No data was found

ผู้ว่าฯหมูป่า ประกาศชัยชนะ เหนือโควิด หลังไม่พบผู้ติดเชื้อเกิน 14 วันแล้ว

กดติดตาม TOP NEWS

ผู้ว่าฯ หมูป่าประกาศชัยชนะ เหนือโควิด หลังไม่พบผู้ป่วยรายใหม่เกิน 14 วัน และผู้ป่วยที่รักษาตัว ในโรงพยาบาลรายสุดท้ายกลับบ้านได้แล้ว นอกจากนี้ยังไม่พบกลุ่มเสี่ยงที่ยังต้องเฝ้าดูอาการ

วานนี้ (11 มิถุนายน 2564) ณ ที่ห้องประชุมเวียงละกอน ชั้น 4 ศาลากลางจังหวัดลำปาง นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง พร้อมด้วย นายแพทย์ประเสริฐ กิจสุวรรณรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดลำปาง ร่วมแถลงข่าวแก่สื่อมวลชน เกี่ยวกับสถานการณ์โควิด 19 และภาพรวมการฉีดวัคซีนสำหรับกลุ่มเป้าหมายที่ลงทะเบียนผ่านหมอพร้อมในสัปดาห์แรก โดยระบุข้อมูลสถานการณ์โควิด 19 จังหวัดลำปาง ระลอกเดือนเมษายน 2564 ตั้งแต่วันที่ 6 เมษายน – 11 มิถุนายน 2564 พบว่ามีผู้ติดเชื้อสะสมรวม 262 ราย (จำแนกรายอำเภอที่พบผู้ติดเชื้อสะสมสูงสุด 5 อันดับ คือ เมืองลำปาง งาว แจ้ห่ม เกาะคา และแม่เมาะ) และไม่พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ ตั้งแต่วันที่ 28 พฤษภาคม 2564 เป็นต้นมา มีผู้เสียชีวิต 2 ราย รักษาหายและกลับบ้านแล้วทั้ง 260 ราย (ครบการรักษาในโรงพยาบาลรายสุดท้ายเมื่อวันที่ 7 มิถุนายน 2564) ทั้งนี้ ไม่ได้มีการเปิดใช้โรงพยาบาลสนามที่ทางจังหวัดจัดเตรียมไว้แต่อย่างใด

อย่างไรก็ตาม จังหวัดลำปางยังคงเน้นย้ำการรักษาตามมาตรการป้องกันต่างๆอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะการเฝ้าระวังผู้ที่เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง ซึ่งหากสามารถควบคุมสถานการณ์ให้เป็นเช่นนี้ควบคู่ไปกับการฉีดวัคซีนที่ดำเนินการอย่างต่อเนื่อง เพื่อเดินหน้าร่วมสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ก็จะช่วยให้พี่น้องชาวลำปางกลับมาใช้ชีวิตใกล้เคียงกับปกติได้ในเร็ววัน.

นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง กล่าวว่า ณ วันนี้ (11 มิถุนายน 2564) จังหวัดลำปางเป็นจังหวัดปลอดโควิด100% เนื่องจากคนไข้คนสุดท้าย รักษาอาการหาย เมื่อวันที่ 7 มิถุนายน และออกจากโรงพยาบาลเมื่อวันที่ 8 มิถุนายน เพราะฉะนั้นคนไข้คนสุดท้ายถือว่าจบตั้งแต่วันที่ 7 มิถุนายน ส่วนการติดเชื้อรายใหม่ จังหวัดลำปางไม่พบการติดเชื้อครบ 14 วัน คือวันพุธที่ 9 มิถุนายน เมื่อวาน (10 มิ.ย.) ถือเป็นวันที่ 15 แล้วที่ยังไม่พบการติดเชื้อรายใหม่ เพราะฉะนั้นตอนนี้จึงขอประกาศความสำเร็จของทุกคนทุกภาคส่วนของจังหวัดและเราเป็นจังหวัดที่ไม่มีผู้ป่วยโควิดเลย ขณะเดียวกันเราก็ยังไม่มีผู้ป่วยที่เฝ้าดูอาการอีกด้วย ถือว่าครบถ้วนทุกกระบวนการตามมาตรฐานการดูแลโควิด19 ที่เป็นมาตรการของสากลและมาตรการของประเทศไทย ที่กำหนดโดยกระทรวงสาธารณสุขออกมา เราครบทุกประการ ความสำเร็จตรงนี้ไม่ใช่เกิดจากความความสำเร็จ ของจังหวัดหรือทางราชการ หรือของทางนายแพทย์สาธารณะสุขหรือทีมงานใดๆเป็นพิเศษ แต่เป็นความสำเร็จของพวกเราทุกคนในจังหวัด

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ธุรกิจอาหารสัตว์บกของซีพีเอฟ คว้ามาตรฐาน ISO 56002 ยกระดับระบบจัดการนวัตกรรมสู่ระดับโลก
"สอบสวนกลาง" ล้างบางแก๊งคอลเซ็นเตอร์ แฝงตัวฟอกเงินในไทย เงินสะพัด 7 หมื่นกว่าล้าน
“ทนายตั้ม” ปูดข้อมูลลับ ท่านผู้หญิง VVVIP เอี่ยวเว็บพนัน แพ็คกระเป๋า หนีเข้าอังกฤษ
“รทสช.” หนุนคนการเมือง ห้ามจุ้นเลือกตั้งสว.
สุดสลด "พ่อป่วยจิต" คลั่งคว้าชะแลงเหล็กไล่ทุบ "ลูก-เมีย" ดับ ก่อนลาโลก
กะเหรี่ยงระส่ำหนัก ส่อแตกคอกันเอง แย่งคุมพื้นที่ ล่าสุด “ปะหล่อง” สั่ง “คะฉิ่น” ถอนกำลังออกจากหมู่บ้านน้ำอุ๋ม ตอกย้ำรอยร้าว
“ผบ.ทสส.” ฮึ่ม สั่งกองทัพพัฒนาอาวุธยิงระยะไกล-โดรน ตอบโต้ภัยคุกคาม ติดเขี้ยวเล็บทหารไทย
"ดร.นิว"ฝากถึงสภาธรรมศาสตร์ ตัดสินใจให้ดีเลือกอธิการฯคนใหม่ ระวังมธ.ถูกนำใช้เป็นเครื่องมือการเมือง 3 นิ้ว
โซเชียล ซัดยับ "รถเบนซ์" ขับขวางรถพยาบาล ขณะไปรับผู้ป่วยฉุกเฉิน จี้ล่าตัวดำเนินคดี
"รัฐบาลไทย-บรูไนฯ" ยินดีร่วมมือทุกมติ สานสัมพันธ์ทางการทูต ครบรอบ 40 ปี

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น