No data was found

“จิรายุ” บ่นกมธ.งบฯ พปชร.หาย หนีชิ่งประชุมขอนแก่น

กดติดตาม TOP NEWS

“จิรายุ”บ่น กมธ.งบฯ พปชร.ชิ่งประชุมขอนแก่น ทำห้องประชุมเงียบเหงาฝ่ายค้านต้องรักษาองค์ประชุม จี้หน่วยงานรัฐทำงบมาใหม่ตามนโยบายเปิดประเทศ 120 วัน

เมื่อวันที่ 17 มิ.ย. – ที่รัฐสภา น.ส.ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย ในฐานะโฆษกกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณารร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 กล่าวว่า ขณะนี้กมธ.วิสามัญงบฯกำลังพิจารณางบประมาณของหน่วยงานในสังกัดกระทรวงพาณิชย์ จำนวน 9 หน่วยงาน 1 กองทุน และ 1 หน่วยงานอื่นของรัฐ โดยที่ประชุมยังได้มีการหารือเกี่ยวกับการดำเนินงานของหน่วยงาน เพื่อช่วยเหลือเกษตรกรให้สามารถจำหน่ายสินค้าทางการเกษตรได้ในสถานการณ์ปัจจุบันที่มีการแพร่ระบาดโรคโควิด ซึ่งมีกมธ.บางคนให้ข้อเสนอแนะว่าในกรณีส้มโอขาวใหญ่ของ จ.สมุทรสงคราม เคยเกิดปัญหาในการรับซื้อแต่เมื่อบริษัทไปรษณีย์ไทยจำกัด รับไปจำหน่ายตามจังหวัดต่างๆ ทั่วประเทศ ทำให้ส้มโอของเกษตรกรได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ดังนั้นกระทรวงพาณิชย์ควรร่วมมือกับบริษัทไปรษณีย์ไทยจำกัด จัดหาผู้รับซื้อหรือให้จัดส่งสินค้าทางการเกษตรชนิดนั้น ไปจำหน่ายในพื้นที่ต่างๆ ทั่วประเทศ เพื่อให้เกษตรกรสามารถจำหน่ายผลไม้ส่งตรงถึงผู้ซื้อได้สะดวกขึ้น

 

น.ส.ธีรรัตน์ กล่าวว่า นอกจากนี้ยังได้หารือเกี่ยวกับการการลักลอบนำเข้ามะพร้าวจากต่างประเทศ โดยกระทรวงพาณิชย์ได้ชี้แจงว่าทางกรมการค้าระหว่างประเทศได้ประสานกับกรมศุลกากรป้องกันการลักลอบนำเข้าจากต่างประเทศแล้ว รวมทั้งยังได้หารือเกี่ยวกับการช่วยเหลือเกษตรกรผู้เลี้ยงปลากะพงที่ประสบปัญหาเรื่องการจำหน่าย โดยกระทรวงพาณิชย์ยืนยันว่าได้จัดกิจกรรมต่างๆ สนับให้ประชาชนบริโภคปลากะพงแล้ว และกรมการภายในได้ส่งเสริมให้มีการแล่เป็นชิ้น เพื่อแบ่งจำหน่ายในร้านสะดวกซื้อและซุปเปอร์มาเก็ต ซึ่งได้รับความนิยมอย่างมาก

 

ด้านนายจิรายุ ห่วงทรัพย์ ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทยและโฆษกคณะกรรมาธิการฯ กล่าวว่า บรรยายกาศการประชุมกมธ.งบฯ ในวันนี้เป็นไปด้วยความเงียบเหงา เพราะส.ส.ฝ่ายรัฐบาลไม่รู้ไปทำอะไรที่จ.ขอนแก่น ทำให้ส.ส.ฝ่ายค้านต้องทำหน้าที่รักษาองค์ประชุม ถ้าเป็นไปได้ช่วยบริหารและจัดสรรบุคลากรมาช่วยกันอยู่ให้องค์ประชุมครบด้วย ทั้งนี้การจัดทำงบประมาณของหน่วยงานต่างๆ ในเวลานี้ เป็นการจัดทำงบก่อนสถานการณ์โควิดแทบทั้งสิ้น จึงขอให้หน่วยงานต่างๆ ไปพิจารณาจัดทำงบมาใหม่ให้สอดคล้องกับสิ่งที่นายกรัฐมนตรีได้ประกาศเปิดประเทศภายใน 120 วัน ถ้ามีการเปลี่ยนแปลงแก้ไขให้สอดคล้องกับข้อเสนอของ กมธ. เราก็จะโหวตผ่านให้

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รมต.เฮ้ง ขอทำงานให้ประเทศชาติ ไม่ยึดติด จาก รมว.มาเป็น รมช.
เมืองทองแทบแตก ชาวบ้านนับหมื่นแห่เข้าแถว กินทุเรียนฟรี 10 ตัน
"ดร.อานนท์" จวกหนัก "โน้ส อุดม" ปัญญาตื้นเขิน พูดเสียดสีศก.พอเพียง
"ต๊อบ วุฒินันท์" ซัดจุกอก "โน้ส อุดม" แขวะพ่อสอนรู้จักใช้ชีวิตพอเพียง
"อธิบดีอัยการ" พร้อมช่วยญาติเหยื่อ "ตกท่อเสียชีวิต" ชี้โทษหนักคุก 10 ปี
ชุมชนคุณธรรมฯ วัดท่าขนุน กาญจนบุรี ต้นแบบ“เที่ยวชุมชน ยลวิถี” ปี ๒๕๖๖
"ธนดล" บุกสนามกอล์ฟไมด้า เมืองกาญฯ เตรียมยึดที่ ส.ป.ก. คืน 139 ไร่
เปิดใจ คนขับรถสองแถว-เรือเช่า แจงปมดราม่า หลังยูทูปเบอร์ญี่ปุ่น ลงคลิปประสบการณ์สุดแย่ที่ไทย
หนุ่มหัวร้อนยิงคนตาย ปมโมโหจอดรถขวางหน้าบ้าน ก่อนหนีหาย 34 ปี สอบสวนกลางตามรวบ
34 ปีไม่เคยเจอ พายุฤดูร้อนกระหน่ำรพ.อุตรดิตถ์ พาคนไข้อพยพวุ่น เครื่องมือแพทย์เสียหายเพียบ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น