No data was found

กทม. ให้ สธ. ชี้แจง เหตุ รพ.หลายแห่ง เลื่อนฉีดวัคซีน!

กดติดตาม TOP NEWS

โรงพยาบาลหลายแห่ง ทั้งใน กทม. และต่างจังหวัด ที่ต่างออกมาประกาศเลื่อนให้บริการฉีดวัคซีนผู้สูงอายุ และ 7 กลุ่มโรคเรื้อรัง เผยเป็นเสียงเดียวกัน ยังไม่ได้รับวัคซีนจาก สธ. ด้าน กทม. ก็ไม่มีคำตอบ บอก ให้ไปสอบถามกับ สธ. เอง

จากกรณีที่ โรงพยาบาลชื่อดังหลายแห่ง ทั้งในกรุงเทพมหานครและตามต่างจังหวัด ประกาศเลื่อนวันให้บริการฉีดวัคซีนกับผู้สูงอายุ 60 ปี และ 7 กลุ่มโรคเรื้อรัง เนื่องจาก มีวัคซีนไม่เพียงพอต่อประชาชน จนเกิดเป็นคำถามขึ้นมาว่า เกิดอะไรขึ้นกับการจัดสรรวัคซีน

โดย ผู้สื่อข่าว TOP NEWS ได้พยายามติดต่อไปตามโรงพยาบาลที่ประกาศเลื่อนการฉีดวัคซีน ซึ่งโรงพยาบาลหลายแห่ง ได้ให้ข้อมูลตรงกันว่า ทางโรงพยาบาลยังไม่ได้รับวัคซีนจากกระทรวงสาธารณสุข จึงทำให้ วัคซีน มีไม่เพียงพอต่อการฉีดให้กับผู้สูงอายุ และกลุ่มประชาชน 7 โรคเรื้อรัง จึงต้องทำการประกาศเลื่อนการฉีดวัคซีนออกไป แต่ก็ไม่มีโรงพยาบาลใด ที่จะเปิดเผยและให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าว

ต่อมา ผู้สื่อข่าว TOP NEWS ได้ประสานงานไปทาง เจ้าหน้าที่กระทรวงสาธารณสุข พบว่า ทางกระทรวงสาธารณสุข ได้มีการจัดสรรวัคซีนให้กับทุกจังหวัด ตามที่ทำหนังสือขอมาแล้ว ทั้งนี้ก็ต้องขึ้นอยู่กับแต่ละจังหวัดว่า จะทำการจัดสรรวัคซีนให้กับประชาชนอย่างไร ซึ่งก็ไม่สามารถให้ข้อมูลได้ จะต้องติดต่อสอบถามไปยัง ผู้ว่าราชการแต่ละจังหวัด โดยตรงเอง

แต่เมื่อทีมข่าว TOP NEWS ได้พยายามติดต่อไปทาง กรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็น หนึ่งในจังหวัดที่ขาดแคลนวัคซีน ก็ได้ข้อมูลมาว่า ทางกระทรวงสาธารณสุข ได้หยุดกระจายวัคซีนไปแล้ว ซึ่งก่อนหน้านี้ ทาง กรุงเทพมหานคร ได้รับวัคซีนจากกระทรวงสาธารณสุขมาแล้ว 1 ล็อต และได้ทำการกระจายวัคซีนให้กับ โรงพยาบาลและจุดให้บริการวัคซีนของระบบหมอพร้อมแล้ว ซึ่งในขณะนี้ วัคซีนล็อตแรก ถูกใช้ไปจนใกล้จะหมดแล้ว แต่ กระทรวงสาธารณสุข ก็ยังไม่ได้จัดส่งวัคซีนเพิ่มเติมให้อีก จึงทำให้เกิดปัญหาวัคซีนขาดแคลน เป็นเหตุให้โรงพยาบาลในกรุงเทพฯ หลายแห่ง ต้องออกมาประกาศเลื่อนวันการฉีดวัคซีนออกไป ทั้งนี้ กรุงเทพมหานคร เองก็ไม่สามารถให้ข้อมูลใด ๆ ได้ ต้องให้ กระทรวงสาธารณสุข เป็นผู้ชี้แจงเอง

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผบ.พล.ร.11 นำกำลังพลร่วมกิจกรรมฉัตรมงคล
รวบสมาชิกแก๊งคอลเซ็นเตอร์ยุคบุกเบิก หนีคดีกว่า 14 ปี สอบสวนกลาง ตามรวบ
"พิพัฒน์" นำทีมคุย "กลุ่มมิตรผล" ร่วมยกระดับมาตรฐาน-ศักยภาพแรงงาน
"พท." จัดหนักล็อตใหญ่ส่ง 9 สายแข็งชิง "นายกอบจ." ดับเครื่องชน "ก้าวไกล" ให้มันรู้ไผ่เป็นไผ่ศึกเลือกตั้งท้องถิ่น
"กฟน." รับผิดประมาท เหตุคนตกท่อดับ แจงสาเหตุนำฝาไม้ปิดแทน
สอบสวนกลาง รวบสาวรับจ้างเปิดบัญชีม้า ผู้เสียหายสูญเงินไม่น้อยกว่า 300 ล้านบาท
"จอมแฉ" สิ้นลาย ถูกสอบสวนกลางรวบตัว หลังขู่ยื่นหนังสือตรวจสอบประมูลงาน กรรโชกทรัพย์หลายบริษัทฯ
"พิมพ์ภัทรา "จี้ถาม"ปลัดอุตฯ" คาใจเหตุ "อธิบดีกรมโรงงาน" ลาออก
ระทึก สภ.ศรีราชา ผู้ต้องหาหญิง พยายามผูกคอ ในห้องขัง โชคดีเจ้าหน้าที่เห็นทัน
"นายกฯ" บ่นแรงอีกแล้วเหรอ เกิดอุบัติเหตุคนตกท่อกฟน.เสียชีวิต

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น