No data was found

สมาคมแสดงสินค้าไทยเรียกร้องนายกฯ จัดงานกระตุ้นเศรษฐกิจ

กดติดตาม TOP NEWS

ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ ทำเนียบฯ 17 มิ.ย.-  สมาคมการแสดงสินค้าไทย ยื่นหนังสือถึงนายกรัฐมนตรี นำเสนอโครงการเร่งด่วนกระตุ้นเศรษฐกิจจากโควิด-19 จัดงานแสดงสินค้า “กทม.-ภูมิภาค” ตั้งเป้าเริ่ม ต.ค.64 ใช้งบ 1 พันล้านบาท คาดเม็ดเงินหมุนเวียนเศรษฐกิจ 1 หมื่นล้าน 

นายกวิน กิตติบุญญา อุปนายกสมาคมการแสดงสินค้าไทย เดินทางมาที่ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ ยื่นหนังสือถึงนายกรัฐมนตรี เพื่อนำเสนอโครงการเร่งด่วนเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศ จากผลกระทบการแพร่ระบาดโควิด-19 โดยเสนอจัดงานแสดงสินค้า 15-20 งานที่เกี่ยวข้องกับสินค้าอุปโภคบริโภค ซึ่งผลิตโดยสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทยและหอการค้าไทย ทั้งในกรุงเทพฯ และในภูมิภาคต่างๆ

เป้าหมายเป็นการช่วยเหลือผู้ประกอบการที่ประสบปัญหาสินค้าคงคลังจำนวนมากไม่สามารถระบายได้ ดังนั้นหากมีการจัดงานดังกล่าวจะช่วยให้ผู้ประกอบการ ผู้ผลิต นำสินค้าเหล่านี้มาจำหน่าย เพื่อให้มีเงินสดมาช่วยสภาพคล่องในการดำเนินธุรกิจและเดินหน้าการจ้างงาน เพื่อให้เศรษฐกิจหมุนเวียน ขณะที่ประชาชนก็จะได้ประโยชน์ มีโอกาสซื้อสินค้าดี มีคุณภาพ ในราคาประหยัดจากโรงงานผู้ผลิต

แผนงานดังกล่าว เสนอให้เริ่มโครงการในเดือนตุลาคม 2564 ถึงเดือนกันยายน 2565 หรือเมื่อมีการฉีดวัคซีนโควิดได้ 30 ล้านโดสตามแผนของรัฐบาล คาดว่าจะต้องใช้งบประมาณ 1 พันล้านบาท เฉลี่ยงานละ 50 ล้านบาท แต่จะได้ประโยชน์ทั้งทางตรง และทางอ้อม โดยทางตรงจะก่อให้เกิดมูลค่าห่วงโซ่ทางเศรษฐกิจมากถึง 10 เท่า หรือประมาณ 1 หมื่นล้านบาท เฉลี่ยงานละ 500 ล้านบาท ส่วนทางอ้อม คือ การจัดเก็บภาษีมูลค่าเพิ่มประมาณ 700 ล้านบาท และภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาและนิติบุคคลประมาณ 300 ล้านบาท

นายกวิน กล่าวว่า สมาคมพร้อมที่จะเข้าพบนายกรัฐมนตรี เพื่อนำเสนอการชี้แจงในการรายละเอียดของโครงการ พร้อมวิธีดำเนินงานให้เกิดประสิทธิภาพกับงบประมาณสูงสุด

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รมต.เฮ้ง ขอทำงานให้ประเทศชาติ ไม่ยึดติด จาก รมว.มาเป็น รมช.
เมืองทองแทบแตก ชาวบ้านนับหมื่นแห่เข้าแถว กินทุเรียนฟรี 10 ตัน
"ดร.อานนท์" จวกหนัก "โน้ส อุดม" ปัญญาตื้นเขิน พูดเสียดสีศก.พอเพียง
"ต๊อบ วุฒินันท์" ซัดจุกอก "โน้ส อุดม" แขวะพ่อสอนรู้จักใช้ชีวิตพอเพียง
"อธิบดีอัยการ" พร้อมช่วยญาติเหยื่อ "ตกท่อเสียชีวิต" ชี้โทษหนักคุก 10 ปี
ชุมชนคุณธรรมฯ วัดท่าขนุน กาญจนบุรี ต้นแบบ“เที่ยวชุมชน ยลวิถี” ปี ๒๕๖๖
"ธนดล" บุกสนามกอล์ฟไมด้า เมืองกาญฯ เตรียมยึดที่ ส.ป.ก. คืน 139 ไร่
เปิดใจ คนขับรถสองแถว-เรือเช่า แจงปมดราม่า หลังยูทูปเบอร์ญี่ปุ่น ลงคลิปประสบการณ์สุดแย่ที่ไทย
หนุ่มหัวร้อนยิงคนตาย ปมโมโหจอดรถขวางหน้าบ้าน ก่อนหนีหาย 34 ปี สอบสวนกลางตามรวบ
34 ปีไม่เคยเจอ พายุฤดูร้อนกระหน่ำรพ.อุตรดิตถ์ พาคนไข้อพยพวุ่น เครื่องมือแพทย์เสียหายเพียบ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น