No data was found

ฝ่ายค้านอังกฤษเรียกร้องรัฐบาลสกัดไทย-เวียดนามเข้าประเทศ

กดติดตาม TOP NEWS

ฝ่ายค้านอังกฤษเรียกร้องรัฐบาลให้จัดประเทศไทยและเวียดนามอยู่ในกลุ่มประเทศโซนสีแดง วิตกจะนำโควิดกลายพันธุ์ที่รุนแรงเข้าประเทศ ซึ่งเตรียมเปิดรับนักท่องเที่ยว 21 มิถุนายนนี้

สื่อ Independent ของอังกฤษรายงานว่า นายนิค ธอมัส-ไซมอนด์ส สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจากพรรคแรงงาน ซึ่งเป็นพรรคฝ่ายค้านได้ยื่นหนังสือถึงนางปริติ ปาเทล รัฐมนตรีมหาดไทยของอังกฤษเมื่อคืนวันศุกร์ที่ผ่านมากดดันให้ปาเทลย้ายรายชื่อประเทศไทยและเวียดนามซึ่งอยู่ในลิสต์สีเหลืองเข้าไปอยู่ในกลุ่มสีแดง ซึ่งเป็นกลุ่มประเทศห้ามเข้าโดยทันที โดยอ้างผลการศึกษาล่าสุดของสาธารณสุขอังกฤษที่พบว่าไทยตรวจเจอโควิดสายพันธุ์ C.36.3 ที่มากับชาวอิยิปต์เมื่อวันที่ 24 พฤษภาคม ซึ่งระบุว่าเป็นโควิดกลายพันธุ์ที่อยู่ในระหว่างการตรวจสอบ และอังกฤษเองก็พบโควิดกลายพันธุ์ตัวนี้ 117 ราย ซึ่ง 37% พบว่ามาจากผู้ที่เดินทางเข้าประเทศ

ส่วนเวียดนามซึ่งเคยคุมการแพร่ระบาดได้ดี ตอนนี้ก็พบโควิดกลายพันธุ์แล้ว และจำนวนผู้ติดเชื้อก็เพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว ซึ่งฝ่ายค้านอังกฤษเชื่อว่ามาจากโควิดกลายพันธุ์สายพันธุ์ใหม่ตัวนี้ โดยไซมอนด์สกล่าวว่าการเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวจากประเทศที่มีโควิดกลายพันธุ์ถือเป็นความประมาทอย่างใหญ่หลวง และอังกฤษก็เจอโควิดกลายพันธุ์มาหลายสายพันธุ์จากต่างประเทศ จึงควรจะเรียนรู้จากความผิดพลาดที่เกิดขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงเวลาที่อังกฤษกำลังจะเปิดประเทศในวันที่ 21 มิถุนายนนี้

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ปูตินสั่งกองทัพ ฝึกซ้อมอาวุธนิวเคลียร์ทางยุทธวิธี
ชาวบ้านย่านอ่อนนุชผวา เสาสะพานชำรุดแตกหัก วอนหน่วยงานเกี่ยวข้องแก้ไขด่วน
"สพท." แตะมือ "สสส." ร่วมหนุนเสริมโครงการ Gig Worker กระทรวงแรงงาน หวังบรรเทาปัญหาปากท้อง "แรงงานอิสระ" สู้วิกฤตเศรษฐกิจเปราะบาง
สุดตื่นตา โขลงช้างป่าละอู กว่า 30 ตัว เล่นน้ำคลายร้อน นทท.แห่ถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึก
วิกฤตภัยแล้งน้ำแห้งคลองชาวสวนทุเรียนขาดน้ำ ผลผลิตร่วงเสียหายต้นทุเรียนตาย ต้องซื้อน้ำรดพอประทังผลผลิตที่เหลือ วอนภาครัฐเข้าช่วยเหลือและเยียวยา
รวบแล้ว ไอซ์ ห้วยยายพรม ก่อเหตุยิงปืนขึ้นฟ้า ลักรถชาวบ้าน ขณะนั่งไลฟ์สดเย้ยตำรวจ
กลุ่มติดอาวุธ จับทหารเมียนมาหลายร้อยนาย หลังโจมตี-ยึดพื้นที่ตะวันตกของรัฐยะไข่ได้สำเร็จ
สะเทือนใจเด็กชายวัย 12 ปี ถูกแม่เมาสุราใช้มีดขว้างใส่ถูกคมมีดบาดขาเป็นแผลได้รับบาดเจ็บ เพื่อนบ้านเกรงเด็กได้รับอันตรายจึงขอความช่วยเหลือมูลนิธิเป็นหนึ่ง
เมียนมา กลุ่มติดอาวุธจับทหารเมียนมาหลายร้อยนายที่รัฐยะไข่
"ภูมิธรรม" ลั่น "ชลน่าน" ยังอยู่ในใจเสมอ ย้ำ 3 รัฐมนตรีหลุดครม. ไม่ได้ลาออกจากเพื่อไทย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น