No data was found

“ค่ารักษา ไตวายเฉียบพลัน” ด่วนที่สุดฉบับปรับปรุงมีผลพรุ่งนี้

กดติดตาม TOP NEWS

"ค่ารักษา ไตวายเฉียบพลัน" ด่วนที่สุด กรมบัญชีกลางปรับปรุงหลักเกณฑ์ อัตราค่ารักษาพยาบาล ผู้ป่วยใน ตามกลุ่มวินิจฉัยโรคร่วม (DRGs) ฉบับที่ 6 มีผลพรุ่งนี้

“ค่ารักษา ไตวายเฉียบพลัน” TOP News แจ้งข่าว ด่วนที่สุด กรมบัญชีกลาง ปรับปรุงหลักเกณฑ์และอัตราค่ารักษาพยาบาลประเภทผู้ป่วยในตามกลุ่มวินิจฉัยโรคร่วม (DRGs) (ฉบับที่ 6) เพื่อให้สอดคล้องกับต้นทุนจริง มีผลใช้บังคับ ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2565 เป็นต้นไป

ข่าวที่น่าสนใจ

นางสาว กุลยา ตันติเตมิท อธิบดีกรมบัญชีกลาง เปิดเผย “ค่ารักษา ไตวายเฉียบพลัน” ว่า ด้วยปัจจุบันการบำบัดทดแทนไตแบบต่อเนื่อง (Continuous Renal Replacement Therapy : CRRT) สำหรับผู้ป่วยโรคไตวายเฉียบพลันที่อยู่ในภาวะวิกฤติมีต้นทุนสูงขึ้น ซึ่งการจ่ายเงินค่ารักษาพยาบาลตามเกณฑ์กลุ่มวินิจฉัยโรคร่วม DRGs อาจส่งผลให้สถานพยาบาลได้รับการชดเชยค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับการรักษาพยาบาลน้อยกว่าค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นจริงเป็นจำนวนมาก กรมบัญชีกลางจึงได้ปรับปรุงหลักเกณฑ์และอัตราค่ารักษาพยาบาลประเภทผู้ป่วยในสถานพยาบาลของทางราชการ ตามกลุ่มวินิจฉัยโรคร่วม (DRGs) (ฉบับที่ 6) เพื่อให้การเบิกจ่ายเงินค่ารักษาพยาบาลเป็นไปด้วยความเหมาะสม สอดคล้องกับต้นทุนค่ารักษาพยาบาลและสะท้อนค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นจริง เริ่มมีผลใช้บังคับ ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2565 เป็นต้นไป

ค่ารักษา ไตวายเฉียบพลัน

“สำหรับผู้ป่วยโรคไตวายเฉียบพลันที่อยู่ในภาวะวิกฤติและได้รับการบำบัดทดแทนไตแบบต่อเนื่อง (CRRT) ตามแนวทางที่สมาคมโรคไตแห่งประเทศไทยกำหนดไว้ สามารถเบิกค่าบริการบำบัดทดแทนไตแบบต่อเนื่อง (CRRT) แยกต่างหากจาก DRGs ได้ โดยกำหนดอัตราการเบิกจ่ายค่ารักษาพยาบาลในวันแรก ให้เบิกจ่ายได้เท่าที่จ่ายจริง ไม่เกิน 15,000 บาท และค่ารักษาพยาบาลวันถัดไป และไม่เกิน 4 วัน ให้เบิกจ่ายได้ในอัตราเท่าที่จ่ายจริงไม่เกินวันละ 10,000 บาท”

ทั้งนี้ การส่งข้อมูลให้เป็นไปตามที่หน่วยงานที่กรมบัญชีกลางมอบหมายให้ทำหน้าที่รับส่งข้อมูลเป็นผู้กำหนด โดยสามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ตามหนังสือกรมบัญชีกลาง ด่วนที่สุด ที่ กค 0416.4/ว 192 ลงวันที่ 10 มีนาคม 2565 หรือสอบถามเพิ่มเติมได้ที่กองสวัสดิการรักษาพยาบาล กรมบัญชีกลาง หมายเลขโทรศัพท์ 02 127 7000 ต่อ 6854 4441 ในวัน เวลาราชการ

ค่ารักษา ไตวายเฉียบพลัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"พายุฤดูร้อน" ถล่มหนัก "ชลบุรี-สระแก้ว" น้ำท่วมรอระบายหลายจุด ทำการสัญจรไปมาลำบาก
“อ.เฉลิมชัย” จัดเต็มจากจอร์เจีย สวนกลับ “โน้ส อุดม” หยุดบูลลี่คนรุ่นเก่า ซัดแรง จะพูดอะไรก็ได้ แต่อย่าพาดพิงศิลปินแห่งชาติ
“คารม” เดือดซัด “โน้ส อุดม” อย่าเอาคำ "พอเพียง" มาบิดเบือนหากิน ลั่นแรงอย่าเอาความโง่ มาทำให้คนอื่นโง่ตาม
"สุชาติ" ชื่นมื่นร่วมงานพาณิชย์ "ภูมิธรรม" ดีใจได้ 2 คนเก่งมาช่วย
ชลบุรี อ่วมหลังพายุฤดูร้อนถล่มนานกว่า 3 ชม.ทำน้ำท่วมขลังหลายเส้นทางหลายอำเภอรถเล็กต้องหลีกเลี่ยงหลายเส้นทาง
พายุฤดูร้อนพ่นพิษฝนถล่มลมหอบหลังคาบ้านเรือนต้นไม้ใหญ่หักโค่นขวางถนนในหลายพื้นที่ของอำเภอท่าตะเกียบ มิจฉาชีพแฝงตัวอ้างเป็นเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าสุ่มโทรหาผู้ใหญ่บ้านหวังหลอกเงิน
ศรีราชา อ่วมฝนกระหน่ำลงมาอย่างหนัก ทำให้น้ำท่วมรอระบายหลายจุด การสัญจรไปมาลำบาก
ศาลอาญา สั่งจำคุก 1 ปี 6 เดือน "ศรีพรรณ" กับพวก บุกรุกบ้านอากู๋ แถมอ้างสิทธิครอบครองปรปักษ์
สลด หนุ่มจับลูกชายเพื่อน 1 ขวบ โยนบ่อกุ้งดับสลด ขณะพ่อเด็กเข้าห้องน้ำ พ่อเด็กเผยสุดเศร้าไม่คิดว่าจะทำได้
พายุฝนฤดูร้อน พัดผ่าน สระแก้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น