No data was found

“นพ.ชัยวัฒน์”จี้หน่วยงานเร่งฉีดวัคซีน “สำเพ็ง-เยาวราช”หลังพ่อค้า ชาวบ้าน หน่วยงานพร้อมเพื่อฟื้นเศรษฐกิจ

กดติดตาม TOP NEWS

ประธานโครงการฉีดวัคซีนแบบเร่งด่วน และบูรณาการสำเพ็ง-เยาวราชโมเดล จับมือชมรมผู้ประกอบกิจการค้าสำเพ็ง-เยาวราช จี้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องผลักดันโครงการ "สำเพ็ง-เยาวราชโมเดล" ระดมฉีดวัคซีนให้คนในพื้นที่และผู้ประกอบการ-พนักงานให้สำเร็จ 100% เพื่อผลักดันเศรษฐกิจย่านสำเพ็ง และเยาวราชให้ฟื้น

นายแพทย์ ชัยวัฒน์ เตชะไพฑูรย์  ประธานโครงการฉีดวัคซีนแบบเร่งด่วน และบูรณาการสำเพ็ง-เยาวราชโมเดล พร้อมด้วยนายสุรสิทธิ์ มัจฉาเดช ผู้อำนวยการโครงการฯ ในฐานะรองประธานชมรมผู้ประกอบกิจการค้าสำเพ็ง-เยาวราช และนางแววตา สอนสุภาพ เลขานุการโครงการฯ ในฐานะประธานชมรมผู้ประกอบกิจค้าสําเพ็ง-เยาวราช ได้ร้องเรียนผ่านสื่อมวลชนช่วยเป็นกระบอกเสียงในการเร่งรัดให้หน่วยงานภาครัฐเล็งเห็นความสำคัญในการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ให้กับประชาชนในพื้นที่สำเพ็ง-เยาวราช ซึ่งก่อนหน้านี้เคยทำหนังสือที่พยายามจะขับเคลื่อน และผลักดันให้เกิดโครงการ “สำเพ็ง-เยาวราชโมเดล” ซึ่งจะเป็นมาตรการเชิงรุก เพื่อพลิกฟื้นเศรษฐกิจในย่านดังกล่าวให้ฟื้นตัวโดยเร็ว และหากได้ผลดี ก็สามารถขยายหรือนำไปเป็นต้นแบบในย่านอื่นๆ ได้อีกด้วย

โดยนายแพทย์ ชัยวัฒน์ กล่าวว่า ในโครงการนี้ เราได้รับความเมตตาจากสมเด็จพระมหารัชมงคลมุนี หรือเจ้าคุณธงชัย และสมเด็จพระพุฒาจารย์ (สนิท ชวนปญฺโญ) เจ้าอาวาสวัดไตรมิตรวิทยารามวรวิหาร ที่ให้ใช้สถานที่ในการฉีดวัคซีน อีกทั้งยังได้รับความร่วมมือจากโรงพยาบาลสมิติเวช ,โรงพยาบาลเทียนฟ้า และโรงพยาบาลกลาง ที่จะนำบุคลากรทางการแพทย์เข้ามาฉีดวัคซีนให้กับประชาชนในพื้นที่ หากว่าทางกรุงเทพมหานครจัดสรรวัคซีน 50,000 โดส มาสนับสนุนให้โครงการดังกล่าวสำเร็จลุล่วง แต่ทางประธานโครงการฯ ระบุว่า ในขณะนี้ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องยังไม่สามารถจัดสรรวัคซีนเข้ามาดำเนินการได้ จึงอยากฝากถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยดำเนินการจัดสรรวัคซีนตามจำนวนที่ขอ เพื่อที่จะเร่งฉีดวัคซีนให้กับประชาชนในพื้นที่สำเพ็ง-เยาวราช ตามโครงการที่นำเสนอไปให้เป็นรูปธรรม

ทั้งนี้ สำหรับรูปแบบของ “สำเพ็ง-เยาวราชโมเดล” คือการร่วมมือ กับอาสาสมัคร เพื่อให้อาสาสมัครทำหน้าที่เคาะประตูบ้านทุกหลังในสำเพ็ง และเยาวราช เพื่อเข้าไปดำเนินการฉีดวัคซีนโควิด-19 ให้ได้ 100% ภายใน 1 เดือน โดยจะขับเคลื่อน และผลักดันให้โมเดลนี้เกิดขี้นเร็วที่สุด ด้วยการตามคนมาฉีดกัน โดยไม่ต้องไปลงทะเบียน เพราะอาสาฯน่าจะมีรายชื่ออยู่แล้ว ส่วนบ้านไหนฉีดครบ เราแปะป้ายไว้ให้ เมื่อเราฉีดได้ครบ 100% แล้ว ก็เปิดเยาวราช สำเพ็งให้ได้เร็วที่สุด อย่างไรก็ตาม ในย่านสำเพ็ง เยาวราช ถือเป็นทำเลที่มีแรงงานต่างด้าวอยู่พอสมควร ในส่วนนี้ก็ต้องดูว่าจะทำอย่างไร หรือภาครัฐจะเข้ามาช่วยดูแลอย่างไร เพื่อให้คนในพื้นที่นี้สามารถฉีดวัคซีนได้ครบถ้วนโดยเร็วที่สุด

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

พายุฤดูร้อนมาแล้ว อุตุฯเตือนฉบับ 1 ไทยตอนบนรับมือฝนฟ้าคะนอง 3-7 พ.ค.นี้ ระวังฟ้าผ่า ลมแรง
"ธนาธร" กู่ไม่กลับ! ฉีกกฎเหล็ก "กกต." จูงจมูก สว.ส้ม หลอน "บิ๊กตู่" คอนเน็คชั่น
"ดร.ธรณ์" เผย "ทะเลไทย" ร้อนเท่าออนเซนญี่ปุ่น วัดอุณหภูมิน้ำจากแหล่งหญ้าในทะเล ทะลุ 40 องศา
“อ๋อม สกาวใจ” รับไม่ได้ โร่แจ้งความ "เกรียนคีย์บอร์ด" เมนต์คุกคามทางเพศ
"อนุทิน" นำทีมพบผู้ใช้แรงงาน รับ 10 ข้อเรียกร้อง ยันเดินหน้าปรับค่าจ้าง พัฒนาทักษะอาชีพ เพิ่มสวัสดิการชีวิต
ก้าวไกลตีปีก "ศาลรธน." อนุญาต ขยายเวลาชี้แจงคดียุบพรรคอีก 15 วัน
ศาลอุทธรณ์พิพากษากลับ คดีม.112 “บอส ฉัตรมงคล” หนุ่ม 3 นิ้ว สั่งจำคุก 3 ปี หลังศาลชั้นต้นยกฟ้อง
เปิดใจ "แรงงานนอกระบบ" เผยสิ่งที่ต้องการ ขอแค่สวัสดิการที่เท่าเทียม
หน้าชัดมาก "ทีมก้าวไกล" ร่วมเครือข่าย 3 นิ้ว นำแรงงานต่างด้าว ยกขบวนเรียกร้องสิทธิในไทย
"เสริมศักดิ์" อำลาตำแหน่งรมว.วธ. ฝากขับเคลื่อนงานซอฟต์พาวเวอร์ ข้าราชการจัดขบวนกลองยาวรำส่ง สุดชื่นมื่น

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น