No data was found

“หมอเหรียญทอง”เคลื่อนไหวล่าสุด หลัง ผอ.เขตหลักสี่ ยืนยันต้องทำตามกฎหมาย

กดติดตาม TOP NEWS

หมอเหรียญทอง ยืนยัน ไม่ทำตามคำสั่งเขตหลักสี่ หลังปิดประกาศห้ามเปิดโรงพยาบาลสนามพลังแผ่นดิน ท้า ผอ.แจ้งความดำเนินคดีได้เลย เพราะตนเองไม่ได้ทำผิด แต่กำลังช่วยชีวิตประชาชน

จากกรณีที่เจ้าหน้าที่เขตหลักสี่นำเอกสารประกาศห้ามใช้-ระงับการก่อสร้าง รพ.สนามพลังแผ่นดิน ที่หน้าประตู โดยระบุว่าทางโรงพยาบาลไม่ส่งหนังสือขออนุญาตก่อสร้างอาคาร อาจทำให้มีความผิด พ.ร.บ.ควบคุมอาคาร พ.ศ.2522 ทำให้ พล.ต.นพ.เหรียญทอง แน่นหนา ผอ.รพ.สนามพลังแผ่นดิน มีการโพสต์เรื่องราวที่เกิดขึ้นลงบนเฟซบุ๊กส่วนตัว พร้อมยืนยันจะเปิดโรงพยาบาลสนามรักษาผู้ป่วยที่ติดเชื้อโควิด-19 ต่อ โดยยึดถือ พรก.สถานการณ์ฉุกเฉินฯ ที่รัฐบาลประกาศ ซึ่งเป็นกฎหมายที่เหนือกว่าคำสั่งเขตท้องที่

วันนี้ผู้สื่อข่าว Top News ได้ลงพื้นที่เพื่อไปสำรวจที่บริเวณ รพ.สนามพลังแผ่นดิน พบว่าประตูเหล็กหน้าโรงพยาบาลถูกปิด แต่ไม่พบประกาศที่สำนักงานเขตหลักสี่นำมาติดที่หน้าประตู จึงได้ติดต่อพูดคุยกับ พล.ต.นพ.เหรียญทอง แน่นหนา ผอ.รพ.สนามพลังแผ่นดิน โดย พล.ต.นพ.เหรียญทอง กล่าวว่า ตอนนี้สถานการณ์การระบาดของเชื้อโควิด-19 ถือเป็นสถานการณ์ฉุกเฉิน อีกทั้งรัฐบาลได้ประกาศ พ.ร.ก.สถานการณ์ฉุกเฉิน ดังนั้นส่วนงานราชการต่างๆ หัวหน้าส่วนงานราชการ ผู้บังคับใช้กฏหมาย ก็ควรจะต้องรู้ว่าสถานการณ์ฉุกเฉินแบบนี้ ไม่ควรอ้างว่า พ.ร.ก.สถานการณ์ฉุกเฉิน ไม่ได้ครอบคลุม พ.ร.บ.ควบคุมอาคาร เพราะนั่นคือบริบทที่ใช้ในสถานการณ์ปกติ

ซึ่งตนเองตั้งเต๊นท์สถานพยาบาลเพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยในสถานการณ์ฉุกเฉิน แต่ทางเขตกลับแจ้งว่าหากมีการตั้งเต๊นท์โดยใช้ระยะเวลาเกิน 10 วัน จะต้องเขียนแบบก่อสร้างและส่งเอกสารขออนุญาตก่อสร้าง ซึ่งบริบทแบบนี้ไม่ควรนำมาใช้ในสถานการณ์ที่ประเทศกำลังได้รับความเดือดร้อน ตนเองจึงไม่ขอยอมรับและไม่ทำตามคำสั่งของทางสำนักงานเขตหลักสี่ เพราะหากยอมทำตาม ต่อไปก็จะเกิดเป็นบรรทัดฐาน ที่จิตอาสาต้องทำตามหน่วยงานราชการโดยไม่จำเป็น อีกทั้ง ผอ.เขตไม่มีความรู้ในเรื่องของโรงพยาบาลสนามระดับที่ 3 เลย แต่กลับเอาบริบทการปฏิบัติงานราชการในสถานการณ์ปกติมาใช้ ในสถานการณ์แบบนี้เป็นสิ่งที่ไม่ควร

ส่วนตนเองจะไม่ทำหนังสือหรือเอกสารไปขออนุญาตอะไรจากทางเขต เพราะในตอนนี้ โรงพยาบาลสนามของตนเองได้สร้างเสร็จสมบูรณ์และรับผู้ป่วยกลุ่มสีแดงเข้ามาทำการรักษาที่โรงพยาบาลสนามแล้วกว่า 100 เตียง และหากทางเขตจะแจ้งความดำเนินทางกฎหมายต่อตนเองได้เลย เพราะตนเองก็พร้อมจะสู้คดีให้ถึงที่สุดเช่นกัน เพราตนเองถือว่าในตอนนี้กำลังปฏิบัติงานบรรเทาสาธารภัยให้กับประชาชน ส่วนประกาศที่ทางเขตหลักสี่นำมาติดไว้เมื่อวันที่ 24 พ.ค. ตนเองได้ให้เจ้าหน้าที่นำประกาศอออกไปแล้ว ส่วนประตูเหล็กหน้าโรงพยาบาลสนามก็ได้สั่งให้ทำการปิดประตู เพื่อไม่ให้ประชาชนเข้าใกล้พื้นที่โรงพยาบาลสนาม พร้อมระบุว่า การอันที่ไม่ควรต้องทำกลับทำ แต่การอันใดที่ควรต้องทำกลับไม่ทำ และขอท้าให้ทางเขตแจ้งความดำเนินคดีกับตนเองได้เลย เพราะตนเองก็พร้อมที่จะสู้ เพราะตนเองจะไม่ยอมทำตามคำสั่งของทางเขตอย่างแน่นอน

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ด่วน !! เกิดเหตุถนนยุบตัวเป็นโพรงขนาดใหญ่ จากท่อร้อยสายไฟฟ้าข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา
อัลจาซีรา จอดำ อิสราเอล สั่งปิด-ยึดอุปกรณ์
สมเด็จธงชัย อัญเชิญแท่นวัชรอาสน์ จากเมืองพุทธคยาประเทศอินเดียมาประดิษฐานณ ลานธรรมหลวงปู่ทวด ที่วัดแหลมแค อ.พานทอง จ.ชลบุรี มี พระอาจารย์แก้ววัดตะโกมีเกจิดังร่วมพิธีอีกมากมาย ชาวบ้านแห่ส่องทะเบียนรถบรรทุกและรถเครนที่ยกแท่นลุ้นโชค
"ธันวา" จวกแรง "โน้ส อุดม" หลังๆ หยาบ เหยียด ลามปามเยอะ
2 แม่เล้าออนไลน์ เปิดบ้านเช่าส่งเด็กค้ากาม "สอบสวนกลาง" ตามรวบ
เสี้ยววินาที บิด จยย. เจอพ่วงข้างหน้าตัดหน้าชนกระเด็นทั้งคนทั้งรถเจ็บทั่งคู่
ทึ่ง เหล็กไหลขนาดใหญ่จากกัมพูชา ร่วมในพิธีปลุกเสกวัตถุมงคล 20 กว่าเกจิคณาจารย์ ร่วมนั่งปรกอธิษฐานจิตกับ "หลวงปู่เฮง ปภาโส" อย่างเข้มขลัง
"คาเฟดังเขาใหญ่" ออกโรงแจงละเอียดยิบ โดนลูกค้ารีวิว 1 ดาว บอกพนง.พูดจาแย่ เจอกระแสตีกลับขุดประวัติเคยขโมยของ
“ทนายอนันต์ชัย” ยกหลักกาลามสูตร 10 ข้อ เขย่า “แก๊งเชื่อมจิต” ลั่นต้องตื่นรู้ อย่าโง่ติดกับดักลัทธิเถื่อน
เตรียมรับมือ "อุตุฯ" ประกาศเตือน 48 จังหวัด "พายุฤดูร้อน" ถล่มหนัก ลมกระโชกแรง กทม.ไม่รอด

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น