No data was found

ญาติผิดหวัง รับศพ “น้องแป้ง” ไม่ได้ ต้องรอผลตรวจดีเอ็นเอ แน่ชัดก่อน

กดติดตาม TOP NEWS

ญาติผิดหวังไม่สามารถรับศพ “น้องแป้ง” นำไปทำพิธีทางศาสนาได้ เนื่องจากอยู่ระหว่างรอผลตรวจดีเอ็นเอ ยืนยันตัวบุคคล

จากกรณีการพบชิ้นส่วนศพหญิงสาวมีลอยสักลอยน้ำในพื้นที่กรุงเทพมหานครและนนทบุรี ต่อมาทราบชื่อผู้เสียชีวิต คือ นางสาวมณีรัตน์ หรือ น้องแป้ง (สงวนนามสกุล) นั้น ความคืบหน้าล่าสุด ช่วงเช้าวันนี้ญาติของผู้เสียชีวิตได้ไปติดต่อขอรับศพ เพื่อนำร่าง น้องแป้ง ไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนา แต่เมื่อเดินทางมาถึงโรงพยาบาลเจ้าหน้าที่แจ้งว่า ไม่สามารถนำศพให้กับทางญาติได้ เนื่องจากยังติดขั้นตอนการระบุตัวบุคคลจาก DNA ที่ต้องเปรียบเทียบกับของญาติ และชิ้นส่วนศพที่พบทุกชิ้น พนักงานสอบสวนได้ทำเรื่องร้องขอไว้ จึงต้องใช้เวลาในการตรวจสอบอีกประมาณ 1-2 สัปดาห์

ข่าวที่น่าสนใจ

ส่วนชิ้นส่วนศพอีก 1 ชิ้นที่พบในพื้นที่จังหวัดนนทบุรี สภ.บางกรวย นั้น ทราบว่าพนักงานสอบสวน สภ.บางกรวย ได้ทำเรื่องในลักษณะเดียวกัน เพื่อขอให้ทางโรงพยาบาลธรรมศาสตร์รังสิตเฉลิมพระเกียรติ ช่วยเปรียบเทียบตัวอย่างดีเอ็นเอที่อยู่บนชิ้นส่วนศพ และดีเอ็นเอของญาติผู้เสียชีวิตว่า เป็นบุคคลเดียวกันหรือไม่ จึงต้องใช้เวลาในการตรวจสอบเช่นกัน อีกทั้งอยู่ระหว่างการพิจารณาว่า จะส่งชิ้นส่วนศพชิ้นส่วนสุดท้ายมาที่กรุงเทพมหานคร หรือว่าจะตรวจสอบที่แลปของโรงพยาบาลธรรมศาสตร์รังสิตเฉลิมพระเกียรติก่อน ทำให้วันนี้ญาติของผู้เสียชีวิต จึงไม่สามารถทำพิธีเชิญวิญญาณที่สะพานพระราม 8 ซึ่งเป็นจุดที่ น้องแป้ง กระโดดลงจากสะพานได้ และยังต้องยกเลิกการจัดงานสวดอภิธรรมศพออกไปก่อน จนกว่าการตรวจดีเอ็นเอจะเสร็จสิ้น

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการยืนยันขั้นตอนตัวบุคคลในขั้นสุดท้ายคือ การเปรียบเทียบดูอย่างดีเอ็นเอของศพและญาติของผู้เสียชีวิต คือ น้องแป้ง จริงหรือไม่ ซึ่งจากการตรวจสภาพศพของผู้เสียชีวิต และระยะเวลาการเน่าเปื่อยคาดว่าจะต้องใช้เวลาอีกอย่างน้อย 1 สัปดาห์จึงจะทราบผล อีกทั้งยังต้องรอผลการชันสูตรอย่างละเอียดว่า ตกลงแล้วผู้เสียชีวิตมีสาเหตุการเสียชีวิตจากอะไร เกิดจากการจมน้ำเสียชีวิต หรือเกิดจากประเด็นอื่น ซึ่งจะต้องดำเนินการอย่างรอบคอบ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

จับโป๊ะ "ส.ศิวลักษณ์" สุดมั่วอ้าง ร.7 สละราชสมบัติไม่ระบุพระนามกษัตริย์ขึ้นครองราชย์สืบต่อ
บึ้มสนั่น คนร้ายลอบวางระเบิดจยย. จุดตรวจเซฟตี้โซนท่าพญาสาย บาดเจ็บ 4 ราย
สภาพอากาศวันนี้ กรมอุตุฯ เผยรับมืออากาศร้อนจัดในตอนกลางวัน เตือน 66 จว. โดน "พายุฤดูร้อน" ถล่ม
ฮามาสยอมรับข้อตกลงหยุดยิง
อิสราเอลตามใจสหรัฐ เปิดจุดผ่านแดนช่วยเหลือ
รัสเซียเตือนอังกฤษ ระวังถูกโจมตี
ผู้รับเหมาเร่งซ่อมปิดหลุมด้วยหินคลุกแก้ไข ถนนทรุดตัวเป็นหลุมชั่วคราว เพื่อให้รถสัญจรได้ โดยไม่ให้เกิดอุบัติเหตุ
โจรแสบย่องขโมยหม้ออลูมิเนียม 2 ตายายอาชีพรับซื้อของเก่าที่เก็บสะสมไปจนเกลี้ยง แถมยังกินข้าวกับต้มยำปลาทิ้งจานไว้เยาะเย้ย
ปูตินสั่งกองทัพ ฝึกซ้อมอาวุธนิวเคลียร์ทางยุทธวิธี
ชาวบ้านย่านอ่อนนุชผวา เสาสะพานชำรุดแตกหัก วอนหน่วยงานเกี่ยวข้องแก้ไขด่วน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น