No data was found

ศาลยกฟ้อง คดี “ช่อ พรรณิการ์” ฟ้อง “หมอวรงค์-บุญเกื้อ” แฉอมเงินบริจาคเมย์เดย์

กดติดตาม TOP NEWS

ศาลยกฟ้อง คดี "ช่อ พรรณิการ์" ฟ้องหมิ่นประมาท “หมอวรงค์-บุญเกื้อ” ปมแฉโครงการเมย์เดย์ไม่โปร่งใส อมเงินบริจาค

วันที่ 15 มี.ค. 65 นายแพทย์วรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดี เปิดเผยผลคำพิพากษาคดีตนเองและนายบุญเกื้อ ปุสสเทโว กรรมการโฆษกกลุ่มไทยภักดี ซึ่งเสียชีวิตไปแล้ว ถูกนางสาวพรรณิการ์ วานิช หรือ ช่อ กรรมการบริหารคณะก้าวหน้า ยื่นฟ้องในข้อหาหมิ่นประมาท จากการเปิดโปงข้อมูลว่าคณะก้าวหน้ามีการอมเงินบริจาคโครงการเมย์เดย์ ที่จัดระดมทุนช่วยเหลือนักดนตรีช่วงโควิด-19

โดยนายแพทย์วรงค์ระบุว่า วันนี้ตนมาฟังคำพิพากษาคดีเมย์เดย์เมย์เดย์ 3,000 บาทถ้วนหน้า ไม่ต้องพิสูจน์ความจน แต่เนื่องจากนายบุญเกื้อเสียชีวิต ศาลจึงจำหน่ายคดี ซึ่งผลคำพิพากษาของศาลวันนี้ มีทั้งหมด 3 ประเด็น ได้แก่ 1.คดีนี้เป็นการขอรับเงินบริจาคจากประชาชน ได้มากถึงประมาณ 7.2 ล้านบาท ศาลได้พิจารณาว่าเนื่องจากคณะก้าวหน้าเป็นกลุ่มการเมือง และเงินนี้เป็นเงินของประชาชน ใครก็สามารถตรวจสอบได้ 2.กรณีที่ตนได้โพสต์เฟสบุ๊กเรียกร้องให้คณะก้าวหน้าแสดงหลักฐานการโอนเงินให้คนจำนวน 15 คน และจากการตรวจสอบกับสำนักงานทะเบียน พบว่า 11 รายชื่อ ไม่มีรายชื่อในทะเบียนราษฎร 3.การที่ตนโพสต์เพื่อเรียกร้องให้แสดงหลักฐานเป็นการท้าทาย เพราะตนได้พูดชัดเจนว่า หากคณะก้าหว้นา ได้แสดงหลักฐานเราจะชื่นชม แต่ถ้าไม่สามารถแสดงหลักฐานได้ ถือว่าเข้าข่ายหลอกลวงประชาชน ซึ่งศาลถือว่าการกระทำเหล่านี้ เป็นการท้าทายให้คณะก้าวหน้าแสดงหลักฐานออกมา ไม่ได้เป็นการหมิ่นประมาท ศาลจึงถือว่าคดีนี้ตนเองไม่ได้หมิ่นประมาทคณะก้าวหน้า จึงยกฟ้อง

 

ข่าวที่น่าสนใจ

นายแพทย์วรงค์ เปิดเผยอีกว่า ในช่วงที่สืบปากคำ เราได้หลักฐานชัดเจนว่า สิ่งที่คณะก้าวหน้าเคยบอกว่า คนมาก่อนได้ก่อน ในความเป็นจริงไม่ใช่ตามนั้น บางคนรายชื่ออยู่ในลำดับที่ 5-6 หมื่น ฉะนั้นจึงเป็นหลักฐานเชิงประจักษ์ที่เราได้รับ ส่วนจะฟ้องกลับนางสาวพรรณิการณ์หรือไม่นั้น ตนกำลังพิจารณา แต่โดยปกติตนไม่ชอบค้าความ อย่างไรก็ตามฝากบอกไปยังนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ และนางสาวพรรณิการ์ว่า ความเป็นนักการเมืองคุณต้องใจกว้าง

หัวหน้าพรรคไทยภักดี ยังฝากถึงดวงวิญญาณของนายบุญเกื้อด้วยว่า ตนเชื่อว่าดวงวิญญาณของคุณบุญเกื้อคงจะทราบ คดีเมยเดย์เมย์เดย์พวกเราชนะ ขอให้ดวงวิณญาณของคุณบุญเกื้อไปสู่สุขติ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“น้องไนซ์” ยัวะ โดน พม.ไล่ต้อน “วราวุธ” ฮึ่ม เตรียมใช้หมายศาลแยกตัวเด็ก
"ถาวร" ค้านนำเคส "บุ้ง" โยงกม.นิรโทษ ต้องรวมคดี 112
ไอเดียเก๋ "ครูสอนอนุบาล" รร.เทพประสิทธิ์วิทยา ฉะเชิงเทรา ตั้งป้ายแสตนดี้ "ลาบูบู้" จูงใจเด็กเล็กให้อยากมาเรียน
เจ้าของปั๊มใจป้ำ จัดโปรฯเติมน้ำมัน 200 แถมฟรีอีก 200 คนแห่มารอแน่น
"เจี๊ยบ อมรัตน์" หัวร้อนขู่ฟ้องสื่อ ปั่นใส่ร้ายไม่รู้จักทะลุวัง
แคนาดา ไฟป่ารุกใกล้แหล่งน้ำมัน สั่งอพยพกว่า 6 พันคน
ฝรั่งเศส คนร้ายโจมตีรถชิงผู้ต้องขัง จนท.ดับ 2 ราย
จอร์เจีย ฮือประท้วง –สภาฯผ่านกม.คุมเข้มองค์กรต่างชาติแล้ว
อียิปต์ โต้กลับอิสราเอล ชี้เป็นต้นเหตุปิดจุดผ่านแดนราฟาห์
ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี นำหัวหน้าส่วนราชการร่วมโครงการตรวจเยี่ยม และรับฟังปัญหาขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น