหมาะสม​ตัดสินใจอีกครั้ง​ย้ำไม่มีใครบังคับได้​ ไม่เอาศักดิ์ศรี​ไปไว้กับพวกใด​

นางสาวรัชดา ธนาดิเรก กรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ หรือ​ ปชป.​ แถลง​ ยืนยัน​ กก.บห.​ หญิง​ทั้ง​ 7​ คน​ ที่ประกอบด้วย​ ตนเอง​ นางเจิมมาศ จึงเลิศศิริ นางสาวผ่องศรี ธาราภูมิ นางศรีสมร รัศมีฤกษ์เศรษฐ์​ นางสาวพิมพ์รพี พันธุ์วิชาติกุล นางสาวอรอนงค์ กาญจนชูศักดิ์ นางสุพัชรี ธรรมเพชร​ ไม่ลาออกจากทำหน้าที่​กก.บห.​ พรรค

น.ส.รัชดา กล่าวเปิดใจยอมรับว่าตอนนี้เป็นสถานการณ์ที่ยากลำบากของเรา ตลอดช่วงเวลา 10 วันที่ผ่านมา พวกเรามีความทุกข์ใจ และอยากรับผิดชอบ มีอุดมการณ์ของพรรค และมุ่งหวังจะกลับมาทำหน้าที่อีก พร้อมแสดงออกถึงความห่วงใย ด้วยความรักพรรค การที่แสดงออก ไม่ได้อยากให้คนภายนอกมองว่าพรรคแตกแยก ต่อจากนี้จะทำหน้าที่ในฐานะสมาชิกพรรคอย่างเต็มที่ ส่วนเรื่องกรรมการบริหารพรรค เราก็จะรับผิดชอบในส่วนที่เราทำได้ จะต้องรอเวลาที่เหมาะ​

ข่าวที่น่าสนใจ

หากมีการตัดสินใจอย่างไรจะแจ้งให้ทราบ และไม่อยากให้ใครมองว่าใคร​ ๆ ก็อยากลาออกจากพรรคได้​เพราะยังมีคนที่ยังอยากทำงานให้พรรคอยู่​ยืนยันว่า​พวกเราเป็นกรรมการบริหารพรรค อาจจะไม่สามารถตัดสินใจอะไรได้ตามใจชอบ ต้องคำนึงถึงผลกระแสในด้านต่างๆ แต่หากใครจะตำหนิอะไรก็พร้อมรับฟังและแก้ไข​และยืนยันไม่ใช่เกมการเมือง​ต้องการกดดันให้ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ หัวหน้าพรรคลาออกอย่างแน่นอน​

ส่วนประเด็นที่มีการเชื่อมโยงว่าปัญหาครั้งนี้ เป็นเกมที่ดึงให้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรคกลับมา​ นางสาวรัชดา​ บอกว่า เป็นเธอคนของพรรคประชาธิปัตย์ ไม่เอาศักดิ์ศรีของตัวเองมาแขวนไว้ให้กับกลุ่มใด ไม่ต้องกังวลว่าจะมีใครสั่งเราได้ มีเพียงความถูกต้องเท่านั้นที่จะสั่งเราได้

ส่วนกรณีที่ก่อนหน้านางมัลลิกา บุญมีตระกูล มหาสุข ได้ยื่นหนังสือ​ลาออกจากกก.บห.พรรคแล้วนั้น​ น.ส.รัชดา​ ระบุเป็นเรื่องของนางมัลลิกา​ เรื่องของกลุ่มตนเอง​ 7​ คนก็เป็นเรื่องของเรา​

 

ผู้สื่อข่าวยังถามต่อว่า​ หวั่นว่าจะกระสบกับสนามการเลือกตั้งผู้ว่ากทม.หรือไม่​ น.ส.รัชดา​ กล่าวว่า​ การเมืองเป็นเรื่องอ่อนไหว​และสามารถกระทบความรู้สึกของประชาชนได้​
ตลอดเวลา​ และเมื่อผู้สื่อข่าวสอบถามว่า เคยมีความคิดว่าจะลาออกจากตำแหน่งกรรมการบริหารพรรคหรือไม่ รัชดายอมรับว่ามีความรู้สึกเพราะเมื่อทำงานมานานเมื่อมีเรื่องแบบนี้เกิดขึ้นก็ไม่อยากนิ่งเฉย​

ทั้งนี้ตลอดระยะเวลาการแถลงข่าว รัชดา มีน้ำเสียสั่นเครือ และมีตาคลอเป็นระยะ ทั้งนี้ก่อนที่จะมีการแถลง ทางตัวแทนกรรมการพรรคทั้ง 3 คนได้มีการพูดคุยร่วมกับ น.ต.สุธรรม ระหงษ์ ผู้อำนวยการพรรคเป็นเวลานาน ทำให้การแถลงข่าวล่าช้ากว่ากำหนดเดิมไป 1 ชั่วโมง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ตรวจหวย ผลสลากกินแบ่งรัฐบาล งวด 1 มิถุนายน 2567
พะเยาอ่วม ฝนกระหน่ำ อ.เชียงคำ หลายชั่วโมง  น้ำท่วมบ้าน ปชช.กว่า 60 หลังคาเรือน
"รมว.ยุติธรรม" บินอินโดฯ รับตัว "แป้ง นาโหนด" กลับไทย 4 มิ.ย.
"ตร.ทางหลวง" เร่งล่าตัวคนร้าย แอบซุกยาบ้า 4,000 เม็ด ฉวยโอกาสวิ่งหนีเข้าป่า หลังเรียกตรวจรถไม่สวมทะเบียน
"หนุมาน กองปราบ" แชมป์สุดยอด ทีมปฏิบัติการพิเศษ "ผบช.ก." ร่วมเเสดงความยินดี
"มูลนิธิยังมีเรา" จับมือ "มูลนิธิหัวใจบริสุทธิ์ - กลุ่มไทย สมายล์ กรุ๊ป" สานฝันนักเรียน มอบทุนการศึกษา จ.นครปฐม-กาญจนบุรี
"ผอ.กกต.ยะลา" เผยพบผู้สมัคร สว. ขาดคุณสมบัติ 26 ราย
"บช.ก." ลุยล้างบาง "เครือข่ายนอมินีต่างชาติ" ทำธุรกิจเถื่อนภูเก็ต อายัดทรัพย์กว่าพันล้าน
ชาวบ้านเสม็ด ร้องสื่อฯ เดือดร้อน ฝนตกน้ำท่วมคลอง ล้นเข้าท่วมหมู่บ้าน ปลาคราฟตาย สุดทน ร้องขอให้ จนท.กองช่าง ช่วยลอกคลอง วอนนายกฯช่วยแก้ปัญหา
อ.ส.ค. ส่งรอยยิ้มต่อรอยยิ้มให้เด็กผู้ด้อยโอกาส

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น