No data was found

สาววัย 39 ปี ปลูกดอกดาวเรืองส่งขาย เจอพิษโควิด ตัดสินใจเนรมิตเป็นทุ่งดอกไม้ 7 สายพันธุ์ ให้ นทท.มาเช็คอิน

กดติดตาม TOP NEWS

สาววัย 39 ปี อาชีพปลูกดอกดาวเรืองส่งขาย เจอพิษโควิด-19 ขายไม่ออก ตัดสินใจใช้ที่ 13 ไร่ริมถนนสาย 24 ใกล้กับปราสาทพนมรุ้ง เนรมิตเป็นทุ่งดอกไม้ 7 สายพันธุ์ให้นักท่องเที่ยวมาเช็คอิน ให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตรแห่งใหม่ ให้ชาวบ้านมาขายของฟรี ยอมรับเสี่ยงแต่สู้

วันที่ 9 มีนาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นักท่องเที่ยว และผู้ที่ขับขี่รถบนถนน 24 โชคชัย-เดชอุดม ช่วง อ.นางรอง- ประโคนชัย บริเวณสะพานลำปะเทีย ตำบลเจริญสุข อำเภอเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดบุรีรัมย์ ได้มีนักท่องเที่ยวแห่เข้ามาชมทุ่งดอกไม้ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ชื่อ”บ้านสวนน้ำกะวิว”กันอย่างคึกคัก

ภายในทุ่งดอกไม้ 13 ไร่ มีดอกไม้หลายชนิดเช่นดอกดาวเรือง ,ดอกทานตะวัน ,สวนคอสมอส ,สร้อยไก่เซนจู่รี่ , เวอร์วิน่า , ไฟเนส และยังมีทุ่งปอเทือง และดอกไม้ชนิดอื่นอีกมากกว่า 7 สายพันธุ์ บานตระหง่านสวยงามเต็มทุ่ง นักท่องเที่ยวต่างมาเซลฟี่ ถ่ายภาพกับดอกไม้อย่างมีความสุข

นางสาวชุติกาญจ์ พลกระโทก หรือพี่โอ๋ อายุ 39 ปี เจ้าของสวน กล่าวว่า  พื้นที่ทั้งหมดจำนวน 13 ไร่ ก่อนหน้านี้ ได้ปลูกดอกดาวเรืองส่งขายเป็นรายได้เสริมจากการเป็นพนักงานบริษัท หลังจากโรคโควิด-19 ระบาดเมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา ทำให้ดอกดาวเรืองขายไม่ได้ จำเป็นต้องหยุดปลูก แต่ส่วนตัวเป็นคนชอบดอกไม้เป็นชีวิตจิตใจ จึงคิดหาแนวทางอยากให้ดอกไม้อยู่กับเราต่อไป

ต่อมาได้ปรึกษานายกิตติพัทธ์ พีรพฤฒิวงศ์ เจ้าหน้าที่บริษัท เอกะอะโกร จำกัด ภาคตะวันออกและอีสานตอนล่าง ว่าอยากจะปลูกดอกไม้เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติ และส่งเสริมอาชีพชาวบ้านในพื้นที่ จึงได้รับการสนับสนุนกล้าดอกไม้ กว่า 7 สายพันธุ์ ก่อนจะเริ่มบำรุงดินแล้วทำการปลูก แล้วจัดโซนนิ่ง ให้นักท่องเที่ยว สามารถพักผ่อนได้

พอดอกไม้เริ่มโตขึ้น ได้ทำการเปิดเป็นแหล่งท่องเที่ยว เก็บค่าเข้าชมเด็ก 10 บาท ผู้ใหญ่ 20 บาท ซึ่งเป็นราคาที่จับต้องได้ ภายในบริเวณทุ่งดอกไม้ ให้ชาวบ้านนำอาหารปลอดสารพิษ และของฝากพื้นบ้านมาวางขายได้ฟรี เพื่อเป็นการสร้างงานสร้างอาชีพให้กับชุมชน

 

น.ส.ชุติกาญจ์ กล่าวด้วยว่า การลงมือสร้างทุ่งดอกไม้ดังกล่าว ส่วนหนึ่งมาจากใจรัก อีกส่วนอยากสร้างพื้นที่แห่งนี้เป็นแหล่งท่องเที่ยวเสริมกับปราสาทเขาพนมรุ้ง ซึ่งอยู่ไม่ห่างกัน และชาวบ้านยังได้มีส่วนร่วมอีกด้วย ยอมรับว่าเสี่ยง แต่อยากทำในสิ่งที่ตนเองรัก

นางสาวอมรรัตน์ จับประโคน อายุ 34 ปี ชาวบ้านกรวด จ.บุรีรัมย์ หนึ่งในนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวชม บอกว่า ทราบข่าวจากทางโลกโซเชียล จึงเข้ามาแวะชม ยอมรับเมื่อเห็นแล้วตื่นเต้น ประทับใจ เพราะสวยงามมาก เมื่อถ่ายภาพลงเฟชบุ๊ก ของตัวเอง มีเพื่อนในเฟชฯถามมาเป็นจำนวนมากว่า”อยู่ที่ไหน”

 

ภาพ/ข่าว เรืองรุจ วังแจ่ม  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.บุรีรัมย์

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"โฆษกกระทรวงดีอี" ยันเดินหน้าปิดแพลตฟอร์ม "ลอตเตอรี่พลัส" ปคบ.แจ้งผิดหลายข้อหา เตือนปชช.ระวังสูญเงิน
ไม่ทิ้งกัน "ผอ.อผศ." ลงพื้นที่พบปะเยี่ยมทหารผ่านศึก นอกประจำการ พร้อมนำกายอุปกรณ์มอบให้ถึงที่
"เขตรัฐ" ยื่นลาออกสมาชิก "รทสช." ลั่นยังทำเพื่อบ้านเมืองต่อ
หนุ่มทุกข์ใจ เชื่อถูกทำคุณไสย วอน "หมอปลา" ช่วยด้วย อ้างมีแมลงชอนไชออกมาตามตัว
อบต.หลุ่งประดู่อำเภอห้วยแถลงประสานปภ.จังหวัด อบจ.นครราชสีมา เทศบาลข้างเคียงช่วยเหลือปัญหาภัยแล้ง
งานเข้ารัวๆ พม.ขอหมายศาล ส่งตรวจจิตทั้งบ้าน “ทนายอนันต์ชัย” จี้ “วราวุธ” จัดการเด็ดขาดลัทธิเชื่อมจิต
เศรษฐีสวนผลไม้จากจังหวัดตราดนำผลไม้มาถวายแก้บนหลวงพ่อใหญ่หลังให้โชคใหญ่
ลืมไปหรือเปล่า ใครบ้างโดนคดี 112 ศาลอนุญาตประกันตัว พรรคส้ม 3 นิ้ว อย่าโหน "บุ้ง" อย่างเดียว
"ตะวัน-แฟรงค์" นอนคุกต่อ ศาลอาญาไม่อนุญาตประกันตัว
"ทีมโฆษกภท." แถลงพรรคคิดรอบคอบกม.กัญชาเพื่อการแพทย์ สร้างประโยชน์ศก. พร้อมถกรัฐร่วมดันผ่านสภาฯ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น