No data was found

“อีโอดี” รุดตรวจสอบ ชาวบ้านเหยียบกับระเบิด จนท.โดนซ้ำเจ็บอีก 2 นาย!

กดติดตาม TOP NEWS

"อีโอดี" รุดตรวจสอบชาวบ้านเหยียบกับระเบิด จนท.โดนซ้ำเจ็บอีก 2 นาย!

สถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่ จ.สงขลา หลังจากเมื่อช่วงหัวค่ำวานนี้ได้มีคนร้ายลอบวางกับระเบิดบริเวณริมสะพานรถไฟในพื้นที่ ม.8 บ้านโคกม้า ต.บ้านนา อ.จะนะ จ.สงขลา และทำให้ นายสุทธิศักดิ์ หมีนเส็น อายุ 44 ปี ชาวบ้านที่ออกหาปลาในบริเวณดังกล่าว เหยียบกับระเบิดเข้าอย่างจัง จนทำให้บาดเจ็บสาหัสขาขวาขาดเกือบถึงเข่า และแขนขวาเป็นแผลฉีกขาด และกันพื้นที่ เพื่อรอตรวจสอบ โดยคาดว่า อาจเป็นการตอบโต้จากกลุ่มก่อความไม่สงบ หลังเจ้าหน้าที่เข้าปิดล้อม และปะทะกับกลุ่มของ นายจีรศักดิ์ เพ็งเลาะ โดยวิสามัญไป 3 ศพ และกุมกุมได้ 1 คน นั้น

ล่าสุดวันนี้ (4 ก.พ. 65) เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง ทั้งทหาร ตำรวจ และฝ่ายปกครอง รวมทั้งชุด อีโอดี ฉก.ตชด.43 และชุดสุนัขทหาร ได้ร่วมกันเข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุชาวบ้านเหยียบกับระเบิดอย่างละเอียดอีกครั้ง โดยมีการปิดกั้นพื้นที่ในรัศมีประมาณ 1 กิโลเมตร จากจุดเกิดเหตุ และปิดเส้นทางบริเวณแยกบ้านน้ำเค็ม-บ่อต้นแซะ ชั่วคราว เพื่อให้ชาวบ้านและผู้สัญจรไปมา เลี่ยงไปใช้เส้นทางอื่น เพื่อความปลอดภัย

และหลังจากเจ้าหน้าที่อีโอดี และชุดสุนัขทหาร ได้เข้าตรวจสอบบริเวณจุดเกิดเหตุตั้งแต่ช่วงเช้านั้น ปรากฏว่า เมื่อช่วงประมาณ 09.30 น. ได้เกิดเสียงระเบิดดังขึ้นอีก 1 ครั้ง ใกล้กับจุดที่ชาวบ้านเหยียบกับระเบิดเมื่อคืนนี้ และเบื้องต้นมีรายงานว่า เจ้าหน้าที่ชุดอีโอดี ฉก.ตชด.43 ได้รับบาดเจ็บสาหัส 2 นาย คือ ด.ต.วิศิษฎ์ บัวศรี และ ด.ต.สรชา อนุญาโต และกำลังช่วยกันนำส่งโรงพยาบาล และพบว่า เป็นกับระเบิดที่คนร้ายนำมาวางไว้ใกล้ๆ กับใต้รางรถไฟไม่ไกลจากจุดเดิมมากนัก ซึ่งต้องเพิ่มความระมัดระวังในการตรวจสอบพื้นที่ดังกล่าวมากขึ้นไปอีก

ข่าวที่น่าสนใจ

นายหวังสติ อุดมดี ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 9 บ้านนำเค็ม ต.บ้านนา อ.จะนะ จ.สงขลา เผยว่า พื้นที่บริเวณที่เกิดเหตุเป็นรอยต่อกันระหว่าง 4 หมู่บ้าน ของ ต.บ้านนา โดยที่ชาวบ้านเหยียบกับระเบิดติดเขตพื้นที่ หมู่ 8 บ้านโคกม้า และชาวบ้านคนนี้เป็นคนในพื้นที่ หมู่ 9 บ้านบ้านน้ำเค็ม ห่างจากจุดเกิดเหตุราว 2 กิโลเมตร โดยชาวบ้านรายนี้จะทำงานรับจ้างต่างๆ ไม่เกี่ยงว่าจะเป็นงานอะไร เนื่องจากฐานะครอบครัวค่อนข้างลำบาก มีลูก 6 คน และปกติจะออกมาปลูกอ้อย ตัดอ้อย ในพื้นที่ริมคลองชลประทานใกล้กับสะพานรถไฟที่เกิดเหตุ รวมทั้งหาปลาตามแอ่งน้ำใกล้ๆ นั้นด้วย ขณะเกิดเหตุเมื่อช่วง18.00น. เย็นวานนี้ ทราบว่า คนเจ็บได้ออกไปหาปลายังจุดเกิดเหตุ และเหยียบกับระเบิดที่คนร้ายนำมาวางไว้จนได้รับบาดเจ็บสาหัส และชาวบ้านที่ออกหาปลาอยู่ใกล้ๆ อีกคน ได้รีบกลับไปยังบ้านของคนเจ็บที่อยู่ไม่ไกลกัน เพื่อตามให้ลูกๆ มาช่วยกันอุ้มนำไปขึ้นรถจักรยานยนต์ไปส่งที่โรงพยาบาลจะนะ และล่าสุดอาการยังปลอดภัย

นอกจากนี้จากการพูดคุยกับทาง นางรอมเล๊าะ และหวัง อายุ 70 ปี แม่ของผู้บาดเจ็บ เผยว่า ลูกชายเป็นเสาหลักของครอบครัวที่ต้องดูแลทุกคน รวมทั้งลูกๆ 6 คน และหลาน ซึ่งอาศัยอยู่ในบ้านรวมกว่า 10 คน และบ้านที่อยู่กันนั้น ก็ได้รับการช่วยเหลือตามโครงการบ้านคนจนที่ทางอำเภอจะนะ และ อบต.บ้านนา ให้การช่วยเหลือ โดยลูกชายจะทำงานรับจ้างแทบอย่าง แม้กระทั่งขุดหาไส้เดือนสิบบาท ยี่สิบบาทก็รับทำหมด รวมทั้งปลูกอ้อย ปลูกผัก ริมคลองชลประทาน และหาปลา ซึ่งทำทุกอย่างที่พอจะสร้างรายได้ให้มาเลี้ยงครอบครัวจนแทบไม่ได้หยุดทั้งกลางวัน และกลางคืน

แม่ของผู้บาดเจ็บระบุด้วยว่า หลังทราบเรื่องว่าลูกชายเหยียบกับระเบิดก็รู้สึกตกใจมาก ทำอะไรไม่ถูก และต้องขาดเสาหลักในการดูแลครอบครัว และจากนี้ก็ไม่รู้ว่าจะต้องทำยังไง และหากหน่วยงานใดจะช่วยเหลือก็แล้วแต่จะเมตตา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ชาวบ้านเอะใจ น้ำประปาหมู่บ้านเป็นสีแดง ไปดูบ่อถึงกับขนลุก ฟองฟอด สิ่งสกปรกลอยเต็มชาวบ้านเอะใจ น้ำประปาหมู่บ้านเป็นสีแดง ไปดูบ่อถึงกับขนลุก ฟองฟอด สิ่งสกปรกลอยเต็ม น้ำประปาหรือบ่อหมักปลาร้า
สายมูแห่เจิมมือ นะจินดามณีใหญ่ แน่นวัดหุบบอนวนาราม หวังโชคลาภ เงินทองมั่งคั่ง ประสบโชคดี รับโชคลาภ เงินทองไหลมาเทมา
"พายุฤดูร้อน" ถล่มหนัก บ้านพังเสียหายนับ 100 หลัง ทำปชช.เดือดร้อน
นายกอบจ.นครราชสีมา เดินหน้า ทำ MOU ร่วม มศว.จับมือ หนุนโอกาสนักเรียน เข้าสู่รั้วสถาบันฯ
สอบสวนกลาง รวบสองหนุ่มคู่ขา ลวงเด็กชายสร้างคอนเทนต์ Group Sex เผยแพร่กลุ่มลับ
"รองโฆษกฯ" เผยรัฐบาลมอบ ก.ยุติธรรม เร่งเยียวยาผู้เสียชีวิตเหตุโรงงานพลุระเบิด จว.สระบุรี
"พิพัฒน์" มั่นใจขึ้นค่าแรง 400 บาททั่วประเทศ 1 ต.ค.นี้ ระหว่างนี้หามาตรการช่วยลดภาระSME
"เทพไท" เผย จงภูมิใจกับการจัดตั้งรัฐบาลแบบข้ามขั้วต่อไป หลัง พท. ตั้งรัฐบาลผสม
"ธนกร" เชื่อ ครม.ใหม่เดินหน้าทำงานทันที ชี้ปัญหาประเทศรอไม่ได้
"มท." จัดพิธีทำบุญตักบาตร ถวายพระราชกุศล เนื่องในโอกาส "วันฉัตรมงคล"

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น