No data was found

“ทนายนกเขา” ร้อง ผบช.ภ.1 ตั้งคกก.สอบ และห้าม ตร.บางนาย ยุ่งคดีแตงโม

กดติดตาม TOP NEWS

ทนายนกเขา ตัวแทนกลุ่มประชาชนคนไทย ชี้คดีแตงโมมีความผิดปกติ อาจมีการแทรกแซง จึงยื่นหนังสือร้องผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ขอให้สอบข้อเท็จจริง และมีคำสั่งห้ามพนักงานสอบสวนบางนาย เข้ามามีส่วนเกี่ยวข้องกับการสืบสวนคดีการเสียชีวิตของแตงโม

วันนี้ (11 เม.ย.) นายนิติธร ล้ำเหลือตัวแทนกลุ่มประชาชนคนไทย เดินทางมายังตำรวจภูธรภาค 1 เพื่อยื่นหนังสือถึงพล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 เพื่อขอให้มีการตรวจสอบข้อเท็จจริงและมีคำสั่งห้ามพนักงานสอบสวนบางนายเข้ามาเกี่ยวข้องกับการสืบสวนสอบสวนในคดีการเสียชีวิตของน.ส.ภัทรธิดา พัชระวีระพงษ์ หรือ แตงโม

 

ข่าวที่น่าสนใจ

นายนิติธร กล่าวตั้งข้อสังเกตจากกรณีที่นายสิทธา เบี้ยบังเกิด หรือ ทนายตั้มได้ไปพูดในรายการโหนกระแสเมื่อวันที่ 4 เมษายน ที่ระบุว่ามีเจ้าหน้าที่ตำรวจ 5-7 นายและบุคคลอื่นซึ่งไม่ทราบว่าเป็นใครมาพูดคุยกับทนายตั้มและต้องการให้ทนายตั้มให้การว่าปอกับโรเบิร์ตมาปรึกษา และไม่มีพิรุธแต่อย่างใด ตนจึงตั้งข้อสังเกตว่าเจ้าหน้าที่ที่ทำการสอบสวนนคดีอาจมีความเชื่อมโยงกับปอและโรเบิร์ตหรืออาจมีผลประโยชน์อื่นเข้ามาเกี่ยวข้องหรือไม่ ซึ่งอาจส่งผลต่อความเสียหายในการสืบสวนคดีอย่างร้ายแรง และกระทบต่อความเชื่อมั่นในกระบวนการยุติธรรมของตำรวจต้นจึงมาร้องขอให้ ผบช.ภ. 1 ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง

นอกจากนี้ นายนิติธร ยังกล่าวขอให้ ผบช ภ.1 ตั้ง คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงในคดี เช่น ตรวจสอบการใช้โทรศัพท์การเงินบัญชีธนาคารและอื่นๆ ของปอ โรเบิตร์ และเจ้าหน้าที่ตำรวจ และประเด็นมุมมองทัศนคติต่อคดีเป็นการเลือกข้างปฏิบัติหรือไม่ และตรวจสอบในสำนวนว่ามีความมุ่งหมายต่อคดีในการตั้งประเด็นเพื่อตอบคำถาม หรือคำให้การที่สอดคล้องเชื่อมโยงเพื่อให้ผู้ใดผู้หนึ่งพ้นจากข้อกล่าวหาพ้นจากความผิดในชั้นอัยการหรือชั้นศาลหรือไม่

 

รวมถึงขอให้มีคำสั่งให้ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรี และผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองนนทบุรีห้ามเกี่ยวข้องไม่ว่าทางใดๆต่อการสืบสวนของคดีการเสียชีวิตของแตงโม จนกว่าจะดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริง และเมื่อสอบข้อเท็จจริงได้ผลเป็นประการใดมีข้อสรุปเป็นอย่างไรขอให้แจ้งต่อสาธารณชนทันที

และระหว่างการสอบสวนข้อเท็จจริงขอให้สั่งการชะลอการสรุปสำนวนการสอบสวนคดีการตายของแตงโมออกไปก่อนเนื่องจากยังไม่มีข้อยุติว่ามีการดำเนินการใดในการสืบสวนคดีนี้ของผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรีและผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองนนท์ว่ามีคำสั่งการใดๆที่ขัดต่อกฎหมายหรือไม่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ภูมิธรรม" รับเพิ่งทราบ "ปานปรีย์" ลาออกรมว.ต่างประเทศ เชื่อการทำงานไม่สะดุด ไม่กระทบเพื่อไทย
สลด ผู้สูงอายุ วัย 65 ปี เสียชีวิตปริศนากับพื้นปูนคอนกรีตตรวจสอบยังพบว่าผิวหนังลอกออกคาดเกิดจากสาเหตุอากาศร้อน
ชาวบ้านร้องเรียน น้ำเสียทะลักขึ้นจากพื้น ส่งกลิ่นเหม็น อวด นทท.
รู้จัก "จิราพร" รมต.ป้ายแดง DNA "สินธุไพร" อดีต สส.เสื้อแดง ผลงานแน่นไม่แพ้ใคร
"ครอบครัว" สุดเศร้าไร้ปาฎิหาริย์ ร่วมรับร่าง "ดาบตาร์" กลับไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิด
"Thailand Biennale" Chiang Rai 2023 ฉลองความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ จัดพิธีมอบธงสัญลักษณ์ให้ จ.ภูเก็ต เจ้าภาพจัดงานในปี 2025
"ท่านใหม่" ห่วงใยสุขภาพ "บิ๊กจิ๋ว" เตรียมเข้าเยี่ยมพร้อมอวยพรวันเกิด 2 พ.ค.นี้
เปิดโปรไฟล์ "เผ่าภูมิ" ขุนพลเศรษฐกิจเพื่อไทย รมช.คลังคนใหม่
สวนสัตว์เปิดเขาเขียว ชวนชมโชว์ช้างว่ายน้ำและเลือกซื้อสินค้าธงฟ้าราคาประหยัดเพื่อแรงงาน
“บิ๊กโจ๊ก” ย้ำไม่ได้สั่งลูกน้องปลดป้ายชื่อหน้าห้องทำงานสตช. ให้ขนแต่ของจำเป็นออกมาเท่านั้น

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น