No data was found

“ศรีสุวรรณ” ยื่นปปช.หลักฐานเพิ่มรถไฟฟ้าสีส้มเอาผิดผู้ว่ารฟม.

กดติดตาม TOP NEWS

ศรีสุวรรณบุก ป.ป.ช.นำคำพิพากษาศาลปกครองกลาง ใช้ประกอบชี้มูลความผิดผู้ว่า รฟม.และคณะ กก.ม.36 กรณีเปลี่ยน TOR สายสีส้ม

วันที่ 7 มี.ค. 65 นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ได้นำหลักฐาน และคำพิพากษาของศาลปกครองกลาง มายื่นเพิ่มเติมให้แก่สำนักงานคณะกรรมการปราบปรามและป้องกันการทุจริตแก่งชาติหรือป.ป.ช. เพื่อใช้ประกอบการดำเนินการไต่สวนและวินิจฉัยเอาผิดและหรือลงโทษผู้ว่า รฟม.และคณะกรรมการตาม ม.36 ตามพรป.ว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ 2561 ฐานทุจริตต่อหน้าที่หลังใช้อำนาจเปลี่ยนแปลงทีโออาร์รถไฟฟ้าสายสีส้ม

นายศรีสุวรรณ ระบุว่า วันนี้เป็นการมายื่นเอกสารและหลักฐานเพิ่มเติม เพื่อเอาผิด ผู้ว่า รฟม.และคณะกรรมการตาม ม.36 ในการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบในการเปลี่ยนเเปลงเงื่อนไขเอกสารประกวดราคาใหม่ (TOR) โครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม ช่วงบางขุนนนท์ – มีนบุรี (สุวินทวงศ์) หลังจากที่มีการขายซองประกวดราคาไปแล้วอันเป็นการกระทำโดยไม่ชอบด้วยกฎหมาย ซึ่งน่าเชื่อว่าจะมีการกีดกันการเสนอราคา (ฮั้วประมูล) อันอาจเป็นความผิดตามพรบ.ว่าด้วยความผิดเกี่ยวกับการเสนอราคาต่อหน่วยงานของรัฐ 2542 เป็นคดีพิเศษ ตาม ม.21 วรรคหนึ่ง (1) แห่งพรบ.การสอบสวนคดีพิเศษ 2547 หลังจากที่ก่อนหน้านี้ ได้เคยยื่นเรื่องร้องขอให้กรมสอบสวนคดีพิเศษ(DSI) พิจารณารับกรณีกล่าวหาดังกล่าวไปแล้ว และ กรมสอบสวนคดีพิเศษ(DSI)ได้ส่งสำนวนทั้งหมดกว่า 1,940 หน้า มาให้ ป.ป.ช.พิจารณาดำเนินการต่อไปเมื่อเมษายน 2564 ที่ผ่านมา

 

ข่าวที่น่าสนใจ

โดยหลักฐานที่นำมายืนเพิ่มเติมในวันนี้ เป็นคำวินิจฉัยของศาลปกครองกลาง เมื่อ 9 ก.พ.65 ที่ผ่านมาว่า ผู้ถูกกล่าวหา ดำเนินการโดยไม่ถูกต้องตามรูปแบบ ขั้นตอนดังที่กำหนดไว้ตามประกาศคณะกรรมการนโยบายการร่วมลงทุนระหว่างรัฐและเอกชน จึงเห็นว่า การแก้ไขเพิ่มเติมและเปลี่ยนแปลงเอกสารการคัดเลือกเอกชนเพิ่มเติม… “เป็นคำสั่งทางปกครองทั่วไปที่ไม่ชอบด้วยกฎหมาย” ซึ่งสอดคล้องกับคำร้องของสมาคมฯที่ยื่นไว้ต่อ DSI จึงได้นำคำพิพากษาดังกล่าวมายื่นให้ ป.ป.ช.ใช้ประกอบในการไต่สวนและวินิจฉัยเพื่อเอาผิดผู้ที่เกี่ยวข้องดังกล่าวในขั้นสูงสุด เพื่อมิให้เป็นเยี่ยงอย่างต่อไป

อย่างไรก็ตาม เชื่อว่า หากไม่มีการเปลี่ยนแปลงทีโออาร์ จนนำมาสู่การยกเลิกการประมูลโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม ปัจจุบันคงอยู่ในการดำเนินการก่อสร้าง โครงการฯจะไม่ล่าช้าอย่างที่เป็นอยู่ ซึ่งสร้างมูลค่าความเสียหายให้เกิดขึ้นกับประเทศ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

จิตอาสาผนึกความร่วมมือจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ
ชาวบ้านเอะใจ น้ำประปาหมู่บ้านเป็นสีแดง ไปดูบ่อถึงกับขนลุก ฟองฟอด สิ่งสกปรกลอยเต็ม น้ำประปาหรือบ่อหมักปลาร้า
สายมูแห่เจิมมือ นะจินดามณีใหญ่ แน่นวัดหุบบอนวนาราม หวังโชคลาภ เงินทองมั่งคั่ง ประสบโชคดี รับโชคลาภ เงินทองไหลมาเทมา
"พายุฤดูร้อน" ถล่มหนัก บ้านพังเสียหายนับ 100 หลัง ทำปชช.เดือดร้อน
นายกอบจ.นครราชสีมา เดินหน้า ทำ MOU ร่วม มศว.จับมือ หนุนโอกาสนักเรียน เข้าสู่รั้วสถาบันฯ
สอบสวนกลาง รวบสองหนุ่มคู่ขา ลวงเด็กชายสร้างคอนเทนต์ Group Sex เผยแพร่กลุ่มลับ
"รองโฆษกฯ" เผยรัฐบาลมอบ ก.ยุติธรรม เร่งเยียวยาผู้เสียชีวิตเหตุโรงงานพลุระเบิด จว.สระบุรี
"พิพัฒน์" มั่นใจขึ้นค่าแรง 400 บาททั่วประเทศ 1 ต.ค.นี้ ระหว่างนี้หามาตรการช่วยลดภาระSME
"เทพไท" เผย จงภูมิใจกับการจัดตั้งรัฐบาลแบบข้ามขั้วต่อไป หลัง พท. ตั้งรัฐบาลผสม
"ธนกร" เชื่อ ครม.ใหม่เดินหน้าทำงานทันที ชี้ปัญหาประเทศรอไม่ได้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น