No data was found

สุดงง เจ้าหน้าที่ รพ. ปล่อยเด็ก 9 ขวบ พึ่งหายป่วยโควิด ยืนตากฝน ที่ศูนย์พักคอย

กดติดตาม TOP NEWS

เป็น งง เมื่อเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลหนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์ ปล่อยเด็ก 9 ขวบ ที่พึ่งหายป่วยโควิด ให้ยืนตากฝนที่หน้าศูนย์พักคอย

วันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2565 ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก เจ้าหน้าที่ชุดดูแลรักษาความสงบบริเวณศูนย์พักคอยเทศบาลหนองไผ่ หมู่ 6 ต.หนองไผ่ อ.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์ ว่าได้มีรถของโรงพยาบาลหนองไผ่ อ.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์ นำผู้ป่วยโควิด ซึ่งเป็นเด็กหญิงวัย 9 ขวบ มาทิ้งไว้บริเวณศูนย์พักคอย ซึ่งขณะนั้นมีคนพบว่าเด็กหญิงคนดังกล่าวยืนร้องไห้ ในมือกระเป๋าอยู่ ซึ่งสร้างความเวทนา มึนงง ให้แก่ผู้ที่พบเห็นเป็นอย่างมาก

นายเกษียณ จันทโยธี หัวหน้าชุดดูแลรักษาความสงบบริเวณศูนย์พักคอยเทศบาลหนองไผ่ เปิดเผยว่า เมื่อวันเสาร์ที่ 19 ก.พ. ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 14.53 น. ตนได้รับแจ้งว่า มีรถโรงพยาบาลหนองไผ่ นำเด็กหญิง 9 ขวบ ที่ป่วยโควิดมาปล่อยทิ้งไว้ ที่บริเวณศูนย์พักคอย โดยไม่มีมีการแจ้งรายละเอียดใดๆ ตนจึงรีบมาตรวจสอบ

ข่าวที่น่าสนใจ

จากการสอบถามเด็ก ทราบว่าบ้านอยู่แถว ซอย กม.35 ต.หนองไผ่ และบอกว่าหมอที่โรงพยาบาลให้มา ซึ่งตนก็ งง ว่าให้เด็กมาแล้วทำไม ไม่มีการประสานงานมาว่าจะมีเด็กป่วยโควิด เข้ามาพักที่ศูนย์พักคอย แต่กลับปล่อยเด็กไว้ตามยะถากรรม แล้ววันนั้นฝนก็ตก เด็กก็ยืนตากฝนถือกระเป๋าอยู่ ตนจึงตะโกนบอกให้เด็กไปยืนหลบฝนอยู่ที่หน้าบ้านสาธารณะสุข เพราะตนก็กลัวไม่กล้าเข้าใกล้ เพราะไม่มีชุดป้องกัน จากนั้นจึงได้โทรศัพท์แจ้งให้เจ้าหน้าที่กองสาธารณสุข ให้เข้ามาตรวจสอบและช่วยเหลือเด็ก และจากการตรวจสอบ ทราบว่าเด็กติดเชื้อโควิด-19 และได้เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลหนองไผ่จนหาย แต่เนื่องจากเด็กอาศัยอยู่กับยายเพียง 2 คน และยายก็ติดเชื้อโควิด-19 ยังนอนรักษาตัวอยู่ที่ศูนย์พักคอยแห่งนี่ เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลจึงได้นำเด็กไว้ทิ้งที่นี่

ซึ่งตนมองว่า การนำเด็กมาทิ้งไว้แบบนี้ เด็กจะอยู่จะยังไงในเมื่อยาย ยังติดเชื้ออยู่ ทำไมทางโรงพยาบาลไม่ประสานงานไปที่สำนักงานเทศบาลตำบลหนองไผ่ ว่ามีเด็กหายป่วยจากโควิด-19 กำลังออกจากโรงพยาบาล แต่ยายเด็กยังรักษาตัวอยู่ สามารถช่วยเหลือเด็กให้มีที่อยู่ตรงไหนได้บ้าง ระหว่างรอยายหาย ไม่ใช่เอาเด็กมาปล่อยทิ้งไว้แบบนี้

ขณะที่มีรายงานว่า มีเด็กผู้ชาย อายุ 12 ปี ถูกรถโรงพยาบาลมาปล่อยทิ้งไว้ในลักษณะเดียวกันอีก 1 ราย ซึ่งตนไม่เข้าใจว่าหน่วยงานหลักอย่างโรงพยาบาลหนองไผ่ ทำไมทำงานกันแบบนี้ ถึงทางศูนย์จะจัดที่พักให้เด็กได้ แต่ทางศูนย์ก็ยังประสบปัญหาด้านการเบิกค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับเด็กอยู่ดี จึงอยากขอให้ทางเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลหนองไผ่ ประสานงานมายังศูนย์ หรือทางสำนักงานเทศบาลหนองไผ่ ซึ่งเป็นหน่วยงานหลักที่รับผิดชอบ ไม่ใช่เอาทิ้งเด็กไว้แบบนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รวบ "เฟรม เวฟ 125" คาไซต์งาน หลังพรากเด็กสาววัย 14 หนี ล่าสุดกลับสู่อ้อมอกพ่อแม่แล้ว
เปิดพฤติกรรม “ทีมงานสส.ก้าวไกล” ไถเงินหมื่นไซต์ก่อสร้างปราจีนบุรี “สส.แจ้” ลั่นกมธ.มีหลักฐานข้อมูลแน่น
"ผู้การฯยะลา" สั่งคุมเข้ม หลังวิสามัญ 2 คนร้าย หวั่นมีเหตุตอบโต้กลับ
"ถาวร"กางรธน.ชี้ชัด"พิชิต"ขาดคุณสมบัตินั่งรมต. ฝากกกต.ใช้อำนาจพิจารณา
อธิบดีสวธ.แจ้งกำหนดการพิธีศพ "คุณหญิงกุลทรัพย์" ศิลปินแห่งชาติผู้เทิดทูนสถาบัน ถึงแก่กรรมอย่างสงบ สิริอายุ 93 ปี
เกาหลีใต้ร่วมมือออคัส พัฒนาอาวุธ
"เพลงคู่ ครูสมาน กาญจนะผลิน" ณ ศาลาเฉลิมกรุง
เช็กเลยวันไหนบ้าง "ขึ้นทางด่วนฟรี" กทพ. ยกเว้นค่าทางด่วน 3 สาย เดือนพ.ค.67
จีน ปล่อยเรือบรรทุกเครื่องบินลำใหม่ลงทะเล
กอ.รมน.ภาค 4 สน. รายงานคืบหน้า "เจ้าหน้าที่" บังคับใช้กฎหมาย ยิงคนร้ายดับ 2 ศพ ยึดอาวุธปืนร้ายแรงได้ 5 กระบอก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น