No data was found

“หมอพรทิพย์” แนะไม่ควรผ่าศพ “แตงโม” รอบ 2 ชี้รอบแรกสมบูรณ์แล้ว

กดติดตาม TOP NEWS

หมอพรทิพย์ ยืนยัน ไม่ควรผ่าศพแตงโมรอบ 2 เพราะผลชันสูตรรอบแรกสมบูรณ์แล้ว ยืนยันไม่ได้ต้องการชี้นำใคร ขณะที่เลขานุการรัฐมนตรีฯยุต

วันที่ 17 มี.ค. 65 ที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ โรงพยาบาลธรรมศาสตร์ศูนย์รังสิต แพทย์หญิง คุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ อดีตผู้อำนวยการสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ และสมาชิกวุฒิสภา โดยก่อนเข้าร่วมประชุมกับทีมเจ้าหน้าที่กระทรวงยุติธรรม คุณหญิงพรทิพย์ ให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชนว่า มาใน 2 ฐานะ คือ กรรมธิการ สิทธิมนุษยชน สว. และอีกฐานะหนึ่งคือ ที่ปรึกษาและผู้ร่วมสังเกตการณ์การชันสูตรผ่าศพ ส่วนอำนาจและหน้าที่วันนี้ คงทำได้แค่สังเกตการณ์เท่านั้น ไม่สามารถให้คำแนะนำหรือชี้แนะให้ผ่าชันสูตรศพในบางส่วนที่มีข้อสงสัยได้ เพราะหน้าที่ทั้งหมดเป็นของทีมแพทย์ที่จะผ่าชันสูตรศพรอบที่2 ทั้งนี้หมอพรทิพย์ยังกล่าวด้วยว่า ส่วนตัวตนไม่เห็นด้วยกับการผ่าชันสูตรครั้งที่ 2 เนื่องจากได้เคยหารือครอบครัวแตงโมไปแล้ว เพราะหลักฐานทางวิทยาศาสตร์นั้นไม่สามารถเปลี่ยนแปลงได้

ข่าวที่น่าสนใจ

จากนั้น ว่าที่ร้อยตรี ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ก็เดินทางมาถึงสถาบันนิติวิทยาศาสตร์พร้อมกับให้สื่อสัมภาษณ์สื่อมวลชนว่า ทราบมาว่าคุณแม่แตงโมไม่ได้เดินทางมา แต่มอบหมายให้ทนายความมาแทน สำหรับการผ่าชันสูตรศพครั้งที่ 2 ก็ได้รับความเห็นชอบจากทางแม่แตงโมและรวมกับมติเป็นเอกฉันท์ ของคณะกรรมการนิติวิทยาศาสตร์ที่ออกมาเมื่อวานนี้

ส่วนกรณีที่หมอพรทิพย์ได้ ให้ความเห็นว่า ไม่ควรจะผ่าชันสูตรศพแตงโมครั้งที่ 2 เนื่องจากว่าหลักฐานทุกอย่างชัดเจนตั้งแต่การผ่าศพครั้งแรกแล้ว ว่าที่ร้อยตรีธนกิจยืนยันว่า ไม่ได้มีความขัดแย้งใดๆ คุณหมอพรทิพย์ มาเพื่อให้คำแนะนำ อีกทั้งตนยังได้รับคำสั่งโดยตรงจากนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ให้ลงมาจัดการเรื่องดังกล่าวให้สิ้นสงสัย จึงไม่มีปัญหาอะไรกับใคร ตนเองขอเวลาขึ้นไปประชุมสักครู่แล้วเดี๋ยวช่วงบ่ายจะลงมาให้สัมภาษณ์อีกครั้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"สุชาติ" เปิดบ้านชื่นมื่น ชาวชลบุรีแห่ยินดี รับตำแหน่งรมช.พาณิชย์ ลั่นมุ่งมั่นทำงานเพื่อประชาชน สถาบันหลักชาติ
รอง ผอ.ศรชล.จว.สป. เป็นประธานจัดกิจกรรม "วันอาภากร"
ยายวัย 82 โชคดีหวิดดับ หลังมายืนรดน้ำต้นไม้
ผู้กำกับพัทยาจัดพิธีบวงสรวง เสด็จเตี่ย เนื่องในวันอาภากร
สพป.ขอนแก่น สั่งเด้ง "ผอ." ซื้อบริการเด็ก 12 ปี ตั้งคกก.สอบ เข้าข่ายผิดวินิยร้ายแรง
"โฆษกศธ." ย้ำนโยบายลดภาระเปิดเทอม ผ่อนผัน ยกเว้นแต่งชุดนร.ไม่ใช่ยกเลิก
"ทนายด่าง" เตรียมนำทีมครอบครัว ทวงถามรพ.ราชทัณฑ์ ขอเอกสารก่อน "บุ้ง" เสียชีวิต 5 วัน ยังคาใจใส่ท่อผิดจุด
เตรียมพิธีรับมอบ "Golden Boy–สตรีพนมมือ" หวนคืนแผ่นดินไทย 21 พ.ค.นี้
"นักโบราณคดี" ยืนยัน "โกลเด้นบอย" ถูกค้นพบที่ จ.บุรีรัมย์ ถือเป็นหลักฐานใหม่ พลิกหน้าประวัติศาสตร์
คลิปนี้ชัดมาก “แม่น้องไนซ์” พูดเต็มปากเต็มคำ เชื่อมจิตมีในพระไตรปิฎก โซเชียลจับตาส่อผิด พ.ร.บ.คอมพ์

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น