No data was found

ผบ.ตร.​ เร่งรัดผลนิติวิทยาศาสตร์คดี “แตงโม”​ ชี้​อุบัติเหตุ​หรือฆาตกรรม

กดติดตาม TOP NEWS

ผบ.ตร.เร่งผลนิติวิทยาศาสตร์​ แตงโม​ ชี้​อุบัติเหตุ​หรือฆาตกรรม​ ผบช.ภ.1​ เตรียมนำชุดสืบ​นั่งเรือสปีช​โบ๊ท​จำลองเหตุการณ์​ตามพิกัด​ พิสูจน์​คำให้การพยานทั้ง 5 ย้ำทำคดีตรงไปตรงมาไม่สนเอี่ยวญาติคนมีสียึดตามพยานหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์

พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผู้ช่วย ผบ.ตร.​ ให้สัมภาษ​ณ์ภายหลังรายงานความคืบหน้าคดี​ “แตงโม​ นิดา​ พัชรวีระพงษ์” นักแสดงสาว​ชื่อดังที่พลักตกเรือ​กลางแม่น้ำเจ้าพระยาให้กับ​ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร) ทราบ​ ว่าวันนี้เป็นการรายงาน​ ความคืบหน้าตามข้อสั่งการของ​ ผบ.ตร​ ที่ได้เคยสั่งให้มีการเร่งรัดติดตามผลนิติวิทยาศาสตร์​และและขณะนี้มีคำตอบในหลายเรื่อง​ ส่วนบางเรื่องที่ยังไม่สามารถตอบคำถามสังคมได้​ วันนี้ จะมีการจำลองเหตุการณ์โดยใช้เรือสปีชโบ๊ท​ที่เกิดเหตุ​ลงไปทดลองในพื้นที่จริง​ตามพิกัดที่ได้จากGPSบนเรือ​ เพื่อให้เกิดความถูกต้อง​ โดยไม่จำเป็นต้องนำพยานทั้ง 5 คนมาร่วมทดลองในวันนี้ด้วยเพราะเป็นการชี้จุดตามGPSว่าสอดคล้องกับความเป็นจริงและคำให้การหรือไม่​ ซึ่งจะช่วยให้ทราบความเร็วเรือ​/เวลา/สถานที่​ ณ.ช่วงเกิดเหตุ​ได้​

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ผู้ช่วย​ ผบ.ตร. ยืนยันว่าการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ล่าช้า​ แต่บางอย่างต้องอาศัย​เวลา​โดยเฉพาะการตรวจสอบทางนิติวิทยาศาสตร์และพิสูจน์​หลักฐาน​ซึ่งเจ้า หน้าที่จะสามารถเก็บรวบรวมพยานหลักฐานจนสามารถคลี่คลาย​คดีได้และตอบสังคมได้​ และยืนยัน​สามารถตรวจสอบบาดแผลตามร่างกายของพยานทั้ง 5 คน​ ​แม้ผ่านไปแล้วหลายวันและไม่สามารถบิดพริ้วได้​ ส่วนผลตรวจเลือด​พยานทั้ง5คน​ นั้นยังต้องรอผลจากนิติวิทยาศาสตร์​​และ​ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญ​ว่ามีความแม่นยำและใช้ได้มากน้อยเพียงใด​ ซึ่งตอนนี้ยังไม่พบข้อมูลใดที่มีความขัดแย้งกันพล.ต.ท.ประจวบยังไม่ได้เทน้ำหนักคดีว่าเป็นการฆาตกรรมหรืออุบัติเหตุเพราะยังต้องรอผลตรวจนิติวิทยาศาสตร์​ เพราะคำให้การจะพูดอย่างไรก็ได้แต่ผลตรวจ ไม่สามารถโกหกได้​ และสามารถตอบคำถามกับสังคมได้ว่า ผู้เสียชีวิต ได้มีการปัสสาวะหรือไม่​ /เสียชีวิตก่อนหรือหลังตกน้ำซึ่งขณะนี้ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติได้มีการเร่งรัดผลการตรวจสอบดังกล่าวให้ออกมาเร็วที่สุดแต่ยอมรับว่าบางอย่างอยู่ในเรือถูกน้ำ​ล้างออกไป​จึงต้องใช้เวลาในการตรวจสอบ​

ส่วนกรณีเพื่อนและครอบครัวตั้งข้อสงสัยว่ารูปภาพศพของแตงโม​หลุดออกไปในโซเชียล​ได้อย่างไรนั้น​ พล.ต.ท.ประจวบ​ ยืนยันว่าไม่ได้​หลุดออกจากฝั่งตำรวจอย่างแน่นอน​ และสามารถตรวจสอบได้โดยฝ่ายสอบสวนจะเรียกเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องมาสอบสวน​

พล.ต.ท.ประจวบ​ ยังระบุถึงกรณีที่สังคมกังวลว่า​ผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์​มีความสัมพันธ์​กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ​ ว่า​ ส่วนตัวไม่สามารถห้ามเรื่องความสัมพันธ์ได้แต่ในเรื่องนี้ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติลงมากำกับด้วยตนเอง ไม่ต้องจึงไม่ต้องกังวลว่าใครจะเป็นญาติกับใครทุกอย่างทำตามพยานหลักฐาน​และสิ่งใดที่สังคมสงสัยเจ้าหน้าที่จะพยายามหาคำตอบมาให้ได้​ อย่างไรก็ตามขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ได้มีการแจ้งข้อกล่าวหาบุคคลอื่นเพิ่มเติม

 

ด้านพล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผบช.ภ.1​ ยืนยันว่า พนักงานสอบสวนจะดำเนินการอย่างเต็มที่และตรงไปตรงมาไม่สนใจว่าหนึ่งในผู้ที่อยู่เรือมีความเกี่ยวข้องกับคนมีสีหรือไม่
ส่วนที่เมื่อวานนี้​ (1/3/65)​มีการเชิญนักวิชาการและนักอาชญวิทยามาให้ข้อมูล เนื่องจากต้องการรวบรวมความคิดเห็นที่หลายหลายแง่มุม​ และมีความน่าเชื่อถือรวมถึงต้องมีการจำลองเหตุการณ์​ตามGPSของเรือ​เพื่อมา พิสูจน์ข้อเท็จจริงว่าสอดคล้องกับคำให้การของพยานหรือไม่​ เพราะขณะนี้เจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อคำให้การทั้งหมด​ทุกอย่างต้องยึดตามพยานหลักฐาน

โดยการจำลองสถานการณ์​วันนี้เป็นอีกขั้นตอนหนึ่ง​ เพื่อตรวจสอบ เส้นทางการเดินเรือตาม​ GPS และจะต้องเชิญผู้ชำนาญการด้านเรือเข้ามาตรวจสอบว่าข้อมูลดังกล่าวตรงกันและน่าเชื่อถือหรือไม่ ส่วนการนำพยานทั้ง5คน​เข้าเครื่องจับเท็จหรือไม่​ ยังต้องรอดู​หลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์​ก่อน​ ยืนยันว่าจะดำเนินการปิดคดีให้ได้ ว่าเป็นอุบัติเหตุหรือการฆาตกรรม หากคดีนี้ชี้ชัดว่าเป็นคดีฆาตกรรม จะต้องมีการสอบสวนย้อนหลังว่ามีปมหรือเหตุจูงใจใด ทุกอย่างมีมูลเหตุ ส่วนเรื่องกรมธรรภ์ประกันภัยของ​ แตงโม​ ทราบว่าเป็นของทิพยประกันภัย โดยมีค่าสินไหมทดแทนเสียชีวิต​ จำนวน 1 ล้านบาท และได้ประกอบไว้ในการสืบสวนเรียบร้อยแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

มาดามแป้งชวนดับร้อน เติมความสดชื่นด้วย Smoothies เมนูน้องใหม่จาก Golden Coffee
คลื่นความร้อนซัดเอเชียไม่แผ่ว เมียนมาอุณหภูมิพุ่งเดือด 48 องศา บังกลาเทศต้องสั่งหยุดเรียน ขณะอินเดียดับแล้ว 2 ราย
"เทพไท" ฟันเปรี้ยงได้ไม่คุ้มเสีย! ประเคนรองนายกฯเอาใจสายตรงทำ "ปานปรีย์" ถอดใจ ตั้ง "พิชิต" ส่อขัดจริยธรรมเขย่าเก้าอี้ "นายกฯ" ระส่ำ
“สุริยะ” เข้าทำเนียบ ดูห้องทำงานรองนายกฯ ลั่นควบ 2 ตำแหน่งเสริมประสิทธิภาพทำงานดีขึ้น
ดีเดย์ 1 พ.ค.นี้ ขึ้นเงินเดือนข้าราชการ บรรจุใหม่-บำนาญขั้นต่ำ
"เคนยา" เจอภัยพิบัติซ้ำเติม ฝนตกหนักทำเขื่อนแตกน้ำท่วมหมู่บ้าน เสียชีวิตแล้ว 45 ราย
โซเซียลแห่ชื่นชม 2 ตำรวจสน.ห้วยขวาง ช่วยเหลือเด็ก 1 ขวบ ป่วยเป็นไข้สูง รีบนำส่งรพ.จนรอดชีวิตหวุดหวิด
เคลื่อนขบวน 4 รถบรรทุก ขน "กากแคดเมียม" 112 ตัน ล็อตแรก จากมหาชัยสู่ตาก ผู้ว่าฯสมุทรสาครมั่นใจ ย้ายเสร็จตามกำหนด
"ไพศาล" เปิดสาเหตุ "สุทิน" เก้าอี้รัฐมนตรีแน่นปึ้ก คุมกลาโหมเหมือนเดิม เพราะมี 2 กึ๋น
สภาพอากาศวันนี้ อุตุฯเตือนทั่วไทยร้อนจัด บางจังหวัดอุณหภูมิพุ่ง 44 องศา อีสาน-ตะวันออก เจอฝนฟ้าคะนอง กทม.ร้อนสุด 41 องศา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น