No data was found

ศบค.ผ่อนคลายเข้าประเทศ ตรวจ ATK 24 ชม. กักตัว 5 วัน คนฉีดไม่ครบ 3 เข็ม

กดติดตาม TOP NEWS

นพ.อุดม ชี้ ศบค.เปิดประเทศ 1 พ.ค.เหมาะสม เดินหน้าเศรษฐกิจ เตรียมผ่อนคลายเดินทางเข้าประเทศ ตรวจเอทีเค ภายใน 24 ชั่วโมง ลดการกักตัวผู้ฉีดวัคซีนไม่ครบ 3 เข็ม

วันที่ 22 เม.ย.65.- นายแพทย์อุดม คชินทร ที่ปรึกษา ศบค. เปิดเผยว่าในการประชุมวันนี้ กระทรวงสาธารณสุขเสนอดำเนินการเปิดประเทศในวันที่ 1 พฤษภาคมนี้ โดยมาตรการสำหรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้าประเทศไทย อาจจะให้มีการตรวจคัดกรองด้วยเอทีเค ภายใน 24 ชั่วโมง กรณีฉีดวัคซีนครบ 3 เข็ม ยังคงลงทะเบียนผ่านไทยแลนด์พาส เพื่อส่งผลตรวจเอทีเค พร้อมพิจารณาปรับลดวงเงินประกันสุขภาพของชาวต่างชาติก่อนที่จะเดินทางเข้าประเทศไทยเหลือ 10,000 ดอลล่าร์สหรัฐ หรือยกเลิกไปเลย

ข่าวที่น่าสนใจ

ขณะเดียวกันลดวันกักตัว เหลือ 5 วัน สำหรับผู้ที่ฉีดวัคซีนไม่ครบตามกำหนด 3 เข็มแต่คนที่ไม่ฉีดต้องกักตัว 14 วัน

พร้อมเห็นว่ามาตรการเปิดประเทศในวันที่ 1 พฤษภาคมนี้หากดำเนินการได้เร็วก็จะเป็นการเดินหน้าเศรษฐกิจดึงนักท่องเที่ยวเข้าสู่ประเทศไทยได้ ขณะเดียวกันตัวเลขผู้ติดเชื้อของนักท่องเที่ยวเมื่อเดินทางเข้าประเทศไทยมีเพียงร้อยละ 0.5 เท่านั้น ดังนั้นหากเลื่อนการเปิดประเทศ ไปอีก 1-2 เดือน/ประเทศก็จะเสียโอกาสเพราะในช่วงนี้ถือว่าต้องเดินหน้าเรื่องเศรษฐกิจให้กับประเทศ

พร้อมระบุว่าตัวเลขผู้ติดเชื้อในประเทศไทยหลังเทศกาลสงกรานต์ 7 วัน พบว่ามีผู้ติดเชื้อน้อยลงซึ่งน้อยกว่าที่ทาง ศบค. คาดการณ์ไว้ ทั้งนี้ ตัวเลขผู้ป่วยในระดับสีเหลืองและแดงก็ลดลง ดังนั้นสถานการณ์โควิดจึงอยู่ในช่วงขาลง จึงขอขอบคุณประชาชนที่ให้ความร่วมมือกันแต่จะนิ่งนอนใจไม่ได้ต้องติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดจนถึงสิ้นเดือนนี้

พร้อมกันนี้เห็นด้วยที่จะเดินหน้าเปิดภาคเรียนแบบ 100% เพื่อนักเรียนจะไม่ได้เสียโอกาส แต่แนะนำให้ผู้ปกครองนำเด็กไปฉีดวัคซีนป้องกัน โควิด-19 ก่อน

ส่วนการจัดซื้อยาโมลนูลพิลาเวียร์ยังคงมีความจำเป็นที่จะต้องเร่งสั่งซื้อ โดยหากซื้อจากประเทศอินเดียจะลดเหลือเพียงคอสละ 800 บาทเท่านั้น ขณะเดียวกันยาแพกซ์โลวิค ที่ต้องสั่งซื้อจากบริษัท แอสตราเซเนกา เห็นว่าควรที่จะมีการปรับจากการซื้อวัคซีนมาเป็นการซื้อยาแพกซ์โลวิดแทน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รมต.เฮ้ง ขอทำงานให้ประเทศชาติ ไม่ยึดติด จาก รมว.มาเป็น รมช.
เมืองทองแทบแตก ชาวบ้านนับหมื่นแห่เข้าแถว กินทุเรียนฟรี 10 ตัน
"ดร.อานนท์" จวกหนัก "โน้ส อุดม" ปัญญาตื้นเขิน พูดเสียดสีศก.พอเพียง
"ต๊อบ วุฒินันท์" ซัดจุกอก "โน้ส อุดม" แขวะพ่อสอนรู้จักใช้ชีวิตพอเพียง
"อธิบดีอัยการ" พร้อมช่วยญาติเหยื่อ "ตกท่อเสียชีวิต" ชี้โทษหนักคุก 10 ปี
ชุมชนคุณธรรมฯ วัดท่าขนุน กาญจนบุรี ต้นแบบ“เที่ยวชุมชน ยลวิถี” ปี ๒๕๖๖
"ธนดล" บุกสนามกอล์ฟไมด้า เมืองกาญฯ เตรียมยึดที่ ส.ป.ก. คืน 139 ไร่
เปิดใจ คนขับรถสองแถว-เรือเช่า แจงปมดราม่า หลังยูทูปเบอร์ญี่ปุ่น ลงคลิปประสบการณ์สุดแย่ที่ไทย
หนุ่มหัวร้อนยิงคนตาย ปมโมโหจอดรถขวางหน้าบ้าน ก่อนหนีหาย 34 ปี สอบสวนกลางตามรวบ
34 ปีไม่เคยเจอ พายุฤดูร้อนกระหน่ำรพ.อุตรดิตถ์ พาคนไข้อพยพวุ่น เครื่องมือแพทย์เสียหายเพียบ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น