logo

‘รังสิมันต์ โรม’ซัด เกมสภาล่ม ‘เพื่อไทย หักหลัง ก้าวไกล’

รังสิมันต์ โรม ซัดเกมสภาล่มเพื่อไทย หักหลัง ก้าวไกล ซัด อยากทำลายนายกฯ แต่กลายเป็นทำลายความน่าเชื่อถือของรัฐสภา

นายรังสิมันต์ โรม ส.ส. แบบบัญชีรายชื่อ และรองเลขาธิการพรรคก้าวไกล แสดงความเห็นเกี่ยวกับเกมสภาล่มนี้ว่า หาก ส.ส. ไม่แสดงตนเข้าประชุมปล่อยให้สภาล่มเช่นนี้ ถือเป็นการประกาศว่าไม่ให้ความสำคัญกับกฎหมายที่กำลังจ่อเข้าสภา เกมที่หวังจะทำลายนายกรัฐมนตรี กลับกลายเป็นการทำลายความหวังของประชาชนและทำลายความน่าเชื่อถือของรัฐสภาเสียเอง

นายรังสิมันต์ กล่าวว่า หากอยากใช้โอกาสนี้สั่นคลอนเสถียรภาพของรัฐบาล พรรคร่วมฝ่ายค้านควรเข้าสภาให้ครบ และโหวตลงมติผ่านร่างกฎหมายที่ฝ่ายค้านเสนอ และคว่ำร่างกฎหมายของฝ่ายรัฐบาล ซึ่งเป็นกลยุทธ์ที่มีโอกาสชนะ เพราะฝ่ายค้านมีโอกาสมีเสียงมากกว่าฝ่ายรัฐบาลที่มักจะมาไม่ครบ หรือเสียงแตกเพราะไม่สามารถตกลงผลประโยชน์กันได้ หากใช้วิธีนี้ ประชาชนจะได้ประโยชน์มากที่สุด และจะสามารถกดดันให้รัฐบาลยุบสภาได้อย่างแน่นอน นอกจากนี้ยืนยันว่า พรรคก้าวไกลไม่ได้ฝืนมติพรรคร่วมฝ่ายค้าน และไม่ได้ทำผิดมารยาททางการเมือง เพราะพรรคก้าวไกลได้แจ้งต่อพรรคร่วมฝ่ายค้านทราบล่วงหน้าแล้ว

ข่าวที่น่าสนใจ

“การแสดงตนของพรรคก้าวไกลในวันพุธที่มีร่างธรรมนูญศาลทหารและ พ.ร.บ.สรรพสามิต(ปลดล็อกเหล้าเบียร์ ทลายทุนผูกขาด) ของก้าวไกลเข้าสภา เราได้มีการแจ้งให้พรรคร่วมทราบล่วงหน้าตั้งแต่ประชุมแล้ว วันนี้ที่มีรายงานคลองไทยเข้า มติพรรคร่วมกำหนดว่า ห้ามแสดงตน เพื่อทดสอบองค์ประชุมของรัฐบาล ส.ส. ก้าวไกลส่วนใหญ่ยึดตามนั้น แต่ปรากฏว่าเป็นเพื่อไทยไม่ปฏิบัติตามมติ ก้าวไกลจึงตัดสินใจว่า เราจะยืนยันจุดยืนของเรา คือ การแสดงตน ในวาระที่เป็นประโยชน์ต่อประชาชน” นายรังสิมันต์ กล่าว

นายรังสิมันต์ กล่าวว่า พรรคก้าวไกลแม้เป็นฝ่ายค้าน มี ส.ส. น้อยนิด เราก็พยายามทำงานอย่างเต็มที่ เสนอกฎหมายรายงานหลายฉบับในสภา ถ้าดูระเบียบวาระของสภา จะเห็นชื่อคนของก้าวไกลเสนอเต็มไปหมด แม้รู้ทั้งรู้ว่าผ่านยาก แต่มันก็ต้องทำงานอย่างเต็มที่ให้คุ้มกับภาษีประชาชน วันนี้ไม่ได้พรุ่งนี้ก็เอาใหม่

“ผมยืนยันว่าการประชุมสภาเป็นหน้าที่ ส.ส. ไม่น้อยไปกว่าการทำงานพื้นที่ พรรคก้าวไกลต้องการทำหน้าที่ตามที่ประชาชนมอบหมายมาอย่างดีที่สุด ประชาชนคือผู้ตัดสินว่าการทำหน้าที่ของเราถูกต้องหรือไม่” รังสิมันต์กล่าวทิ้งท้าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"เผ่าภูมิ" แจงชัดแนวคิดปรับ KPI ธนาคารออมสิน มุ่งสร้างแรงจูงใจช่วยสังคม เพิ่มโอกาส SME เข้าถึงสินเชื่อ
Chef Cares เปิดประสบการณ์ 'โจ๊กหมูแดง-ข้าวหมูแดงกวางตุ้งฮ่องเต้' สัมผัสความอร่อยสไตล์ฮ่องกง
อุบัติเหตุซ้ำซ้อน ฝนตกถนนลื่น รถชน 3 คันรวด ผู้โดยสารกว่า 30 คน ขวัญกระเจิง พ่อลูกกระโดดหนีตาย
หมูเถื่อน ในมือตำรวจ ต้นแบบดำเนินคดี "ศาลพิพากษา" สำเร็จโทษคนผิด
"พายุ" จัดหนัก ซัด "ก้าวไกล" เน้นปลุกปั่น เตรียมบิดเบือนอภิปรายงบฯปี 68 แฉซ้ำเคยทิ้งนโยบายเพื่อปชช. มุ่งแต่จะแก้ 112
อากาศร้อนจัด คร่าชีวิตผู้แสวงบุญ ระหว่างประกอบพิธีฮัจญ์ดับแล้ว 19 ราย
คณะกรรมการศาลเจ้าพ่อหลักเมืองฉะเชิงเทราจัดพิธีสักการะบูชาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ประดิษฐานภายในศาลเจ้าพ่อหลักเมือง เนื่องในวันเกิดองค์เจ้าพ่อหลักเมืองฉะเชิงเทรา ประจำปี 2567
หนุ่ม มะกัน ขับเก๋งออกจากร้านนวดชนรถกระบะตะแคงข้าง
จีน เตรียมสอบสวน เลิกนำเข้าเนื้อหมู-เครื่องใน จากอียู
วิจารณ์สนั่น "น้องไนซ์" คว้ามือถือแอดมินเชื่อมจิต โอนเงินให้ตัวเอง เฮลั่นครบแสนแล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น