No data was found

ดีเดย์ “มาตรการ โควิด”1 เม.ย. 65 เลิกตรวจ RT-PCR ก่อนเข้าไทย

กดติดตาม TOP NEWS

ดีเดย์ "มาตรการ โควิด" 1 เมษายน 2565 ศบค. แถลง เลิกตรวจ RT-PCR ก่อนเข้าไทย พร้อมทั้งยังมีมาตรการอะไรอีกบ้าง เช็คก่อนพลาดในวันพรุ่งนี้

ดีเดย์ “มาตรการ โควิด” โควิด omicron เข้าเริ่มเดือนใหม่ 1 เมษายน 2565 ก็มีหลายมาตรการจากหน่วยงานภาครัฐที่ได้เปลี่ยนแปลงเพื่ออำนวยความสะดวกแก่ประชาชน เช่นเดียวกับล่าสุดนี้ในแถลงสถานการณ์โควิด-19 ประจำวัน ก็ได้มีการย้ำถึงมาตรการต่าง ๆ ตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ฉบับที่ 43 ไม่ว่าจะเป็น ในเรื่องของการเลิกตรวจ RT-PCR ก่อนเข้าไทย ลดเวลากักตัว Sandbox พื้นที่สีส้มห้ามดื่มเหล้าในร้าน จะมีมาตรการอะไรอีกบ้าง เช็คก่อนได้ที่ TOP News 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

โดยในวันนี้ (31 มีนาคม 2565) พญ.สุมนี วัชรสินธุ์ ผอ.สำนักสื่อสารความเสี่ยงและพัฒนาพฤติกรรมสุขภาพ กรมควบคุมโรค และผู้ช่วยรองโฆษกศบค. แถลงสถานการณ์โควิด-19 ประจำวันว่า วันที่ 1 เม.ย.65 จะเป็นวันแรกที่มาตรการต่าง ๆ ตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉินฉบับที่ 43 จะมีผลบังคับใช้ ได้แก่ 1. การปรับระดับพื้นที่สี จากพื้นที่ควบคุม (สีส้ม) จาก 44 จังหวัด ลดเหลือ 20 จังหวัด พื้นที่เฝ้าระวังสูง (สีเหลือง) จาก 25 จังหวัด เพิ่มเป็น 47 จังหวัด และพื้นที่สีฟ้านำร่องท่องเที่ยว จาก 8 จังหวัด เพิ่มเป็น 10 จังหวัด โดยจังหวัดที่เพิ่มเข้ามาคือเชียงใหม่และเพชรบุรี

ข้อที่ 1 

การรวมกลุ่มในพื้นที่สีส้มและสีเหลือง โดยพื้นที่สีส้มรวมกลุ่มทำกิจกรรมไม่เกิน 500 คน พื้นที่สีเหลืองไม่เกิน 1,000 คน และเรื่องบริโภคสุรา โดยพื้นที่สีส้มยังไม่อนุญาตให้บริโภคสุราในร้านอาหาร แต่จำหน่ายแล้วนำกลับไปดื่มที่บ้านได้ ส่วนพื้นที่สีเหลืองนั่งดื่มแอลกอฮอล์ในร้านอาหารได้ แต่ไม่เกินเวลา 23:00 น.

 

 

มาตรการ โควิด

 

 

มาตรการ โควิด

 

 

 

ข้อที่ 2

มาตรการเดินทางเข้าราชอาณาจักร คือ ยกเลิกการตรวจ RT-PCR 72 ชั่วโมงก่อนเดินทางเข้าประเทศไทยของนักเดินทางทั้ง 3 กลุ่ม คือ Test&Go , SandBox และกักตัว แต่ระบบ Test&Go ยังให้ตรวจ RT-PCR วันแรกที่เดินทางมาถึงไทย และติดตามการคัดกรองด้วยตัวเองด้วยชุดตรวจ ATK ในวันที่ 5 ส่วนระบบกักตัว Quarantine จะต้องตรวจ RT-PCR วันแรกและวันที่ 4 หรือ 5 ก่อนออกจากสถานที่กักตัว นอกจากนี้ การเข้าระบบ Sandbox หรือ กักตัว ได้ลดจำนวนวันที่ให้อยู่ในพื้นที่จาก 7 วันเหลือ 5 วัน

 

 

มาตรการ โควิด

 

 

ข้อที่ 3

การจัดงานเทศกาลสงกรานต์ คือ ห้ามจัดงานในพื้นที่สาธารณะ เช่น ถนนหรือหน้าบ้าน ห้ามเล่นน้ำ ประแป้ง ปาร์ตี้โฟม ส่วนพื้นที่ที่สามารถจัดกิจกรรมได้ตามวัฒนธรรมประเพณี ให้ทำตามมาตรการที่กำหนดตามคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดพิจารณาอนุญาต แต่ยังคงห้ามประแป้ง ปาร์ตี้โฟม ห้ามเล่นน้ำ งดดื่มหรือจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในสถานที่จัดงาน สำหรับพื้นที่หมู่บ้านต้องขออนุญาตจากกรมการปกครองส่วนท้องถิ่นให้อนุญาตก่อนจึงจะจัดงานได้

 

 

มาตรการ โควิด

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผู้ตรวจฯเรียกหน่วยงานเกี่ยวข้องแจงเลือกสว.ส่อขัดรธน. หลัง "ทนายธีรยุทธ" ยื่นขอให้ชงศาลรธน.วินิจฉัย
โซเชียลสวนเดือด "กุ้ง ทัศนีย์" อดีตสส.เพื่อไทย ย้ายซบก้าวไกล โผล่วิจารณ์ระบบขนส่งฯเชียงใหม่
นิด้าโพล สะท้อนคนไทยมองแก้รธน.ไม่ควรยุ่งหมวด1-2 ไม่เชื่อทำการเมืองดีขึ้น
พายุลมฝนพัดถล่มหนองบัวลำภู บ้านเรือนได้รับความเสียหาย 1,913 หลังคาเรือน
"ดร.อานนท์" สรุปคลิปสนทนา "แอนิเมชั่น 2475" ชี้ชัด "อ.สุลักษณ์" ควรอ่านหนังสือให้มากกว่านี้
ไฟไหม้โกดังกระดาษ สมุทรสาคร ชาวบ้านหวั่นลามชุมชน ผู้ว่าฯประกาศเขตพื้นที่ประสบสาธารณภัย
"อินโดนีเซีย" เจอโคลนถล่ม น้ำท่วมครั้งใหญ่ ประชาชนเสียชีวิตแล้ว 20 ราย
สภาพอากาศวันนี้ "อุตุฯ" ประกาศฉบับ 9 เตือน 43 จังหวัด "พายุฤดูร้อน" ถล่มหนัก-ลมกระโชกแรง เช็กเลยที่ไหนโดนบ้าง
สิบล้อหลับในพุ่งชนท้ายพ่วง18ล้อดับคาพวงมาลัย
“อำพร แก้วแสง” นายก สมาคมผู้ประกอบการสถานบันเทิงเมืองพัทยา จัดใหญ่ต่อเนื่องเปิดโรงทานกลางถนนวอล์คกิ้งสตรีท แจก อาหาร เครื่องดื่ม ให้ประชาชนนักท่องเที่ยว เนื่องในวันคล้ายวันเกิด

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น