logo

ปคบ.-สบส. บุกจับหมอปลอม ดาราตกเป็นเหยื่อหลายราย

ตำรวจสอบสวนกลางร่วมกับกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ สนธิกำลังบุกจับกุมหมอปลอม แอบใช้วุฒิการศึกษาปลอมเพื่อเปิดคลินิกเสริมความงาม เบื้องต้นตรวจสอบประวัติการรักษาพบศิลปิน-ดาราตกเป็นเหยื่อแล้วหลายราย

ภาพวินาทีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจบุกเข้าจับกุมผู้ต้องหารายหนึ่ง ที่มีพฤติกรรมแอบอ้างเป็นหมอปลอมได้ที่คลินิกแห่งหนึ่งย่านวังทองหลาง เมื่อวันที่ 31 มีนาคม ที่ผ่านมา โดยกำลังตำรวจกองบังคับการปราบปรามคุ้มครองผู้บริโภค หรือ ปคบ. ได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ หรือสบส. นำหมายค้นศาลอาญาเข้าตรวจสอบ โดยขณะนั้น พบนายธนากร ผู้ต้องหา ที่แอบอ้างเป็นแพทย์ กำลังให้การรักษาประชาชนอยู่

สำหรับการเข้าจับกุมและตรวจค้นสถานบริการเสริมความงามแห่งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ปคบ.และสปส.ได้รับเรื่องร้องเรียนจากผู้บริโภคจำนวนมาก ให้ทำการตรวจสอบแพทย์ที่ทำการรักษาภายในคลินิกเสริมความงามแห่งนี้ ซึ่งมีการโฆษณาผ่านสื่อออนไลน์จากการตรวจสอบในทางลับและตรวจสอบข้อมูลกับแพทย์สภาไม่พบว่านายธนากร ผู้ต้องหามีใบอนุญาตประกอบวิชาชีพเวชกรรมจึงทำการรวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติหมายจับต่อศาล ก่อนเข้าจับกุม

 

ข่าวที่น่าสนใจ

พันตำรวจเอกเนติ วงษ์กุหลาบ ผู้กำกับการ 4 ปคบ.บอกว่า ตรวจสอบในใบประวัติของผู้เข้ารับการรักษา พบมีการรักษาให้กับดารานักแสดงจำนวน 8 คน ซึ่งแต่ละคนหากเอ่ยชื่อก็รู้จักเป็นอย่างดี ขณะที่ตัวนายธนากรผู้ต้องหาเองก็ยอมรับว่าไม่มีใบประกอบวิชาชีพเวชกรรมแต่อย่างใด นอกจากนี้ยังยอมรับว่าตนเองไม่ได้จบแพทย์ แต่ใช้วุฒิการศึกษาปลอมที่แอบอ้างว่าจบมาจากต่างประเทศ ทั้งที่จริงพบว่าจบระดับชั้นมัธยมศึกษาจากโรงเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัดพะเยาเท่านั้น

ด้านรองอธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ เผย พฤติกรรมดังกล่าวถือว่ามีความผิด ซึ่งคลินิกที่เปิดรับหมอปลอมเข้าทำงาน จะมีความผิดตามกฏหมาย ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี หรือปรับไม่เกิน 20,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ เบื้องต้น เจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา ความผิดเกี่ยวกับพรบ.คอมพิวเตอร์นำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จ และความผิดตามพรบ.ประกอบวิชาชีพเวชกรรม 2525 ก่อนส่งตัวดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"นายกฯ" แจ้งป่วยโควิด ขอพักรักษาตัว รีบกลับมาทำงานเร็วที่สุด
"พลภูมิ ผู้ช่วยรัฐมนตรี"ร่วมเปิดงาน “Olympic Day - Road to Paris 2024”สร้างความตระหนักรู้การเป็นเจ้าภาพจัดแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2024 พร้อมชวนคนไทยส่งแรงเชียร์ นักกีฬาไทยคว้าเหรียญทองโอลิมปิก
นาทีระทึกหนีตาย "บั้งไฟ" บึ้มกลางงานประจำปี ร้อยเอ็ด ชาวบ้านยืนดู บาดเจ็บเพียบ
บุกจับ “3 เอเย่นต์” ค้ายาเสพติดข้ามชาติ หนีซุกรีสอร์ทสงขลา ยึดยาไอซ์ของกลางเกือบ 100 ล้านบาท
"ทนายเจมส์" แจ้งข่าว "สไปรท์" แร็พเปอร์ดัง โดนต้นสังกัดเก่าฟ้องเรียก 14 ล้าน งานนี้ พ่อแม่โดนด้วย
ผวจ.ชลบุรี นำคณะตรวจเยี่ยมให้กำลังใจ จนท.และผู้สมัคร สว.ในการเลือกสมาชิกวุฒิสภา ระดับจังหวัด
3 ผู้สมัคร สว. แจ้งความเอาผิดกกต. ลั่นถูกตัดสิทธิ์เลือกตั้งไม่เป็นธรรม
เจอแล้ว "เรือน้ำมันเถื่อน" ของกลาง 3 ลำที่หายไป ตร.คุมเข้มเข้าท่าเทียบเรือ สงขลา
"สมชาย วงศ์สวัสดิ์" ผ่านฉลุยคัดเลือกสว.ระดับจังหวัด รอลุ้นเลือกสว.ระดับประเทศ
"เค 3 ถุย์"  เปิดหน้าปะทะเสื้อแดงปทุมธานี งานนี้เชียร์  "ชาญ" อยู่ข้างทักษิณ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น