No data was found

ด.ต.หนังเหนียว เล่าระทึกถูก “แก๊งฉุย เขาจันทร์” ยิงด้วยเอ็ม 16 แต่รอดปาฏิหาริย์

กดติดตาม TOP NEWS

ด.ต.หนังเหนียว เชื่อบารมีพระขุนแผน ช่วยให้รอดปาฏิหาริย์ หลังถูก "แก๊งฉุย เขาจันทร์" ยิงด้วยปืนเอ็ม 16

ย้อนไปเมื่อวันที่ 9 มี.ค.ที่ผ่านมา เกิดเหตุยิงปะทะระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจกับ แก๊งฉุย เขาจันทร์ ที่สี่แยกเขาชัยสน จ.พัทลุง ส่งผลให้ ด.ต.อนันต์ มีแสง ผู้บังคับหมู่กองกำกับการ 6 กองบังคับการปราบปราม ถูกยิงเสียชีวิต และตำรวจได้รับบาดเจ็บ 2 นาย ขณะที่คนร้ายถูกตำรวจยิงเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 1 ราย ส่วนคนร้ายที่เหลือ 4 ราย สามารถหลบหนีไปได้ ก่อนถูกตำรวจติดตามจับกุมได้ยกแก๊ง จากการสอบถาม ด.ต.ชัชชัย พันธอู อายุ 45 ปี ผู้บังคับหมู่กองกำกับการ 6 กองบังคับการปราบปราม ซึ่งได้รับบาดเจ็บหลังถูกคนร้ายยิงด้วยอาวุธปืนเอ็ม 16 เข้าที่ชายโครง 1 นัด แต่กระสุนแตกจึงรอดตายราวมีปาฏิหารย์

 

ข่าวที่น่าสนใจ

โดยด.ต.ชัชชัย เล่าให้ฟังว่า วันเกิดเหตุตนลงพื้นที่เพื่อหาข่าวติดตามความเคลื่อนไหวของกลุ่ม นายจำรัส รักษ์จันทร์ หรือ ฉุย เขาจันทร์ ในพื้นที่หมู่ 6 ต.โคกม่วง อ.เขาชัยสน จ.พัทลุง แต่ปรากฏว่าคนร้ายไหวตัวทัน จึงขับรถมาประกบหน้าประกบหลังรถของตน จากนั้นคนรายใช้อาวุธปืนยิงเข้าใส่ทันที ตอนที่คนร้ายยิงใส่ รู้ตัวเลยว่าโดนยิงแต่ไม่ได้บอกเพื่อนตำรวจที่นั่งอยู่ในรถคันเดียวกันซึ่งมีทั้งหมด 5 นาย เพราะกลัวเพื่อนจะเสียขวัญ จากนั้นจึงจอดรถแล้วยิงปะทะกับคนร้าย เมื่อคนร้ายเห็นท่าไม่ดีจึงขับรถหนี แล้วไปยิงปะทะกับชุดของ ด.ต.อนันต์ ที่บริเวณสี่แยกท่านางพรหม ทำให้ ด.ต.อนันต์ ถูกยิงเสียชีวิต ส่วนคนร้ายถูกวิสามัญคาที่ 1 ราย ตอนที่ยิงปะทะกันแม้จะรู้ตัวว่าโดนยิง แต่ก็ยังยิงต่อสู้จนเหตุการณ์ยุติลง

 

ด.ต.ชัชชัย บอกอีกว่า วันที่ถูกยิงด้วยปืนเอ็ม16 ตนสวมพระขุนแผนกรุบ้านกร่าง ทรงพลใหญ่ ที่พระครูปุณณธรรมคุณ เจ้าอาวาสวัดท่าช้าง อ.บางกล่ำ จ.สงขลา คล้องคอให้กับมือของท่านเอง และทุกครั้งที่ออกปฏิบัติหน้า ที่ก็จะอาราธนาพระขุนแผน ขึ้นคอทุกครั้ง เพื่อเป็นขวัญกำลังใจในการปฏิบัติหน้าให้แคล้วคลาดปลอดภัย โดยในช่วงวินาทีของการปะทะคิดเพียงให้เพื่อนทุกคนปลอดภัย

แต่สิ่งที่สำคัญที่สุด คือ สติ ต้องไม่ประมาท และพร้อมตอบโต้ทุกสถานการณ์ เพราะทุกครั้งที่เราลงปฏิบัติหน้าที่ไม่มีใครรู้ว่าเกิดอะไรขึ้น ถ้ากลัวเกินไปก็ไม่รอด ถ้ากล้าเกินไปก็ไม่รอดเหมือนกัน หลังเกิดเหตุตนยังคงนึกถึง ด.ต.อนันต์ เพื่อนร่วมทีมที่เสียชีวิตเสมอ จึงเป็นบทเรียนสำคัญหากจะปฏิบัติหน้าที่ในครั้งต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ปูตินสั่งกองทัพ ฝึกซ้อมอาวุธนิวเคลียร์ทางยุทธวิธี
ชาวบ้านย่านอ่อนนุชผวา เสาสะพานชำรุดแตกหัก วอนหน่วยงานเกี่ยวข้องแก้ไขด่วน
"สพท." แตะมือ "สสส." ร่วมหนุนเสริมโครงการ Gig Worker กระทรวงแรงงาน หวังบรรเทาปัญหาปากท้อง "แรงงานอิสระ" สู้วิกฤตเศรษฐกิจเปราะบาง
สุดตื่นตา โขลงช้างป่าละอู กว่า 30 ตัว เล่นน้ำคลายร้อน นทท.แห่ถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึก
วิกฤตภัยแล้งน้ำแห้งคลองชาวสวนทุเรียนขาดน้ำ ผลผลิตร่วงเสียหายต้นทุเรียนตาย ต้องซื้อน้ำรดพอประทังผลผลิตที่เหลือ วอนภาครัฐเข้าช่วยเหลือและเยียวยา
รวบแล้ว ไอซ์ ห้วยยายพรม ก่อเหตุยิงปืนขึ้นฟ้า ลักรถชาวบ้าน ขณะนั่งไลฟ์สดเย้ยตำรวจ
กลุ่มติดอาวุธ จับทหารเมียนมาหลายร้อยนาย หลังโจมตี-ยึดพื้นที่ตะวันตกของรัฐยะไข่ได้สำเร็จ
สะเทือนใจเด็กชายวัย 12 ปี ถูกแม่เมาสุราใช้มีดขว้างใส่ถูกคมมีดบาดขาเป็นแผลได้รับบาดเจ็บ เพื่อนบ้านเกรงเด็กได้รับอันตรายจึงขอความช่วยเหลือมูลนิธิเป็นหนึ่ง
เมียนมา กลุ่มติดอาวุธจับทหารเมียนมาหลายร้อยนายที่รัฐยะไข่
"ภูมิธรรม" ลั่น "ชลน่าน" ยังอยู่ในใจเสมอ ย้ำ 3 รัฐมนตรีหลุดครม. ไม่ได้ลาออกจากเพื่อไทย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น