No data was found

สาวอินโดฯ เปลี่ยนขยะพลาสติกให้เป็นอิฐ

กดติดตาม TOP NEWS

อินโดนีเซีย ประสบปัญหาด้านขยะ จากภูเขาขยะพลาสติกที่ไหลลงสู่น่านน้ำ จนกลายเป็นผู้ผลิตขยะทางทะเลที่ใหญ่เป็นอันดับสองของโลกรองจากจีน ทางการอินโดนีเซียตั้งเป้าว่าจะลดขยะพลาสติกลงประมาณ 75 เปอร์เซ็นต์ในช่วงสี่ปีข้างหน้า ซึ่งเป็นงานที่ใหญ่มากสำหรับประเทศที่มีประชากรเกือบ 270 ล้านคน

โอวี่ ซาบริน่า และ โนวิต้า แทน ได้ทำการเปิดตัว รีบริกซ์ โรงงานแปรรูปขยะให้เป็นอิฐของพวกเธอ ทั้งคู่เริ่มต้นทำสิ่งนี้ขึ้นเมื่อ 2  ปีที่แล้ว โดยได้รวบรวมซองกาแฟสำเร็จรูป ซองบะหมี่ และถุงช้อปปิ้งทั่วกรุงจาร์กาตา นอกจากนี้ ยังจัดแคมเปญทางโซเชียลอีกด้วย จนตอนนี้ทั้งคู่ได้รับบริจาคบรรจุภัณฑ์พลาสติกมาจากทั่วประเทศ โดยจะมีขยะเข้ายังโรงงานเล็กๆของพวกเธอทุกวัน

ซาบริน่าได้กล่าวว่า สิ่งนี้แสดงให้เห็นว่าชาวอินโดนีเซียตระหนักดีถึงความต้องการรีไซเคิลขยะพลาสติก แต่พวกเขาไม่รู้ว่าต้องทำอย่างไร ทั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่รีบริกซ์จะทำการหั่นบรรจุภัณฑ์ให้เปลี่ยนเป็นชิ้นเล็กๆ จากนั้นผสมกับซีเมนต์และทรายแล้วหล่อขึ้นเป็นอิฐ ซึ่งสิ่งที่พวกเขาทำ สามารถหยุดถุงพลาสติกประมาณ 88,000 ชิ้นจากการทิ้งขยะทุกวัน

ก่อนหน้านี้มีผู้ประกอบการชาวอินโดนีเซียบางคนได้แปรรูปขยะพลาสติกให้เป็นแจกันดอกไม้ ร่ม หรือกระเป๋าเงิน แต่สองสาวตัดสินใจที่จะเปลี่ยนขยะให้เป็นอิฐเพื่อการเข้าถึงลูกค้าได้มากขึ้น เพราะมองว่าหากทำเป็นของประดับราคาแพง จะเป็นการเจาะเฉพาะกลุ่มจนเกินไป และจะทำให้ขายได้ยากขึ้น

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สะเทือนใจเด็กชายวัย 12 ปี ถูกแม่เมาสุราใช้มีดขว้างใส่ถูกคมมีดบาดขาเป็นแผลได้รับบาดเจ็บ เพื่อนบ้านเกรงเด็กได้รับอันตรายจึงขอความช่วยเหลือมูลนิธิเป็นหนึ่ง
เมียนมา กลุ่มติดอาวุธจับทหารเมียนมาหลายร้อยนายที่รัฐยะไข่
"ภูมิธรรม" ลั่น "ชลน่าน" ยังอยู่ในใจเสมอ ย้ำ 3 รัฐมนตรีหลุดครม. ไม่ได้ลาออกจากเพื่อไทย
บลูมเบิร์กชี้จีนจะมีบทบาทมากที่สุดต่อเศรษฐกิจโลกในอีก 5 ปี
ทัพ ‘นักท่องเที่ยวจีน’ เยือนไทยปีนี้ ทะลุ 2 ล้านคนแล้ว
นายกฯ ฝรั่งเศสทักทาย “หนีห่าว” สีจิ้นผิง เรียกรอยยิ้ม
"ทนายเดชา" อวย "โน้ส อุดม" กล้าพูดกระแทกสังคม ลั่นใครไม่ชอบไม่ต้องดู แต่ผมชอบ
รถจนท.ดับไฟป่าเชียงใหม่ ประสบอุบัติเหตุตกดอย ทำบาดเจ็บ 14 ราย
"ภูมิธรรม" โชว์กินข้าว 10 ปี สมัยรบ.ยิ่งลักษณ์ ยังหอมนุ่มนวล ทานได้ พร้อมลุยประมูลปลายเดือนพ.ค.นี้
"นายกฯ"ยันไม่ใช่คู่ขัดแย้งผู้ว่าฯธปท. ไม่เคยพูดรื้อแก้กม.กำกับแบงก์ชาติ ย้ำแค่มองต่างลดดอกเบี้ย มั่นใจเดินหน้า"ดิจิทัล วอลเล็ต"

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น