No data was found

โพลเผยผลสำรวจคนกรุง อยากได้ใครเป็นผู้ว่าฯ

กดติดตาม TOP NEWS

โพลเผยผลสำรวจคนกรุง อยากได้ใครเป็นผู้ว่าฯ "ชัชชาติ" ยังนำ

วันที่ 6 มี.ค.65 ศูนย์สำรวจความคิดเห็น “นิด้าโพล” สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ หรือ นิด้า เปิดเผยผลสำรวจของประชาชน เรื่อง “อยากได้ใคร เป็นผู้ว่าฯ กทม. ครั้งที่ 11” ทำการสำรวจระหว่างวันที่ 28 กุมภาพันธ์ – 2 มีนาคม 2565 จากประชาชนที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไป และมีสิทธิเลือกตั้งในกรุงเทพมหานคร รวม 1,313 หน่วยตัวอย่าง

เมื่อถามถึงบุคคลที่ประชาชนจะเลือกให้เป็นผู้ว่าฯ กทม. พบว่า

อันดับ 1 ร้อยละ 38.01 ระบุว่าเป็น ดร.ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ อันดับ 2 ร้อยละ 13.40 ระบุว่า ยังไม่ตัดสินใจอันดับ 3 ร้อยละ 11.73 ระบุว่าเป็น พลตำรวจเอกอัศวิน ขวัญเมือง อันดับ 4 ร้อยละ 8.83 ระบุว่าเป็น ดร.วิโรจน์ ลักขณาอดิศร จากพรรคก้าวไกล อันดับ 5 ร้อยละ 8.61 ระบุว่าเป็น ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ พรรคประชาธิปัตย์ อันดับ 6 ร้อยละ 5.56 ระบุว่า ไปลงคะแนน ไม่เลือกใคร อันดับ 7 ร้อยละ 4.27 ระบุว่าเป็นผู้สมัครจากพรรคเพื่อไทย อันดับ 8 ร้อยละ 3.73 ระบุว่าเป็น น.ส.รสนา โตสิตระกูล อันดับ 9 ร้อยละ 1.83 ระบุว่า จะไม่ไปลงคะแนนเสียงเลือกตั้ง อันดับ 10 ร้อยละ 1.29 ระบุว่าเป็น ผู้สมัครจากพรรคพลังประชารัฐ และร้อยละ 2.74 ระบุว่า อื่น ๆ ได้แก่ นายสกลธี ภัททิยกุล ผู้สมัครจากพรรคกล้า ฯลฯ

 

ข่าวที่น่าสนใจ

เมื่อเปรียบเทียบกับผลการสำรวจอยากได้ใครเป็นผู้ว่าฯ กทม. ครั้งที่ 10 เดือนกุมภาพันธ์ 2565 พบว่า ผู้ที่ระบุว่า พลตำรวจเอกอัศวิน ดร.สุชัชวีร์ ไปลงคะแนน ไม่เลือกใคร และผู้สมัครจากพรรคเพื่อไทย มีสัดส่วนลดลง ในขณะผู้ที่ระบุว่า ดร.ชัชชาติ , ยังไม่ตัดสินใจ , ดร.วิโรจน์ และ น.ส.รสนามีสัดส่วนเพิ่มขึ้น

ด้านบุคคลที่ประชาชนจะเลือกให้เป็นสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร หรือ ส.ก. พบว่า อันดับ 1 ร้อยละ 26.89 ระบุว่าเป็น ผู้สมัครในทีม ดร.ชัชชาติ อันดับ 2 ร้อยละ 15.99 ระบุว่า ยังไม่ตัดสินใจ อันดับ 3 ร้อยละ 10.44 ระบุว่าเป็น ผู้สมัครในทีม ดร.วิโรจน์ อันดับ 4 ร้อยละ 9.14 ระบุว่าเป็น ผู้สมัครในทีม ดร.สุชัชวีร์ อันดับ 5 ร้อยละ 8.53 ระบุว่าเป็น ผู้สมัครอิสระที่ไม่เกี่ยวกับผู้สมัครผู้ว่าฯ อันดับ 6 ร้อยละ 8.45 ระบุว่าเป็น ผู้สมัครในทีม พลตำรวจเอดอัศวิน
อันดับ 7 ร้อยละ 6.55 ระบุว่าเป็น ผู้สมัครจากพรรคเพื่อไทย อันดับ 8 ร้อยละ 4.95 ระบุว่า ไปลงคะแนน ไม่เลือกใคร อันดับ 9 ร้อยละ 2.74 ระบุว่าเป็น ผู้สมัครในทีม น.ส.รสนา อันดับ 10 ร้อยละ 1.83 ระบุว่า จะไม่ไปลงคะแนนเสียงเลือกตั้ง อันดับ 11 ร้อยละ 1.60  ระบุว่าเป็น ผู้สมัครจากพรรคพลังประชารัฐ และร้อยละ 2.89 ระบุว่า อื่น ๆ

 

เมื่อเปรียบเทียบกับผลการสำรวจอยากได้ใครเป็นผู้ว่าฯ กทม. ครั้งที่ 10 เดือนกุมภาพันธ์ 2565 พบว่า ผู้ที่ระบุว่า ผู้สมัครในทีม ดร.ชัชชาติ ,ผู้สมัครในทีม ดร.สุชัชวีร์ ,สมัครในทีม พลตำรวจเอกอัศวิน , ผู้สมัครจากพรรคเพื่อไทย ,ไปลงคะแนนไม่เลือกใคร และผู้สมัครจากพรรคพลังประชารัฐ มีสัดส่วนลดลง ในขณะผู้ที่ระบุว่า ยังไม่ตัดสินใจ ผู้สมัครในทีม ดร.วิโรจน์ ,สมัครอิสระที่ไม่เกี่ยวกับผู้สมัครผู้ว่าฯ และจะไม่ไปลงคะแนนเสียงเลือกตั้งมีสัดส่วนเพิ่มขึ้น

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ซัดกันวุ่น "แม่เด็กกับพี่เลี้ยง" ปมเด็ก3ขวบกระเพาะแตก แพทย์เผยรอผลตรวจที่แน่ชัด
หนุ่มหลอนยา ไล่ฆ่าแม่ 2 วัยรุ่นเข้าช่วยแต่ถูกไล่ฟันเลยใช้มีดฟันสวน ดับคาที่
แก๊งคอลเซนเตอร์อ้างเป็นตำรวจ ลวงผู้เสียหายเสียเงินนับแสน สอบสวนกลางรวบบัญชีม้า
คึกคัก ชาวเบตง แห่ประมูลทรัพย์หลุดจำนำ เน้นทองรูปพรรณ ราคาถูกกว่าร้านทอง
"นายกฯ" ยินดีผลตรวจม.เกษตรฯ ข้าวค้างโกดัง 10 ปี ไม่พบสารพิษปนเปื้อนก่อมะเร็ง เกิดอันตรายผู้บริโภค
บางแสน ดังกระหึ่ม AIMS ยกย่อง เป็นเมืองมาราธอนยอดเยี่ยมระดับโลก ชูบางแสน10 เป็นสนามระดับเวิลด์คลาสที่สร้างแรงบันดาลใจให้นักวิ่ง
พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และ สมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี เสด็จพระราชดำเนิน ไปทรงประกอบพิธีเจิมเรือหลวงช้าง
"รมว.อุดมศึกษาฯ" เปิดโครงการ "สร้างโอกาสการเรียนรู้สู่ความสำเร็จ" นำบุคคลต้นแบบ ร่วมปลุกแรงบันดาลใจคนรุ่นใหม่ทั่วปท.
หนุ่ม 45 ท้องเสียเข้าห้องน้ำวัด แต่พลาดท่าลื้นล้มหัวฟาดพื้นดับ
"เอกภพ" นำทีมสายไหมต้องรอด เข้าเจรจาสาวจิตป่วน คุกคามชาวบ้าน ส่งตัวบำบัดรักษา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น