No data was found

ชี้ชะตา ศาลนัดไต่สวนปิด”เว็บไซต์มังกรฟ้า” ทนายอนันต์ชัย เชื่อไม่โดน

กดติดตาม TOP NEWS

ศาลอาญา นัดไต่สวน คำสั่งขอปิดเว็บไซต์มังกรฟ้าฯ ขณะที่ทนายความของบริษัทมังกรฟ้า มั่นใจในพยานหลักฐาน เชื่อว่าจะไม่ถูกสั่งปิดเว็บไซต์ โดยยืนยันการทำธุรกิจเป็นไปด้วยความซื่อสัตย์ถูกต้อง

วันที่ 8 เม.ย. 65 นายพชรล์ เมสสิยาห์พร กรรมการผู้มีอำนาจของบริษัท มังกรฟ้า ล็อตเตอรี่ จำกัด พร้อมด้วยนายอนันต์ชัย ไชยเดช ทนายความของบริษัท มังกรฟ้าฯ เดินทางมาศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ตามนัดไต่สวนครั้งแรก คดีที่กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม หรือ ดีอีเอส แจ้งความต่อตำรวจให้ยื่นคำร้องต่อศาลอาญา ขอให้ปิดกั้น หรือระงับการเผยแพร่เว็บไซต์มังกรฟ้า และเว็บไซต์ที่กระทำการในลักษณะเดียวกันอีก 5 เว็บไซต์ หลังพบเข้าข่ายกระทำความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ เรื่องการหลอกลวง และความผิดเรื่องการขายสลากกินแบ่งรัฐบาลเกินราคา

โดยศาลได้นัดไต่ส่วนทั้งสองฝ่ายในวันนี้ หลังจากที่ ทนายความ ยื่นขอคัดค้านปิดเว็บไซต์ และ ยื่นคำร้องขอให้ศาลเลื่อนการไต่สวนออกไปก่อน จากวันที่ 7 เมษายน เป็นวันนี้ เนื่องจาก ติดว่าความคดีอื่น ซึ่งศาลอนุญาตให้เลื่อนวันไต่สวนคดีตามที่ทนายได้ร้องขอ

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ด้านนายอนันต์ชัย เปิดเผยว่าในวันนี้เป็นการไต่สวนพยานฝ่ายโจทก์จำนวน 2 ปาก และในวันที่ 12 เมษายน จะนัดไต่สวนพยานอีก 3 ปาก และมั่นใจว่า เว็บไซต์มังกรฟ้า จะไม่ถูกสั่งปิดตามคำร้องขอ โดยตั้งข้อสังเกตว่า การกระทำของฝ่ายเจ้าหน้าที่เป็นการเลือกปฏิบัติและกลั่นแกล้งบริษัทมังกรฟ้า เพราะมีอีกหลายบริษัท ที่ทำธุรกิจในลักษณะเดียวกันนี้ แต่กลับไม่ถูกดำเนินคดี

ทั้งนี้เตรียมรวบรวมพยานหลักฐาน เข้าร้องทุกข์กล่าวโทษให้ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และสำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. ให้ตรวจสอบการทำหน้าที่ของนายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี และตำรวจชุดเฉพาะกิจ รวมถึงเจ้าหน้าที่สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ที่มีพฤติกรรมเลือกปฏิบัติในการเข้าตรวจสอบและดำเนินคดีกับบริษัทมังกรฟ้า

นายอนันต์ชัย ยังย้ำว่าบริษัทมังกรฟ้าไม่ได้เป็นคู่สัญญากับ สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล แต่ทำธุรกิจในลักษณะของการเปิดตลาดให้ผู้ค้าสลากฯ นำสลากฯ มาขายผ่านเว็บไซต์ได้เท่านั้น โดยบริษัทจะได้ส่วนต่างจากค่าขายสลาก เท่านั้น

นอกจากนี้ นายอนันต์ชัย ยังแสดงความไม่เชื่อมั่นว่า รัฐบาลจะสามารถแก้ปัญหาการขายสลากกินแบ่งรัฐบาลในราคา 80 บาทได้ เพราะไม่มีใครที่สามารถนำต้นทุนหวยที่ราคาแพงกว่า มาขายในราคา 80 บาทได้ตลอดไป

ขณะที่ นายพชรล์ ยืนยันว่าทำธุรกิจด้วยความซื่อสัตย์ และมั่นใจ ในการต่อสู้คดีนี้ เพราะได้ทนายอนันต์ชัย มาช่วยเหลือเรื่องคดี เชื่อว่า จะไม่ถูกปิดเว็บไซต์มังกรฟ้า โดยจากนี้ ขอให้เป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม

สำหรับคำร้องขอปิดเว็บไซต์มังกรฟ้าฯ ระบุว่า หลังจากตำรวจเข้าตรวจสอบบริษัท มังกรฟ้าฯ พบว่า มีพฤติการณ์รวบรวมสลากกินแบ่งรัฐบาลจากตัวแทนจำหน่าย มาไว้บนแพลตฟอร์ม โดยเรียกค่าบริการเพิ่มฉบับละ 20-30 บาท ทำให้ราคาสลากฯ ที่ยังไม่ได้ออกรางวัลมีราคาสูงเกินจริง ทำให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อน

นอกจากนี้ ยังดัดแปลงรูปสลากด้วยการทำโลโก้ปิดบังบาร์โค้ด ซึ่งเป็นสาระสำคัญของสลาก เพื่อให้เข้าใจว่าบริษัทฯ เป็นตัวแทนจำหน่าย ทั้งที่ไม่ได้เป็น และไม่ได้ขึ้นทะเบียนกับสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล จึงขอให้ศาลมีคำสั่งปิดเว็บไซต์ ให้ออกจากระบบคอมพิวเตอร์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รถโต๊ะจีนกลับจากงาน เสียหลักพุ่งตกข้างทางบาดเจ็บหลายราย
ตำรวจพลเมืองดี รวบชาย เมายาคลั่ง
รถบรรทุกปูนซิเมนพุ่งชนแบริเอ่อกลางสะพาน
ระอุ "เมียนมา"เจออากาศร้อนจัด ไฟดับบ่อย ประชาชนเสียชีวิตรายวัน ไม่ต่ำกว่า 10 คน
สวนสัตว์เปิดเขาเขียว รับมอบแก้วน้ำสำหรับเพาะกล้าไม้จาก บริษัท นิคเคสยามอลูมิเนียม จำกัด ร่วมโครงการ แก้วกล้า เพื่อเธอ
"นิพิฏฐ์" ฉะเดือด"ก่อแก้ว" หยามแรง คนพัทลุงไม่เอาแล้ว ซัดมีอคติเคยยื่นถอนประกันยุคแดงนปช.
"นายกฯ" ยันให้เกียรติแบงก์ชาติ ไม่มีปัญหาคิดต่างปมลดดอกเบี้ย เชื่อ "อุ๊งอิ๊ง" วิจารณ์ธปท.ฟังจากเสียงปชช.
น้ำตก ‘เต๋อเทียน’ ที่พรมแดนจีน-เวียดนาม สวยตรึงใจ
เมียนมา ร้อนจัดทำผู้เสียชีวิตกว่าสิบคนทุกวัน
โซเชียลซัดเละ “ส.ศิวรักษ์” ดีเบต 2475 เน้นความเชื่อ ไร้ข้อมูล กล้ายกตัวเองเป็นปัญญาชนสยาม

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น