No data was found

นายก อบจ.ศรีสะเกษ ห่วงใยปชช. เตือนระวังแก๊งคอลเซ็นเตอร์อาละวาดหนัก

กดติดตาม TOP NEWS

ศรีสะเกษ นายก อบจ.ห่วงใยประชาชนเตือนระวังแก๊งคอลเซ็นเตอร์อาละวาดหนัก หลอกลวงเอาเงินไปแล้วจำนวนมาก เผยแก๊งคนร้ายโทรมาหาวันละหลายครั้งรวมทั้งคนในครอบครัว เตือนไม่ควรรับสายและไม่ควรโทรกลับเด็ดขาด

วันที่ 24 มี.ค.2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ห้องประชุมศูนย์ OTOP อบจ.ศรีสะเกษ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ นายวิชิต ไตรสรณกุล นายก อบจ.ศรีสะเกษ ได้กล่าวภายหลังจากการที่ได้พบปะกับตัวแทนกลุ่ม ผอ.รพ.สต.ทั้ง 117 รพ.สต.ของ จ.ศรีสะเกษ เพื่อรับทราบถึงความต้องการของ รพ.สต.ที่ได้แสดงความสมัครใจขอถ่ายโอนมาสังกัด อบจ.ศรีสะเกษว่า ขณะนี้ ได้มีแก๊งค์คอลเซ็นเตอร์โทรศัพท์เข้ามาหาประชาชนชาวศรีสะเกษจำนวนมาก โดยทำเหมือนเป็นระบบเตือนอัตโนมัติอ้างว่า เป็นบริษัทรับส่งพัสดุแห่งหนึ่งแล้วแจ้งว่า มีพัสดุไม่สามารถจัดส่งได้ให้กดเลขหมายหรือกลับ หากมีผู้หลงเชื่อรับสายและโทรกลับ ก็จะใช้กลวิธีหลอกลวงเช่น อ้างว่าเป็น ตร. เป็นหน่วยงานที่ตรวจสอบการฟอกเงิน และกล่าวหาว่าผู้รับสายเกี่ยวข้องกับการฟอกเงิน ขอทราบเลขบัญชีธนาคารและให้โอนเงินที่มีอยู่ในธนาคารของผู้ที่รับสายอ้างว่าจะต้องนำเอาเงินไปตรวจสอบ แล้วจะโอนกลับมาให้ หากไม่ยอมก็จะมีการพูดจาโน้มน้าวข่มขู่ต่าง ๆ นา ๆ มีประชาชนชาวศรีสะเกษหลงเชื่อโดนหลอกลวงเอาเงินไปแล้วจำนวนมาก ทำให้ประชาชนชาวศรีสะเกษที่โดนหลอกเอาเงินไปได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก เพราะว่าเงินทองที่หามาได้อย่างยากลำบากและเก็บสะสมมานานต้องมาโดนหลอกเอาเงินไปง่าย ๆ ซึ่งผู้ที่โดนหลอกเอาเงินไปนั้นยังไม่เคยปรากฏว่า มีผู้ใดสามารถติดตามเอาเงินคืนมาได้เลย ทำให้ผู้ที่โดนหลอกลวงเศร้าเสียใจมากที่ต้องสูญเสียเงินไป

นายวิชิต ไตรสรณกุล นายก อบจ.ศรีสะเกษ กล่าวต่อไปว่า ตนมีความห่วงใยประชาชนชาวศรีสะเกษทุกคนเป็นอย่างมาก ขอให้พี่น้องประชาชนชาวศรีสะเกษระมัดระวังหากเราไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใด ๆ ก็ไม่ควรไปหลงเชื่ออย่างเด็ดขาด ไม่มีใครหรอกที่ไม่ทำงานแล้วได้เงิน แล้วไปโอนเงินอะไรต่าง ๆไปให้แก๊งคอลเซ็นเตอร์ ยิ่งช่วงนี้พวกเรายิ่งแย่กันอยู่แล้วเพราะปัญหาเศรษฐกิจ เพราะฉะนั้นดีที่สุดคือต้องทำมาหากิน ตั้งใจทำงานก็จะเป็นเงินออกมา ไอ้ที่ง่ายๆ ทำโน่นทำนี่แล้วจะได้เงินอย่าไปคิดเลย ซึ่งพวกแก๊งคอลเซ็นเตอร์นี้จะโทรมาหาตนเป็นประจำวันละหลายครั้งและหลายหมายเลขโทรศัพท์ ซึ่งตนไม่สนใจ เพราะว่าโทรมาแล้วจะให้กดนั่นกดนี่ ทำโน่นทำนี่ ซึ่งไม่เฉพาะตนเท่านั้นที่ได้รับโทรศัพท์จากพวกนี้ คนในครอบครัวของตน รวมทั้งคนอื่น ๆก็ได้รับโทรศัพท์จากพวกแก๊งคอลเซ็นเตอร์นี้เช่นกัน เพียงแต่ว่าเราไม่สนใจก็ไม่มีปัญหา ตนจึงขอฝากเตือนพี่น้องประชาชนชาวศรีสะเกษด้วยความห่วงใยว่า อย่าไปโทรกลับไม่ต้องรับสายพูดคุยด้วยจะเป็นการดีและปลอดภัยที่สุด ขอให้พี่น้องประชาชนชาวศรีสะเกษทุกคนระวังด้วยจะได้ไม่ต้องเสียใจในภายหลัง.

 

ภาพ/ข่าว ศิริเกษ หมายสุข ผู้สื่อข่าวประจำ จ.ศรีสะเกษ

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“นายกฯ” แสดงความเสียใจ ตัวประกันไทยในฉนวนกาซา เสียชีวิตเพิ่มอีก 2 ราย
สภาพอากาศวันนี้ เหนือ ร้อนจัด อุตุฯเตือนทั่วไทย 54 จว. ภาคกลาง-ตะวันออก-ใต้ ฝนถล่มหนัก กทม.ก็ไม่รอด
อบจ.นครราชสีมาเดินหน้า ขับเคลื่อนระบบสุขภาพร่วม 8 ภาคีเครือข่าย เซ็น MOU ตั้งศูนย์ช่วยเหลือฯตอบโจทย์ด้านคุณภาพชีวิตกลุ่มเปราะบางอย่างยั่งยืน
จุฬาราชมนตรี มอบสิ่งของอุปกรณ์ที่จำเป็น แก่ผู้ต้องขังผู้นับถือศาสนาอิสลาม ในการประกอบศาสนกิจ ในเรือนจำอยุธยา
"โฆษกกระทรวงดีอี" ยันเดินหน้าปิดแพลตฟอร์ม "ลอตเตอรี่พลัส" ปคบ.แจ้งผิดหลายข้อหา เตือนปชช.ระวังสูญเงิน
ไม่ทิ้งกัน "ผอ.อผศ." ลงพื้นที่พบปะเยี่ยมทหารผ่านศึก นอกประจำการ พร้อมนำกายอุปกรณ์มอบให้ถึงที่
"เขตรัฐ" ยื่นลาออกสมาชิก "รทสช." ลั่นยังทำเพื่อบ้านเมืองต่อ
หนุ่มทุกข์ใจ เชื่อถูกทำคุณไสย วอน "หมอปลา" ช่วยด้วย อ้างมีแมลงชอนไชออกมาตามตัว
อบต.หลุ่งประดู่อำเภอห้วยแถลงประสานปภ.จังหวัด อบจ.นครราชสีมา เทศบาลข้างเคียงช่วยเหลือปัญหาภัยแล้ง
งานเข้ารัวๆ พม.ขอหมายศาล ส่งตรวจจิตทั้งบ้าน “ทนายอนันต์ชัย” จี้ “วราวุธ” จัดการเด็ดขาดลัทธิเชื่อมจิต

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น