No data was found

“ดร.อานนท์” แฉผู้พิพากษาร่วมม็อบ 3 นิ้ว ยังไม่ถูกสอบ แถมจ่อรับตำแหน่งใหญ่ขึ้น

กดติดตาม TOP NEWS

“ดร.อานนท์” แฉผู้พิพากษาศาลฎีการ่วมม็อบ 3 นิ้ว ยังไม่ถูกสอบ ทั้งที่ถูกร้องเรียนมาแล้ว 1 ปี ซ้ำร้ายเตรียมรับตำแหน่งใหญ่ขึ้น จี้ถามคณะกรรมการตุลาการละเว้นฯหรือไม่

ผศ.ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์ประจำคณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) โพสต์ภาพเอกสารที่ พลตรีนายแพทย์เหรียญทอง แน่นหนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมงกุฏวัฒนะ ส่งถึงคณะกรรมการตุลาการ เมื่อวันที่ 15 มีนาคม 2564 เพื่อขอให้ตรวจสอบพฤติกรรมของผู้พิพากษาหัวหน้าคณะในศาลฎีกา ที่มีพฤติกรรมสนับสนุนและร่วมการชุมนุมม็อบ 3 นิ้ว

โดย ผศ.ดร.อานนท์ ระบุข้อความว่า เรื่องนี้พลตรีนายแพทย์เหรียญทองเป็นคนไปร้องคณะกรรมการตุลาการไว้ ว่ามีผู้พิพากษาที่ไปร่วมชุมนุมทางการเมืองที่ศาลรัฐธรรมนูญมีคำวินิจฉัยว่าเป็นการล้มล้างการปกครอง เป็นการกระทำผิดรัฐธรรมนูญมาตรา 49 แต่กลับมีผู้พิพากษาในศาลฎีกาไปร่วมชุมนุมดังกล่าว ซึ่งนอกจากจะผิดกฎหมายแล้ว ยังน่าจะเป็นการผิดจริยธรรมและผิดวินัยร้ายแรงของผู้พิพากษาท่านดังกล่าวด้วย อย่างไรก็ตามได้รับทราบมาว่าคณะกรรมการตุลาการซึ่งมีหน้าที่ในการบริหารงานบุคคลของข้าราชการตุลาการ กลับไม่ได้มีการดำเนินการใดๆ เช่นการตั้งกรรมการสอบ แม้เวลาจะผ่านล่วงเลยมาแล้วถึงหนึ่งปีก็ตาม ซ้ำยังได้ทราบข่าวมาว่าผู้พิพากษาท่านนี้จะได้รับตำแหน่งใหญ่เป็นหัวหน้าแผนกคดีในศาลฎีกา และตำแหน่งถัดไปคือรองประธานศาลฎีกา

ข่าวที่น่าสนใจ

ผศ.ดร.อานนท์ ระบุอีกว่า การที่มีผู้บริหารในศาลฎีกาที่เป็นเครือข่ายและขบวนการล้มล้างการเมืองการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ย่อมไม่เป็นการถูกต้อง และทำให้สถาบันตุลาการเสื่อมเสีย ไม่อาจดำรงสถานะของความศักดิ์สิทธิ์ในสมกับที่ทำงานในพระปรมาภิไธยได้ ถือว่าเป็นความเสียหายแก่รัฐหรือไม่ เวลาที่ล่วงเลยมาเป็นปีนั้น คณะกรรมการตุลาการได้ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐหรือไม่ พลตรี นายแพทย์เหรียญทองจะสามารถทวงถามความคืบหน้า และฟ้องร้องคณะกรรมการตุลาการทั้งคณะได้หรือไม่ หากเป็นการละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"สุชาติ" เปิดบ้านชื่นมื่น ชาวชลบุรีแห่ยินดี รับตำแหน่งรมช.พาณิชย์ ลั่นมุ่งมั่นทำงานเพื่อประชาชน สถาบันหลักชาติ
รอง ผอ.ศรชล.จว.สป. เป็นประธานจัดกิจกรรม "วันอาภากร"
ยายวัย 82 โชคดีหวิดดับ หลังมายืนรดน้ำต้นไม้
ผู้กำกับพัทยาจัดพิธีบวงสรวง เสด็จเตี่ย เนื่องในวันอาภากร
สพป.ขอนแก่น สั่งเด้ง "ผอ." ซื้อบริการเด็ก 12 ปี ตั้งคกก.สอบ เข้าข่ายผิดวินิยร้ายแรง
"โฆษกศธ." ย้ำนโยบายลดภาระเปิดเทอม ผ่อนผัน ยกเว้นแต่งชุดนร.ไม่ใช่ยกเลิก
"ทนายด่าง" เตรียมนำทีมครอบครัว ทวงถามรพ.ราชทัณฑ์ ขอเอกสารก่อน "บุ้ง" เสียชีวิต 5 วัน ยังคาใจใส่ท่อผิดจุด
เตรียมพิธีรับมอบ "Golden Boy–สตรีพนมมือ" หวนคืนแผ่นดินไทย 21 พ.ค.นี้
"นักโบราณคดี" ยืนยัน "โกลเด้นบอย" ถูกค้นพบที่ จ.บุรีรัมย์ ถือเป็นหลักฐานใหม่ พลิกหน้าประวัติศาสตร์
คลิปนี้ชัดมาก “แม่น้องไนซ์” พูดเต็มปากเต็มคำ เชื่อมจิตมีในพระไตรปิฎก โซเชียลจับตาส่อผิด พ.ร.บ.คอมพ์

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น