No data was found

ช้ำใจหนัก แม่ค้าร้องสื่อ ถูก “อดีตส.ส.คนดัง” ขับไล่ให้รื้อบ้าน

กดติดตาม TOP NEWS

แม่ค้าไร้ทางออก โร่ร้องสื่อถูกอดีต ส.ส.ชื่อดังขับไล่ให้รื้อบ้านริมแม่น้ำ ที่มีทัศนียภาพร่มรื่น-สวยงาม

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังบ้านไม่มีเลขที่ หมู่ที่ 2 ต.สิงห์ อ.บางระจัน จ.สิงห์บุรี เพื่อสอบถามข้อเท็จจริงจาง น.ส.เพ็ชรบุญมี แก้วกัณฑ์ อายุ 56 ปี หลังร้องเรียนว่า ถูกนักการเมืองชื่อดังระดับประเทศ ซึ่งเป็นอดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จ.สิงห์บุรี ขับไล่ โดยให้ย้ายบ้านพักออกไปจากจุดเดิม เมื่อไปถึง พบ น.ส.เพ็ชรบุญมี เล่าให้ฟังว่า ตนเป็นแม่ค้าขายผลไม้อยู่ที่สี่แยกไหสี่หู อ.บางระจัน ก่อนหน้านี้อาศัยอยู่กับสามี และลูก 2 คน โดยสามีเสียชีวิตไปนานหลายปี ส่วนลูกคนโตซึ่งเป็นผู้หญิง มีครอบครัวแยกย้ายไปอยู่กับสามีแล้ว

ข่าวที่น่าสนใจ

ส่วนลูกคนเล็กเป็นผู้ชาย อายุ 15 ปี ยังคงพักอาศัยอยู่ที่บ้านหลังนี้กับตน ทั้งนี้พักอาศัยอยู่ที่บ้านหลังนี้มานานถึง 15 ปีแล้ว ส่วนพื้นที่ปลูกบ้านพัก เป็นพื้นที่ว่างเปล่าของกรมเจ้าท่า โดยหลังบ้านติดริมแม่น้ำน้อย ส่วนด้านหน้าติดถนนสาธารณะ โดยบ้านตรงข้าม คือ บ้านของอดีต ส.ส.สิงห์บุรี (นายพายัพ ปั้นเกตุ อดีต ส.ส.สิงห์บุรี พรรคไทยรักไทย)

ต่อมาประมาณปี 2564 อดีต ส.ส.คนดังกล่าว เข้ามาขอดูสภาพภายในบ้าน จากนั้นแจ้งกับตนว่า ให้รื้อบ้านพักแล้วย้ายออกไป ตนเคยไปกราบขอร้องและสอบถามถึงสาเหตุที่ต้องรื้อถอนบ้านพักออก แต่อดีต ส.ส.ไม่ยอมพูดคุยด้วย หลังจากนั้นไม่กี่วัน ก็มีหนังสือจากเทศบาลเมืองบางระจัน แจ้งมาที่ตน ก่อนเจ้าหน้าที่จะนำป้าย “ ห้ามใช้อาคาร “ มาปิดไว้ที่บ้าน

ทั้งนี้ตนร้อนใจมากเพราะไม่มีที่ไป และไม่มีที่พักอาศัยที่อื่นอีก มีเพียงบ้านที่สร้างมาด้วยน้ำพักน้ำแรงของตนเองหลังนี้เพียงหลังเดียว ตนจึงได้เดินทางไปปรึกษากับ ส.ส.สิงห์บุรี คนปัจจุบัน (นายโชติวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ ส.ส.สิงห์บุรี พรรคพลังประชารัฐ ) ซึ่ง ส.ส.คนปัจจุบัน ก็ให้กำลังใจ และพร้อมให้ความช่วยเหลือตนอย่างเต็มที่ ส่วนสาเหตุที่ อดีต ส.ส.ชื่อดัง ต้องการขับไล่ตนออกจากพื้นที่นั้น คาดว่าน่าจะเป็นเพราะ อดีต ส.ส. อาจต้องการพื้นที่บ้านของตนซึ่งอยู่ติดริมแม่น้ำน้อย ไปเป็นพื้นที่ส่วนตัว เพราะบริเวณดังกล่าวมีทัศนียภาพที่ร่มรื่น งดงาม ตนจึงขอความเห็นใจช่วยเหลือตนเองด้วย เพราะไม่มีที่ไปจริงๆ หลังทราบเรื่อง ผู้สื่อข่าวพยายามโทรศัพท์ติดต่อไปยัง อดีต ส.ส.ชื่อดัง แต่ไม่สามารถติดต่อได้ หากมีความคืบหน้าจะรายงานให้ทราบในทันที

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รัสเซียเตือนอังกฤษ ระวังถูกโจมตี
ผู้รับเหมาเร่งซ่อมปิดหลุมด้วยหินคลุกแก้ไข ถนนทรุดตัวเป็นหลุมชั่วคราว เพื่อให้รถสัญจรได้ โดยไม่ให้เกิดอุบัติเหตุ
โจรแสบย่องขโมยหม้ออลูมิเนียม 2 ตายายอาชีพรับซื้อของเก่าที่เก็บสะสมไปจนเกลี้ยง แถมยังกินข้าวกับต้มยำปลาทิ้งจานไว้เยาะเย้ย
ปูตินสั่งกองทัพ ฝึกซ้อมอาวุธนิวเคลียร์ทางยุทธวิธี
ชาวบ้านย่านอ่อนนุชผวา เสาสะพานชำรุดแตกหัก วอนหน่วยงานเกี่ยวข้องแก้ไขด่วน
"สพท." แตะมือ "สสส." ร่วมหนุนเสริมโครงการ Gig Worker กระทรวงแรงงาน หวังบรรเทาปัญหาปากท้อง "แรงงานอิสระ" สู้วิกฤตเศรษฐกิจเปราะบาง
สุดตื่นตา โขลงช้างป่าละอู กว่า 30 ตัว เล่นน้ำคลายร้อน นทท.แห่ถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึก
วิกฤตภัยแล้งน้ำแห้งคลองชาวสวนทุเรียนขาดน้ำ ผลผลิตร่วงเสียหายต้นทุเรียนตาย ต้องซื้อน้ำรดพอประทังผลผลิตที่เหลือ วอนภาครัฐเข้าช่วยเหลือและเยียวยา
รวบแล้ว ไอซ์ ห้วยยายพรม ก่อเหตุยิงปืนขึ้นฟ้า ลักรถชาวบ้าน ขณะนั่งไลฟ์สดเย้ยตำรวจ
กลุ่มติดอาวุธ จับทหารเมียนมาหลายร้อยนาย หลังโจมตี-ยึดพื้นที่ตะวันตกของรัฐยะไข่ได้สำเร็จ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น