No data was found

“ศักดิ์สยาม” เคลียร์ค่าปรับ “M-FLOW”

กดติดตาม TOP NEWS

“ศักดิ์สยาม” เคลียร์ค่าปรับ M-FLOW ผู้ใช้ทางตั้งแต่15 ก.พ. - 31 มี.ค. ยกเว้นค่าปรับให้ถึง31 มีนา แต่หลัง 1 เม.ย. หากไม่จ่ายภายใน 7 วัน ปรับ 10 เท่า

เมื่อวันที่ 26 ก.พ. นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม เปิดเผยถึงปัญหาระบบเก็บเงินค่าผ่านทางแบบไม่มีไม้กั้น M-FLOW ของกรมทางหลวง(ทล.)ที่นำมาระบบดังกล่าวมาใช้ที่ทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง(มอเตอร์เวย์) หมายเลข 9 ด่าน ทับช้าง 1,2 และ ด่านธัญบุรี 1,2 ว่า จากที่กรมทางหลวงได้นำระบบ M-Flow มาใช้ตั้งแต่วันที่ 15 ก.พ.ที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบันพบว่า มีผู้ใช้ทางหลายรายยังไม่เข้าใจระบบ และใช้ช่องทางดังกล่าว จนเกิดทำให้ผู้ใช้ผ่านทางขึ้นสถานะค้างชำระเงินค่าปรับ บางรายเกิดโทษค่าปรับถึง 10 เท่า ดังนั้น 1.เพื่อให้เกิดความเข้าใจตรงกัน หากผู้ใช้ทางผ่านระบบ M-FLOW ตั้งแต่วันที่ 15 ก.พ. เป็นต้นมา จนถึงวันที่ 31 มี.ค.65 หากผู้ใช้ทางจะใช้ทางผ่านมากี่วันก็ตาม แต่ยังอยู่ในช่วงดังกล่าว ขอให้มาจ่ายค่าผ่านทางภายใน 31 มี.ค. 65 ทางกรมทางหลวง จะยกเว้นค่าปรับ

 

ข่าวที่น่าสนใจ

นายศักดิ์สยาม กล่าวต่อว่า 2. ได้มีการขยายระยะเวลาเสียค่าปรับจากเดิมต้องมาจ่ายค่าปรับภายใน 2 วันขยายเป็น 7วัน โดยผู้ใช้ทางมอเตอร์เวย์ ผ่านระบบ M-Flow หลังวันที่ 31 มี.ค. 65 คือ ตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย. เวลา 00.01 น. เป็นต้นไป ถ้ามาใช้ M-FLOW แล้วไม่มาจ่ายเงินค่าผ่านทาง ภายใน 7 วัน จะต้องจ่ายค่าปรับ 10 เท่า เช่น ใช้งาน M-FLOW วันที่ 1 เม.ย. ถ้าไม่จ่ายเงินค่าผ่านทาง ภายในวันที่ 8 เม.ย. 65 เวลา 24.00 น. หลังจากใช้งาน 7 วันจะมีค่าปรับ 10 เท่า

ด้านนายสราวุธ ทรงศิวิไล อธิบดีกรมทางหลวง (ทล.) กล่าวว่า ภายหลังจากที่ได้ประชุมร่วมกับผู้พัฒนาระบบ ธนาคาร และที่ปรึกษา ของระบบการจัดเก็บค่าผ่านทางแบบไม่มีไม้กั้นได้ข้อสรุปในเรื่องผ่อนผันค่าปรับออกมาได้ 2 กรณี คือ 1. กรณีผู้ใช้ทางในช่วงตั้งแต่15 ก.พ. เป็นต้นมา และยังไม่ชำระเงินค่าปรับ ระบบจะนำค่าปรับทั้งหมดออกจากระบบ เหลือไว้แต่ค่าผ่านทาง ซึ่งผู้ใช้ทางจะสามารถทำการชำระเงินผ่านระบบแบบไม่มีค่าปรับได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป 2. สำหรับผู้ใช้ทางที่ชำระค่าปรับเข้ามาแล้ว ทางธนาคารฯ จะเริ่มดำเนินการคืนเงินค่าปรับดังกล่าวในวันที่ 1-7 มี.ค.65 โดยจะคืนผ่านช่องทางที่ผู้ใช้ทางแต่ละท่านชำระเข้ามา หากพ้นช่วงวันที่ 7 แล้วยังไม่ได้รับคืนค่าปรับ ผู้ใช้ทางสามารถเข้ามาทำรายการพร้อมส่งหลักฐานโต้แย้งขอคืนเงินค่าปรับได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ศชอ." เตือนพวกโหนศพ ใครใช้ชีวิต "บุ้ง" หมิ่นเบื้องสูง เจอฟ้องแน่
"แกนนำ 3 นิ้ว" โผล่โหน "บุ้ง" เสียชีวิต ปลุกระดมแนวร่วมฯ ขอช่วยจดจำข้อเรียกร้อง
สุดอลังการ นางรำ 300 คน ร่วมฟ้อนรำบวงสรวงพญาช้าง ฉลองครบรอบ 31 ปี งานประเพณีบุญบั้งไฟเอราวัณ
"หยก" เคลื่อนไหวเบา ๆ เสียดายความฝัน "บุ้ง"
“อี้ แทนคุณ” ขออโหสิกรรม “บุ้ง” เสียใจกับครอบครัว เตือนสติ 3 นิ้ว อุทาหรณ์อย่าอินการเมือง
ผู้ว่าฯ ศรีสะเกษ กำชับอำเภอ ท้องถิ่น คุมเข้มห้ามเผาตอซังหรือวัสดุทางการเกษตรอย่างเด็ดขาด
“อาจารย์อุ๋ย” แนะหากขายข้าวค้างโกดัง 10 ปี ต้องแปะฉลากชัดเจน ให้ผู้บริโภครับรู้ ตัดสินใจซื้อเอง
"ก้าวไกล" ดาหน้าโหนชีวิต "บุ้ง" รัวโจมตีระบบยุติธรรม โบ้ย 112 แค่คดีการเมือง
อบจ.แปดริ้วจัดโครงการคุ้มครอง ดูแล และ รักษาป่าไม้ ที่ดิน ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม
รถยนต์แบรนด์เยอรมันหวังเจาะตลาดจีน .

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น