No data was found

จับสึกแล้ว “พระเมากร่าง” ซิ่งรถออกธุดงค์เขื่อนจุฬาภรณ์

กดติดตาม TOP NEWS

ตำรวจพร้อม จนท.กู้ภัยมูนิธิกู้ภัยร่วมกตัญญู สกัดจับรถยนต์ขับสายไปมา อย่างน่าหวาดเสียว ก่อนพบคนขับเป็นพระ อยู่ในอาการมึนเมา ขณะที่สำนักพุทธฯ ชัยภูมิ แจงดำเนินการจับศึก และส่งตำรวจดำเนินคดีแล้ว

จากกรณีที่วานนี้ (23 ก.พ.) มีการแชร์คลิป รถยนต์ต้องสงสัย ขับด้วยความเร็วและส่ายไปมา บนถนนสายห้วยยาง – เขื่อนจุฬาภรณ์ ซึ่งต่อมามีการตรวจสอบพบว่า ผู้ขับขี่เป็นพระสงฆ์ 2 รูป ซึ่งอยู่ในอาการมึนเมา และพูดจาก่อกวน หาเรื่อง ในพื้นที่ จ.ชัยภูมินั้น

ล่าสุดวันนี้ (24 ก.พ.65) ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดชัยภูมิ เพื่อสอบถามข้อเท็จจริง พบกับนายพิทักษ์พงศ์ มณีพันธุ์ นักวิชาการศาสนาปฎิบัติการ ได้ออกมาชี้แจงว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในพื้นที่ อ.คอนสาร จ.ชัยภูมิ และได้สอบถามไปยังเจ้าคณะอำเภอคอนสารแล้ว ทราบว่า มีกรณีพระเมาสุราและขับรถนั้นเกิดขึ้นจริง จากการตรวจสอบพบทั้งสองรูปเป็นพระจริง บวชที่จังหวัดอุดรธานี หลังเจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งข้อกล่าวหา ได้ทำการสึก พร้อมนำตัวให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินกฎหมายแล้วตั้งแต่เมื่อวานนี้

ข่าวที่น่าสนใจ

ทั้งนี้เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อช่วงบ่ายวานนี้ (23 ก.พ.65) เจ้าหน้าที่รักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูเขียว พบมีรถยนต์ต้องสงสัยบริเวรถนนเขื่อนจุฬาภรณ์-ห้วยยาง ในโดยรถยนต์คันดังกล่าวขับส่ายไปมา จึงได้โบกรถคันดังกล่าวให้จอดเข้าข้างทางเพื่อตรวจสอบ แต่รถคันดังกล่าวกลับไม่หยุดให้ตรวจและขับหนี สุดท้ายสามารถควบคุมรถได้ในที่สุดพบพระภิษุสงฆ์ 2 รูป อยู่ในอาการมึนเมา พูดจาหาเรื่องก่อนจะขับรถยนต์หลบหนีออกไป จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อติดตามจับกุม

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ห้วยยาง ได้สกัดจับรถยนต์ต้องสงสัย บริเวณบ้านโนนจำปา ต.ห้วยยาง อ. คอนสาร จ.ชัยภูมิ ขณะรถยนต์ต้องสงสัย ขับด้วยความเร็ว และส่ายไปส่ายมา บนถนนสายห้วยอย่างเขื่อนจุฬาภรณ์ ตำรวจต้องขับรถประกบติดตามอย่างระมัดระวัง ในที่สุดสามารถควบคุมรถคันดังกล่าวได้ ในรถพบว่ามีพระ 2 รูป มีอาการมึนเมา ทราบชื่อภายหลังชื่อพระรัชนัย ตั้งคะวัชระ เดินทางมาจากจังหวัดอุดร โดยได้ขับรถธุดงค์มาเรื่อยๆ ก่อนถูกจับกุมได้แวะขึ้นไปธุดงค์บริเวณเขื่อนจุฬาภรณ์ ส่วนพระอีกรูปไม่มีหลักฐานใดๆ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงควบคุมตัวไปที่โรงพัก พร้อมตั้งข้อหาเมาแล้วขับ พร้อมได้มอบตัวให้กับเจ้าคณะตำบลท่ายางทำการสึกต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผู้ว่าชลฯ บูรณาการ ทุกหน่วยงานเร่งแก้ปัญหาภัยแล้งบนเกาะล้าน พร้อมแจกจ่ายน้ำให้ประปาให้ชาวบ้านบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น
อบต.ตะพง ชวนเที่ยวงานเทศกาลดนตรี สีสัน ผลไม้สไตล์ตะพง ของดีเมืองระยอง เลือกซื้อ ชิม ช้อปผลไม้ขึ้นชื่อเมืองระยอง ทั้งทุเรียน เงาะ ลองกอง มังคุด
น้องชายยิงพี่ชายทนายความรุ่นใหญ่ ดับคาบ้าน เหตุหึงเมีย
เมียนมาห้ามชายวัยเกณฑ์ทหารออกไปทำงานตปท.
สลด "หนุ่มใหญ่" ดกเหล้าขาวดับคาโต๊ะ คาดเป็นฮีทสโตรก หลังร้อนจัด 44 องศาฯ
"มณฑลทหารบกที่ 32" แปรอักษรถวายกำลังใจ "กรมสมเด็จพระเทพฯ"
"สมาคมคนตาบอดฯ" ยืนยันจัดสรรโควต้าสลากฯครบถึงมือสมาชิก ไม่การันตีแทนองค์กรอื่นปล่อยยี่ปั๊ว-ออนไลน์
"ทนายอนันต์ชัย" ยันเอาผิดก๊วนเชื่อมจิต ย้ำลัทธิบิดเบือนหลักพุทธศาสนา รับไม่ได้ใช้เด็กหาผลประโยชน์
กมธ.ศึกษานิรโทษฯ เคาะนิยามบุคคล มีมูลเหตุการเมืองจูงใจทำผิดคดีไม่รุนแรง ตั้งแต่ปี 48 ไม่รวมละเมิด 112
“สงคราม กิจเลิศไพโรจน์” เจ้าของห้างอิมพีเรียล เปิดตัวเป็นแฟนคลับ Top News บอกชอบมานานแล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น