logo

“ทนายรณรงค์” พาผู้เสียหาย ร้อง ปปป. หลังถูกผู้คุมหญิงรีดไถเงิน ค่าดูแลภรรยา ล่าสุดมีเหยื่อแล้ว 4 ราย

ทนายรณรงค์ พาผู้เสียหายเข้าร้อง ตร.ปปป. หลังถูกผู้คุมหญิงรีดไถ่เงินค่าดูแลภรรยาให้อยู่สบายในเรือนจำ ขณะนี้มีเหยื่อแล้ว 4 ราย

นายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม พร้อมด้วยครอบครัวของต้องขังหญิงรายหนึ่ง ซึ่งถูกผู้คุมขังหญิงของทัณฑสถานหญิงธนบุรี รีดไถ่เงินเป็นค่าดูแล เข้าพบพนักงานสอบสวนกองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ หรือ ปปป. เพื่อแจ้งดำเนินคดีกับผู้คุมหญิงรายคนดังกล่าว ในความผิดตามมาตรา 148 เป็นเจ้าพนักงานเรียกรับสินบน และมาตรา 157 ปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ

 

ข่าวที่น่าสนใจ

นายรณณรงค์ เปิดเผยว่า สาเหตุที่ต้องมาร้องในวันนี้เนื่องจากรรับไม่ได้กับเหตุกาณณ์ที่เกิดขึ้น และไม่เชื่อในกระบวนการสอบสวนของกรมราชทัณฑ์ เนื่องจากผู้คุมคนนี้มีประวัติถูกสอบจากการรีดไถเงินญาติผู้ต้องขังมาแล้วเกือบ 10 ครั้ง และถูกตั้งกรรมการสอบเมื่อปี 2562 แต่ก็รอดมาได้ทุกครั้ง โดยต้นสังกัดมีการย้ายมาทำหน้าที่รับโทรศัพท์ รับเรื่องร้องทุกข์ ทำให้เวลาญาติผู้ต้องขังโทรไปก็จะได้พูดคุยกับผู้คุมสาวคนนี้ตลอด และหลังเกิดเรื่องมีญาติผู้ต้องขังรวมถึงบางคนที่พ้นโทษออกมาแล้ว ติดต่อเข้าให้ข้อมูลหลายคน โดยวันนี้ตั้งใจจะนำผู้เสียหายมาพบเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งสิ้น 4 ราย แต่มาได้แค่ 2 คน อีก 2 คน ไม่กล้ามาเพราะเกิดความหวาดกลัว

ด้าน ผู้เสียหาย เปิดเผยว่า ตนเองทำงานขี่วินจักรยานยนต์รับจ้าง โดยผู้คุมรายนี้โทรติดต่อมาเพื่อขอเงินเป็นค่าดูแลภรรยาที่อยู่ในทัณฑสถานหญิง โดยยอมจ่ายเงินให้เนื่องจากเป็นห่วงภรรยา และอยากให้ภรรยาอยู่ใน ทัณฑสถานอย่างสุขสบาย โดยไม่ต้องทำงานหนักและให้ลูกสาวเป็นคนโอนให้ทั้งสิ้น 9 ครั้ง ตั้งแต่เดือน พ.ย. 64 – ก.พ.65 / ครั้งที่ 1-3 ขอเงิน 1,000 บาท / ครั้งที่ 4 ขอเงิน 200 บาท อ้างเป็นค่าข้าวผัดกะเพรา / ครั้งที่ 5 ขอ 500 บาท อ้างเป็นค่าเสื้อกันหนาวให้ภรรยา ทั้งที่ความจริงในเรือนจำมีเสื้อกันหนาวแจกอยู่แล้ว

ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อเดือนมกราคม 2565 นั้น มีการนำเงินไปให้ที่อาคารพักของเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ในบริเวณเรือนจำพิเศษธนบุรี / ครั้งที่ 6-8 เรียก 1,000 บาท โดยมีคำอ้างต่างกัน คือ อ้างมีจดหมายจากแม่ออกมาขอ / อ้างค่าขนมเค้กวันเกิดลูกสาว / และครั้งที่ 9 เรียก 400 บาท รวมเป็นเงิน 7,100 บาท นอกจากนี้ยังโทรมาขอยืมเงินอีก 10,000 บาท อ้าวน้องชายขับรถชนต้องการใช้เงินแต่ไม่ได้ให้เงินไป และ ที่ออกมาร้องเรียนเนื่องจากโกรธที่ผู้คุมรายนี้ไม่ให้ติดต่อกับภรรยา โดยมีการเขียนจดหมายส่งถึงภรรยาหลายครั้งแต่ภรรยาไม่เคยได้รับ และโกหก มาเรียกเงินค่าดูแลภรรยา ซึ่งในความเป็นจริงภรรยาไม่ได้รับการดูแลเป็นพิเศษนอกเหนือจากผู้ต้องขังรายอื่น

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

3 ผู้สมัคร สว. แจ้งความเอาผิดกกต. ลั่นถูกตัดสิทธิ์เลือกตั้งไม่เป็นธรรม
เจอแล้ว "เรือน้ำมันเถื่อน" ของกลาง 3 ลำที่หายไป ตร.คุมเข้มเข้าท่าเทียบเรือ สงขลา
"สมชาย วงศ์สวัสดิ์" ผ่านฉลุยคัดเลือกสว.ระดับจังหวัด รอลุ้นเลือกสว.ระดับประเทศ
"เค 3 ถุย์"  เปิดหน้าปะทะเสื้อแดงปทุมธานี งานนี้เชียร์  "ชาญ" อยู่ข้างทักษิณ
"หมอเปรม" อดีต สส.ขอนแก่น พรรคไทยรักไทย ได้คะแนนอันดับ 1 เข้ารอบคัดเลือก สว.ระดับประเทศ
โปรดเกล้าฯ พระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์ทุติยจุลจอมเกล้า ฝ่ายหน้าและเหรียญรัตนาภรณ์ "อนุทิน ชาญวีรกูล"
อุกอาจ โจร 20 คนบุกปล้นร้านเครื่องประดับในสหรัฐ (คลิป)
ตร.เร่งแกะรอย "เรือขนน้ำมันเถื่อน" คาดลอยลำอยู่ในเขตพื้นที่ทับซ้อน ตอนใต้ของไทย
ย้อนรอยชีวิต "บิ๊กแจ๊ส" อดีตน้องรัก "ทักษิณ" ถูกมรสุมซัดโซเซ อยู่ดี ๆ โดนตัดสัมพันธ์ ไม่รู้จักฉัน ไม่รู้จักเธอ
ทางหลวง ‘เตียวหยา’ จีนวิวงามริมผาสูงชันในหูเป่ย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น