No data was found

“แก๊งคอลเซ็นเตอร์” ผุดมุกใหม่ อ้างเก็บเงินค่าไฟ อย่าหลงเชื่อ

กดติดตาม TOP NEWS

"แก๊งคอลเซ็นเตอร์" ยังไม่แผ่ว ผุกมุกใหม่อ้างเป็นพนักงานการไฟฟ้านครหลวงเรียกเก็บเงินค่าไฟ งานนี้มิจฉาชีพจะใช้คำพูดแบบไหน เช็คให้ดีที่นี่ก่อนหลงเชื่อ

“แก๊งคอลเซ็นเตอร์” เป็นอีกหนึ่งรูปแบบขบวนการมิจฉาชีพที่แพร่ระบาดเป็นอย่างมากในประเทศไทยตอนนี้ แม้ว่าช่วงที่ผ่านมาจะมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องหรือแม้กระทั่งประชาชนออกมาเตือนภัยไม่เว้นวัน แต่มิจฉาชีพเหล่านี้ก็ยังไม่ลดละ จนล่าสุดก็ได้ผุดมุกใหม่อ้างเป็นพนักงานการไฟฟ้านครหลวงเรียกเก็บเงินค่าไฟ กลโกงนี้จะใช้คำพูดอย่างไร เช็คที่นี่ TOP News ก่อนหลงเชื่อ

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

“แก๊งคอลเซ็นเตอร์” หลอกโอนเงิน ขบวนการมิจฉาชีพรูปแบบนี้ก็ยังคงระบาดหนักอย่างต่อเนื่อง จนทำให้ประชาชนหลายคนที่ไม่ทันจะตรวจสอบให้ดีก็ตกเป็นผู้เสียหาย สูญเสียทรัพย์สินหรือถูกล้วงข้อมูลส่วนตัวกันไปแล้ว และล่าสุดนี้ก็ดูเหมือนว่าเหล่ามิจฉาชีพได้ผุดมุกใหม่ขึ้นมาอีกครั้งด้วยการอ้างเป็นพนักงานการไฟฟ้านครหลวง นั่นเอง

โดยเมื่อวันที่ 21 มีนาคม 2565 เพจเฟซบุ๊ก PCT Police ของ ศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ ก็ได้ออกมาโพสต์ข้อความเตือนภัยเกี่ยวกับเรื่องราวนี้ว่า แก๊ง Call Center แอบอ้างเป็นพนักงานลวงตัดไฟ ปัจจุบันมีบุคคลแอบอ้างเป็นพนักงาน Call Center ของการไฟฟ้านครหลวง เพื่อหลอกลวงผู้ใช้ไฟฟ้าว่ามียอดค้างชำระให้รีบติดต่อเจ้าหน้าที่ เพื่อชำระค่าไฟฟ้าเป็นการเร่งด่วน มิเช่นนั้นจะถูกตัดไฟฟ้านั้น MEA ยืนยันว่าปัจจุบันไม่มีนโยบายเรียกเก็บค่าไฟฟ้าผ่านทาง Call Center แต่อย่างใด

อย่างไรก็ตามการไฟฟ้านครหลวงยืนยันไม่มีนโยบายให้พนักงานเรียกเก็บค่าไฟตามบ้าน แนะนำจ่ายค่าไฟง่าย ๆ กับหลากหลายวิธี ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบออนไลน์ หรือจะเคาน์เตอร์บริการใกล้บ้าน จึงขอเตือนทุก ๆ คนอย่าหลงเชื่อตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพแก๊ง Call Center ที่กำลังระบาดดังกล่าว
ทั้งนี้ผู้ใช้ไฟฟ้าสามารถตรวจสอบหน่วยการใช้ไฟฟ้าและคำนวณค่าไฟฟ้าง่าย ๆ ผ่าน MEA Smart Life Application ดาวน์โหลดฟรีทั้ง App Store และ Play Store คลิก http://onelink.to/measmartlife 

หรือใช้บริการชำระผ่านการหักบัญชีธนาคาร และหักบัตรเครดิตอัตโนมัติ บริการ Mobile Application บริการ Internet Banking หรือ เว็บไซต์ตัวแทนรับชำระเงิน ตู้ ATM ต่าง ๆ และ LINE MEA Connect คลิกเพิ่มเพื่อน https://lin.ee/gX2zNRl นอกจากนี้ ผู้ใช้ไฟฟ้าสามารถเข้าไปเลือกใช้ทุกบริการออนไลน์ สะดวก รวดเร็ว ไม่ต้องเดินทาง ตลอด 24 ชั่วโมง ได้ที่ https://www.mea.or.th/eservice/

แก๊งคอลเซ็นเตอร์

แก๊งคอลเซ็นเตอร์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รวบสมาชิกแก๊งคอลเซ็นเตอร์ยุคบุกเบิก หนีคดีกว่า 14 ปี สอบสวนกลาง ตามรวบ
"พิพัฒน์" นำทีมคุย "กลุ่มมิตรผล" ร่วมยกระดับมาตรฐาน-ศักยภาพแรงงาน
"พท." จัดหนักล็อตใหญ่ส่ง 9 สายแข็งชิง "นายกอบจ." ดับเครื่องชน "ก้าวไกล" ให้มันรู้ไผ่เป็นไผ่ศึกเลือกตั้งท้องถิ่น
"กฟน." รับผิดประมาท เหตุคนตกท่อดับ แจงสาเหตุนำฝาไม้ปิดแทน
สอบสวนกลาง รวบสาวรับจ้างเปิดบัญชีม้า ผู้เสียหายสูญเงินไม่น้อยกว่า 300 ล้านบาท
"จอมแฉ" สิ้นลาย ถูกสอบสวนกลางรวบตัว หลังขู่ยื่นหนังสือตรวจสอบประมูลงาน กรรโชกทรัพย์หลายบริษัทฯ
"พิมพ์ภัทรา "จี้ถาม"ปลัดอุตฯ" คาใจเหตุ "อธิบดีกรมโรงงาน" ลาออก
ระทึก สภ.ศรีราชา ผู้ต้องหาหญิง พยายามผูกคอ ในห้องขัง โชคดีเจ้าหน้าที่เห็นทัน
"นายกฯ" บ่นแรงอีกแล้วเหรอ เกิดอุบัติเหตุคนตกท่อกฟน.เสียชีวิต
ภาวะโลกรวน : วัฎจักรราคาสินค้าเกษตรสูงทั่วโลก บริโภคอย่างเข้าใจ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น