logo

ผู้ประกอบการรถโดยสารโคราช ลั่นสงกรานต์ไม่หยุดวิ่งรถ พร้อมเพิ่มเที่ยวรถอีก 30%

ผู้ประกอบการรถโดยสารที่จ.นครราชสีมา ลั่นสงกรานต์ไม่หยุดวิ่งรถ พร้อมเพิ่มเที่ยวรถอีก 30% มั่นใจประชาชนปรับตัวรับมือโควิดได้ดี กล้าใช้บริการรถสาธารณะเพิ่มขึ้น เลี่ยงวิกฤติน้ำมันแพง

วันนี้ (28 มีนาคม 2565) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงเทศกาลสงกรานต์ปีนี้ คาดว่าจะมีประชาชนใช้บริการรถโดยสารสาธารณะเพิ่มมากขึ้นเมื่อเทียบกับช่วง 2 ปีที่ผ่านมา หลังต้องประสบกับปัญหาไวรัสโควิด-19 แพร่ระบาด ทำให้ประชาชนตื่นกลัวกับการติดเชื้อ ไม่กล้าใช้บริการรถโดยสารสาธารณะ แต่ปัจจุบันประชาชนมีการปรับตัวรับมือกับโควิดระบาดได้ดียิ่งขึ้น แม้ว่ายอดผู้ป่วยติดเชื้อรายใหม่จะยังเพิ่มสูง แต่ส่วนใหญ่จะไม่รุนแรง เพราะได้รับวัคซีนสร้างภูมิคุ้มกัน และรู้วิธีปรับตัววิถีใหม่เพื่ออยู่คู่กับโควิด-19

 

ข่าวที่น่าสนใจ

นายชัยวัฒน์ วงศ์เบญจรัตน์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท นครชัยทัวร์ จำกัด เปิดเผยว่า ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่จะถึงทาง บริษัท นครชัยทัวร์ จำกัด ยังคงให้บริการตามปกติ ไม่ได้หยุดวิ่งรถแต่อย่างใด แม้ว่าราคาน้ำมันในตลาดโลกจะพุ่งสูงก็ตาม ทางบริษัทยังให้บริการลูกค้าตามปกติ โดยในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปีนี้ก็จะทำการเพิ่มเที่ยวรถอีก 20 – 30 % ทำให้มีเที่ยวรถวิ่งบริการ แต่ขณะนี้ยังระบุจำนวนเที่ยวรถที่แน่นอนไม่ได้ แต่จะให้บริการเต็ม 100% เหมือนช่วงก่อนไวรัสโควิด-19 ระบาดก็ไม่ได้เช่นกัน เนื่องจากขณะนี้มีการปรับลดบุคลากรลงจากพิษไวรัสโควิด-19 แพร่ระบาด

ส่วนสำหรับเรื่องค่าโดยสาร ทางบริษัทยังไม่ได้มีการปรับราคาเพิ่มแต่อย่างใด และมั่นใจว่าในช่วงดทศกาลสงกรานต์ปีนี้จะมีประชาชนเลือกใช้บริการรถโดยสารสาธารณะกันเป็นจำนวนมาก เพราะนอกจากประหยัดค่าใช้จ่ายเรื่องค่าน้ำมันแล้ว ยังช่วยลดปริมาณรถบนท้องถนนช่วงเทศกาลได้ด้วย ซึ่งผู้ประกอบการรถโดยสารสาธารณะพร้อมให้บริการอย่างเต็มที่ และมีมาตรการป้องกันควบคุมโรคไวรัสโควิด-19 อย่างเข้มงวด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ผู้ว่าฯปู" ผ่านฉลุย เลือกสว.ระดับจังหวัด ได้ไปต่อเวทีระดับประเทศ
เปิดแชทลับ “บรรดาลูกศิษย์” หลังโดน “เชื่อมจิต” ครอบงำ อาการหนักทุกคน
"สรรเพชญ" ติงรัฐตั้งงบฯขาดดุลกว่า 8 แสนล้าน ก่อหนี้สูงสุดเป็นประวัติการณ์ แจกดิจิทัลซื้อโทรศัพท์เอื้อนายทุน
"ดร.นิว"ตอกเจ็บ "ธนาธร" อยากโชว์ชีวิต เปิดคลิปให้สัมภาษณ์ NBC ไม่ต้องให้คนเสียเงินไปดูหนัง
"ปลัดกทม." เผยเลือก "สว.กรุงเทพฯ" พบมีผู้สมัครพลาดรายงานตัว 17 คน
พบแล้ว! ร่าง น้องชาย ผอ. รร.ดัง ลอยจากจุดที่จม เมียร่ำไห้ใจแทบขาด
โอปป้า ขี่รถจยย.ไลฟ์สดชมเมืองพัทยา ถูก จยย. ซิ่งข้ามเลนชนประสานงาเจ็บ
"จิราพร" เผยรายการ "คุยกับเศรษฐา" ถอดสูทเปิดเบื้องหลังการทำงาน เทปแรก ออนแอร์ 22 มิ.ย.นี้
มือปืนอเมริกันก่อเหตุกราดยิงที่รัฐมิชิแกน
เจ้าหญิงเคทแห่งอังกฤษปรากฎพระองค์เป็นครั้งแรก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น