No data was found

สีสันแพทย์ พยาบาล แต่งชุดแฟนซี เพื่อคลายกังวลแก่เด็กนักเรียน ระหว่างฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19

กดติดตาม TOP NEWS

มหาสารคาม สีสันแพทย์ พยาบาล แต่งชุดแฟนซีและตัวการ์ตูนต่าง ๆ เพื่อดึงความสนใจและคลายกังวลแก่เด็กนักเรียน ระหว่างฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19

วันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2565 ที่ศูนย์บริการฉีดวัคซีนโรงพยาบาลมหาสารคาม หอประชุมเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม ซึ่งเป็นสถานที่บริการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 แก่ประชาชนในเขตพื้นที่อำเภอเมืองมหาสารคามและพื้นที่ใกล้เคียง โดยขณะนี้เป็นช่วงบริการฉีดวัคซีน ให้แก่เด็กนักเรียนอายุระหว่าง 5 – 11 ปี ที่สมัครใจฉีดวัคซีนไฟเซอร์ฝาสีส้ม สูตรสำหรับเด็ก เข้ามารับบริการฉีดวัคซีนเป็นจำนวนมาก

ทั้งนี้โรงเรียนแต่ละแห่งจะนัดหมายพานักเรียนเข้ามาฉีดวัคซีน โดยมีอาจารย์ผู้ดูแลคอยกำกับความเรียบร้อย ซึ่งจะไม่มีพ่อแม่ผู้ปกครองมาด้วย ดังนั้นเพื่อเป็นการผ่อนคลายความเครียด ลดความกังวลให้กับเด็ก ๆ เหล่าบรรดาแพทย์ พยาบาลประจำศูนย์ฉีดวัคซีน จึงได้แต่งกายด้วยชุดแฟนซี ตัวการ์ตูนดัง ๆ อาทิ โอลาฟ กัปตันอเมริกา ปิกกาจู มินนี้เม้าส์ มังกรเขียว เป็นต้น มาต้อนรับและบริการฉีดวัคซีนให้กับเด็ก ๆ เพื่อเรียกรอยยิ้มและคลายกังวลให้กับน้อง ๆ ที่กลัวเข็มฉีดยา ซึ่งที่ผ่านมาก็ได้ผลตอบรับดีเพราะบรรดาน้องนักเรียนทั้งหมด ไม่มีใครร้องไห้หรือแสดงอาการตกใจกลัวเข็มฉีดยาเลยซักคน

ทันตแพทย์หญิงนัชนพ รัตนเดชสกุล หัวหน้างานประชาสัมพันธ์ โรงพยาบาลมหาสารคาม กล่าวว่า เด็ก ๆ ที่มาฉีดวัคซีนส่วนใหญ่จะกลัวเข็มฉีดยาและมีความวิตกกังวลเมื่อเดินทางมาศูนย์ฉีดวัคซีนกันแทบทุกคน ดังนั้นเพื่อลดความเครียดสร้างบรรยากาศผ่อนคลาย เหล่าแพทย์ พยาบาล ตลอดจนเจ้าหน้าที่จึงร่วมกันแต่งชุดแฟนซีและแปลงร่างเป็นตัวการ์ตูนที่เด็ก ๆ คุ้นเคย มาเป็นกำลังใจระหว่างฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ซึ่งเป็นวัคซีนไฟเซอร์ฝาสีส้ม ซึ่งเป็นสูตรเฉพาะสำหรับเด็ก ทั้งนี้แม้ว่าบางชุดที่ใส่จะหนาจนทำให้เหงื่อออกจนเปียกโชก เคลื่อนที่ลำบาก แต่เพื่อเด็ก ๆ ก็จะต้องทำให้ได้ ซึ่งระหว่างที่เดินไปมาก็จะมีนักเรียนและผู้ปกครองมาขอถ่ายรูปเป็นที่ระลึกอยู่ตลอดเวลา นอกจากนี้ระหว่างที่ไปนั่งให้กำลังใจเด็ก ๆ ที่ฉีดวัคซีนก็ไม่มีใครกลัวการฉีดวัคซีนจนร้องไห้อีกด้วย

ด้านสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดมหาสารคาม รายงานผลการฉีดวัคซีน Pfizer ฝาสีส้มสูตรสำหรับเด็ก อายุ 5-11 ปี มีผู้ได้รับการฉีดวัคซีนไปแล้วจำนวน 6,066 คน จากจำนวนผู้ลงทะเบียนประสงค์รับวัคซีนทั้งสิ้น 33,910 คน จากจำนวนนักเรียนอายุ 5-11 ปี ทั้งหมด 67,402 คน

 

ภาพ/ข่าว พิเชษฐ ยากรี  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.มหาสารคาม

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ไม่ทิ้งกัน "ผอ.อผศ." ลงพื้นที่พบปะเยี่ยมทหารผ่านศึก นอกประจำการ พร้อมนำกายอุปกรณ์มอบให้ถึงที่
"เขตรัฐ" ยื่นลาออกสมาชิก "รทสช." ลั่นยังทำเพื่อบ้านเมืองต่อ
หนุ่มทุกข์ใจ เชื่อถูกทำคุณไสย วอน "หมอปลา" ช่วยด้วย อ้างมีแมลงชอนไชออกมาตามตัว
อบต.หลุ่งประดู่อำเภอห้วยแถลงประสานปภ.จังหวัด อบจ.นครราชสีมา เทศบาลข้างเคียงช่วยเหลือปัญหาภัยแล้ง
งานเข้ารัวๆ พม.ขอหมายศาล ส่งตรวจจิตทั้งบ้าน “ทนายอนันต์ชัย” จี้ “วราวุธ” จัดการเด็ดขาดลัทธิเชื่อมจิต
เศรษฐีสวนผลไม้จากจังหวัดตราดนำผลไม้มาถวายแก้บนหลวงพ่อใหญ่หลังให้โชคใหญ่
ลืมไปหรือเปล่า ใครบ้างโดนคดี 112 ศาลอนุญาตประกันตัว พรรคส้ม 3 นิ้ว อย่าโหน "บุ้ง" อย่างเดียว
"ตะวัน-แฟรงค์" นอนคุกต่อ ศาลอาญาไม่อนุญาตประกันตัว
"ทีมโฆษกภท." แถลงพรรคคิดรอบคอบกม.กัญชาเพื่อการแพทย์ สร้างประโยชน์ศก. พร้อมถกรัฐร่วมดันผ่านสภาฯ
"ออมสิน" ประกาศผลรางวัลใหญ่สุดในประวัติศาสตร์ "ชาวนครปฐม" สุดเฮง รับเละ 111 ล้าน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น